4 CÁCH CHỮA TỔ ĐỈA BẰNG RAU RĂM TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Cách chữa tổ đỉa bằng rau răm là mẹo dân gian được ông bà ta truyền tai từ lâu bởi tính tiết kiệm, dễ thực hiện tại nhà, không yêu cầu nguyên liệu phức tạp. Vậy thực hư phương pháp trị bệnh từ thiên nhiên này có hiệu quả như lời đồn? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Theo dân gian, rau răm có tính ấm và vị cay the nên được sử dụng để cải thiện các triệu chứng của bệnh rối loạn tiêu hóa như đầy hơi, chướng bụng. Ngoài ra, chúng còn có công dụng khá tốt trong chữa các bệnh về da như hắc lào, lang ben, ghẻ lở, mụn,… Đặc biệt, không thể không kể đến tác dụng của rau răm trong việc trị bệnh tổ đỉa.

Để bài thuốc phát huy tác dụng hiệu quả và an toàn, người bệnh có thể tham khảo và áp dụng các cách chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm sau đây.

1/ Chữa tổ đỉa bằng bài thuốc đắp lá rau răm

Rất đơn giản, bệnh nhân chỉ cần hái một ít lá rau răm đem rửa sạch. Vì lá rau răm được trông ở vùng ẩm ướt, ngập nước nên ký sinh trùng rất dễ bám vào lá nên người bệnh cần ngâm lá trong nước muối pha loãng để giảm thiểu vi khuẩn, ký sinh trùng bám trên lá.

Tiếp đến, bạn giã nát lá rau răm rồi đắp lên vùng da bị tổ đỉa. Thực hiện đều đặn mỗi ngày triệu chứng ngứa ngáy của bệnh tổ đỉa sẽ được đẩy lùi. Đồng thời, các mụn nước sẽ xẹp dần.

Nên chọn loại rau răm tươi, không bị dập nát

2/ Chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm và lá trầu không

Lá trầu không có tính kháng khuẩn và kháng viêm khá hiệu quả. Vì thế, kết hợp giữa rau răm và lá trầu không giúp nâng cao hiệu quả chữa trị.

Rau răm và lá trầu không bạn chuẩn bị mỗi thứ một nắm, rửa sạch, vò nát. Sau đó, cho nguyên liệu vào ấm chứa 2 lít nước. Đun sôi, tắt bếp và chờ nước thuốc nguội. Ngâm chân, tay hoặc vùng da bị tổ đỉa trong nước khoảng 15 phút. Trong quá trình ngâm nên massage nhẹ nhàng để hoạt chất có trong rau răm và lá trầu không thấm sâu, giúp tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa viêm nhiễm trên da.

Với cách chữa tổ đỉa bằng rau răm này, người bệnh chỉ cần kiên trì áp dụng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sớm hoặc tối trước khi đi ngủ, chỉ sau 7 – 10 ngày, bệnh sẽ được cải thiện đáng kể.

3/ Chữa tổ đỉa bằng rau răm với muối

Cảm giác ngứa ngáy sẽ giảm hẳn khi bạn thực hiện bài thuốc chữa tổ đĩa bằng rau răm với muối. Dùng một nắm lá rau răm rửa sạch và giã chung với một ít muối, đắp lên vùng da bị tổ đỉa. Sau đó, dùng khăn sạch bó lại để dịch chiết từ rau răm và muối ngấm sâu mang lại kết quả chữa bệnh cao.

Tuy nhiên, khi đắp bạn chỉ nên đắp trong khoảng thời gian từ 20 – 30 phút rồi sau đó rửa sạch và lau khô. Ngoài cách làm này ra, bệnh nhân cũng có thể nấu nước lá rau răm với ít muối và ngâm mình.

Kết hợp rau răm và muối cho hiệu quả chuyên sâu

4/ Chữa tổ đỉa bằng rau răm và sài đất

Không chỉ riêng rau răm, sài đất đã được chứng minh có công dụng kháng khuẩn và kháng viêm khá tốt. Chính vì vậy, sự kết hợp song song giữa hai vị thuốc dân gian này sẽ giúp nhân đôi hiệu quả trị bệnh.

Với bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm và sài đất, người bệnh chỉ cần hái rau răm và sài đất theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, đem rửa sạch và để ráo nước. Tiếp đến bạn giã nát lá rau răm và đắp lên vùng da bị tổ đỉa trong khoảng 30 phút. Còn với sài đất, bệnh nhân nấu với nước và dùng nước thuốc này để ngâm. Chỉ cần thực hiện đúng cách và kiên trì, bệnh tổ đỉa sẽ được cải thiện.

Lưu ý khi sử dụng rau răm chữa tổ đỉa

Khi chữa tổ đỉa bằng rau răm, bệnh nhân nên lưu ý kỹ những gợi ý sau đây để mang lại hiệu quả cao trong điều trị, đồng thời tránh tình trạng bệnh lây lan sang vùng da lành.

Bài thuốc chữa bệnh tổ đỉa bằng rau răm chỉ là cách làm theo kinh nghiệm dân gian và chưa có bằng chứng chứng minh hiệu quả. Cho nên, thuốc đạt được hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của mỗi người. Do đó, nếu sau thời gian sử dụng mà bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh nên ngưng dùng.

>>>Xem thêm: NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH TỔ ĐỈA | THUẦN MỘC CHÍNH HÃNG (thuanmoc.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *