CÁCH SỬ DỤNG KEM PRIMER HỆT NHƯ CHUYÊN GIA TRANG ĐIỂM

Nếu biết cách sử dụng kem lót primer kết hợp với các loại mỹ phẩm làm đẹp khác, bạn sẽ trở thành chuyên gia trang điểm chỉ trong tích tắc!

Primer là một bước cần thiết trong quá trình trang điểm, nhưng đôi khi lại không được chú ý vì nhiều chị em cho rằng những gì kem primer làm được thì kem nền, kem che khuyết điểm cũng có công dụng tương tự. Tuy nhiên, trên thực tế, loại kem này được tạo ra như một người bạn thân của lớp kem nền và primer có rất nhiều công dụng mà những loại kem khác không có.

1. Cách chọn kem primer phù hợp với làn da

Trước khi sử dụng, bạn thử thoa một đốm lên vùng da ở mặt trong cánh tay khoảng vài ngày để đảm bảo không bị dị ứng trước khi thoa lên mặt. Nên nhớ, nếu da bạn đang bị chàm hoặc dị ứng, tốt nhất nên sử dụng rất ít primer và không nên đổi loại primer liên tục. Cần tìm hiểu kĩ da bạn thuộc loại nào để chọn đúng loại kem primer phù hợp, lưu ý nên tham khảo lời khuyên về cách sử dụng primer của bác sĩ trước khi dùng.

  • Da bị chàm hoặc dễ dị ứng: Nên tránh mọi sản phẩm có hương thơm, silicon, dầu và paraben. Bạn có thể tìm những thành phần có tính làm mềm mượt như đậu nành, hyaluronic acid, allantoin, cúc kim tiền, cúc la mã, nha đam và chất khoáng như mica hoặc oxit titan.
  • Da mụn: Nên chọn primer dạng nước có màu xanh lá cây. Màu sắc này trung hòa các vết đỏ trên da. Bạn nên chọn loại primer có chứa salicylic acid hoặc chiết xuất cam thảo bởi chúng hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm tiết bã nhờn. Primer có thêm hyaluronic acid dành để dưỡng ẩm da khô rất phù hợp.
  • Da khô: Kem primer bảo vệ lớp trang điểm và những sản phẩm dưỡng da bạn đã dùng, giúp da mềm mại hơn. Để tăng hiệu quả những sản phẩm dưỡng ẩm, bạn nên chọn loại primer với hỗn hợp: hyaluronic acid, bơ hạt mỡ, jojoba, dầu quả bơ và dầu gấc.
  • Da lão hóa: Primer giúp phủ mượt các nếp nhăn và lỗ chân lông. Bên cạnh đó, primer còn chứa những chất làm trẻ hóa làn da như retinol, peptide và silicon để che phủ những nếp nhăn.

2. Sử dụng kem lót primer như thế nào?

Việc sử dụng primer cũng như là sử dụng một lớp lót cho lớp trang điểm của bạn. Sau khi rửa mặt, bạn có thể dùng nước hoa hồng thoa nhẹ lên da để làm sạch da và lỗ chân lông kỹ hơn. Để cho da thẩm thấu lớp nước hoa hồng một chút rồi bạn bắt đầu bơm một lượng primer vừa đủ (kích cỡ hạt đậu) lên mu bàn tay. Sử dụng quá nhiều có thể khiến da mặt gặp tình trạng bóng nhờn.

Sau đó, bạn tiếp tục dùng cọ hoặc ngón tay thoa đều primer lên da mặt, chú ý phần cánh mũi hay bất kì chỗ nào mà da bạn không được mịn, có nhiều lỗ chân lông. Lúc này bạn sẽ thấy ngay rằng da bạn trở nên láng mịn, hài hòa hơn về sắc độ.

Tùy theo loại primer đấy có chứa tint màu hay không mà bạn có thể lựa chọn xem có cần sử dụng tiếp kem nền. Tuy nhiên, một chút BB Cream có độ mỏng vừa phải để không tạo cảm giác da bạn sử dụng quá nhiều make-up sẽ giúp cho làn da bạn tươi sáng hơn.

3. Những lưu ý khi bạn sử dụng primer

  • Kem primer là lớp lót giữa các sản phẩm dưỡng da và sản phẩm trang điểm. Sau khi dùng các sản phẩm dưỡng da, bạn nên thoa primer từ giữa khuôn mặt ra phía ngoài.
  • Nếu bạn sưng bọng mắt, nên cho primer vào tủ lạnh trước khi dùng bởi vì độ lạnh giúp làm dịu da và giảm sưng. Nếu da nhạy cảm, bạn cần tránh thoa primer bằng tay, nên dùng cọ phấn nền để tán primer.
  • Một vài loại primer cần được thoa lên da, một số loại khác thì cần vỗ đều khi sử dụng. Tuy nhiên, cả hai cách đều sẽ cho kết quả tốt nhất khi dùng tay thực hiện.
  • Hãy để cho primer ngấm từ từ. Sau khi đã sử dụng primer, bạn hãy làm những việc khác như đánh răng hay làm tóc. Nếu sử dụng kem nền tức thì ngay trên lớp primer, hai sản phẩm này có thể trộn lẫn vào nhau và không mang lại hiệu quả rõ rệt. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ cảm nhận một làn da hoàn hảo, mềm mịn.

Cách sử dụng kem primer không quá khó hay quá cầu kỳ, chỉ cần bạn thực hiện có tuần tự và có hệ thống là sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, trước khi lựa chọn kem primer, bạn cần để ý đến loại da của mình để chọn tông màu kem phù hợp và tránh gây kích ứng cho da. Trường hợp da có những phản ứng với mỹ phẩm đang sử dụng, bạn cần tìm ra lý do gây dị ứng và có những cách cấp cứu da dị ứng nhanh chóng trước khi da bị tình trạng nặng hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *