GIẢM CÂN BẰNG YẾN MẠCH TRONG 1 TUẦN KHÔNG CẢM THẤY NGÁN

Nếu quan tâm đến chế độ ăn giảm cân an toàn và tốt cho sức khỏe thì bạn không nên bỏ qua bí quyết giảm cân bằng yến mạch luôn được nhiều chị em ủng hộ.

Yến mạch là loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng, dễ ăn và dễ tiêu hóa. Trong nhiều thập kỷ qua, yến mạch vẫn luôn nổi tiếng với danh hiệu “vua ngũ cốc” vì đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không những vậy, ưu điểm nổi bật của yến mạch còn thể hiện ở vai trò giúp bạn giảm cân an toàn và lành mạnh mà không tốn quá nhiều thời gian.

Vì vậy, nếu bạn chưa biết cách xây dựng chế độ ăn giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần như thế nào để vừa hiệu quả vừa không bị ngán thì đừng bỏ qua bài viết sau của Thuần mộc.

Lợi ích của chế độ ăn giảm cân bằng yến mạch

Phương pháp ăn yến mạch giảm cân sẽ có nhiều hình thức để bạn lựa chọn như yến mạch nguyên cám, yến mạch ăn liền hoặc bột yến mạch. Việc ăn yến mạch không chỉ đơn giản từ khâu chế biến mà còn giúp giảm cân và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Giảm cholesterol xấu giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.
  • Giảm lượng đường trong máu, giúp cơ thể kiểm soát đường huyết tốt hơn.
  • Yến mạch cung cấp chất chống oxy hóa giúp ức chế viêm và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.
  • Thúc đẩy vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa phát triển.
  • Ăn yến mạch giúp bạn cảm thấy no lâu, nhẹ bụng. Từ đó hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn.
  • Yến mạch giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ hòa tan giúp cải thiện vấn đề táo bón.
  • Không những vậy, một lợi ích tuyệt vời khác của yến mạch mà bạn có thể chưa biết đó là giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Mách bạn cách ăn yến mạch giảm cân

Cách ăn yến mạch giảm cân thường được chia làm 2 giai đoạn nhưng thông thường bạn sẽ bắt đầu cảm thấy hiệu quả sau tuần đầu tiên.

Giai đoạn 1

Trong tuần đầu tiên, bạn bắt đầu ăn yến mạch 3 bữa/ngày. Lưu ý trong giai đoạn này là bạn nên ăn yến mạch nguyên hạt thay vì yến mạch ăn liền. Nếu muốn đưa yến mạch vào bữa ăn phụ thì bạn có thể ăn thêm cùng với hoa quả ít ngọt, hạt chia, pudding, dưa chuột, sữa chua…

Giai đoạn 2

Sau tuần đầu tiên, bạn có thể ăn bột yến mạch từ 1 đến 2 bữa mỗi ngày như một sự thay thế bổ dưỡng và ít béo cho những bữa ăn khác. Trong giai đoạn này, bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau vào chế độ ăn giảm cân. Đồng thời, bạn đã có thể chọn yến mạch ăn liền cho bữa ăn của mình.

Bí quyết giảm cân bằng yến mạch trong 1 tuần không ngán

Nhiều chị em đã chia sẻ cách ăn yến mạch giảm cân trong 1 tuần không ngán nhờ thực đơn đa dạng gồm bánh yến mạch, cháo yến mạch hoa quả, yến mạch xào… kèm theo đó là salad, rau củ quả, các loại hạt và sữa phong phú. Bạn cũng có thể áp dụng một vài gợi ý sau đây để xây dựng thực đơn giảm cân bằng yến mạch phong phú và giàu dinh dưỡng nhé!

  • Chọn bánh yến mạch cho bữa sáng, bạn có thể “phủ” thêm một số toppings như sữa chua, nước cốt dừa, sữa tươi, bơ hạnh nhân, mật ong/đường ăn kiêng, bột cacao, matcha, hạt óc chó (chứa nhiều omega-3 tốt cho tim mạch)…
  • Khi nấu cháo hoặc làm yến mạch xào cho bữa trưa hoặc tối, bạn có thể thêm rau củ tươi như đậu Hà Lan, cà rốt, ớt chuông, rau cải… kết hợp cùng tôm/bò băm/ức gà/trứng.
  • Bên cạnh đó, khi nấu yến mạch thì bạn có thể kết hợp ăn chung với salad, nước ép hoa quả hoặc rau củ hấp như su su, cà rốt, súp lơ…

Giảm cân bằng bột yến mạch có rủi ro không?

Mặc dù ăn yến mạch giảm cân được xem là “bí quyết vàng” và giúp bạn nhận được nhiều lợi ích. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là bạn được áp dụng chế độ ăn giảm cân bằng bột yến mạch một cách thoải mái và không “kiêng dè”.

Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là bạn nên hỏi thêm ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu kế hoạch giảm cân bằng yến mạch. Trong đó, những thông tin bạn cần cung cấp cho chuyên gia sẽ là tiền sử bệnh hoặc các vấn đề y tế nào mà bạn đang gặp phải. Điều này giúp bạn nhận được tư vấn về chế độ ăn giảm cân phù hợp.

Một lưu ý quan trọng nữa bạn cần quan tâm là chế độ ăn yến mạch giảm cân rất ít calo và dễ gây mất cân bằng trong ăn uống. Vì vậy, bạn cần linh hoạt bổ sung thêm nhiều thực phẩm khác để bù lại năng lượng mà cơ thể cần.

Giảm cân bằng yến mạch tưởng như đơn giản nhưng thật ra rất khó để duy trì và theo đuổi. Vì đây là chế độ ăn có thể khá đơn điệu và hạn chế về hương vị đối với một số người. Tuy nhiên, nhìn chung thì phương pháp ăn yến mạch giảm cân vẫn an toàn và hiệu quả nên bạn đừng bỏ qua loại ngũ cốc tuyệt vời này. Hãy thử áp dụng bí quyết mà Thuần mộc đã gợi ý kết hợp cùng tập luyện để giảm cân thành công với yến mạch nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *