LỰA CHỌN DẦU GỘI PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI TÓC

Việc chăm sóc tóc cũng quan trọng không kém so với chăm sóc da mặt. Nếu không biết cách chọn dầu gội phù hợp với tóc một cách cẩn thận, tóc của bạn có thể bị xơ rối và hư tổn đấy!

Dầu gội là một sản phẩm chăm sóc tóc mà bạn phải thường xuyên sử dụng và lựa chọn dầu gội đầu phù hợp có ảnh hưởng rất nhiều đến sự chắc khỏe của mái tóc. Để tìm kiếm được được dầu gội đầu ưng ý, trước tiên bạn cần tìm hiểu loại tóc và tình trạng tóc của mình: Tóc bạn là tóc dầu, tóc mỏng, tóc khô, tóc thường, tóc uốn duỗi hay tóc đã bị hư tổn?

Sản phẩm dành cho tóc dầu sẽ có độ pH cao hơn 5.5, chứa chất tẩy rửa mạnh giúp loại bỏ chất dầu nhờn trên da đầu. Bên cạnh đó, nếu bạn thường xuyên uốn nhuộm thì những dòng sản phẩm dành cho tóc hư tổn với khả năng bổ sung tính axit giúp cân bằng độ pH trên da đầu và tóc sẽ rất hữu ích.

Nếu bạn đang phân vân về các sản phẩm dầu gội trên thị trường thì cách chọn dầu gội phù hợp với tóc dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất!

Cách chọn dầu gội phù hợp với tóc dầu

Tóc dầu là tóc bị bết dính, mất đi độ phồng và bóng nhẫy. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tóc dầu là do các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh ở vùng da đầu bạn.

Với mái tóc nhiều dầu, bạn nên gội đầu bằng nước lạnh mỗi ngày và dùng đầu ngón tay để nhẹ nhàng xoa bóp mái tóc. Bạn không nên dùng móng tay cào mạnh gây tổn thương cho da đầu, cách gội bằng đầu ngón tay sẽ giúp tóc của bạn có thể sạch hơn và hạn chế sự tiết dầu.

Hãy sử dụng các dầu gội đầu có chứa thành phần kẽm với độ pH cân bằng cho da đầu (pH>6), ít hóa chất, ít chất dưỡng ẩm hoặc chứa tinh dầu thơm.

Vào những ngày không gội đầu, bạn có thể dùng giấy thấm dầu thấm trực tiếp vào da đầu hoặc sử dụng phấn rôm. Phấn rôm có tác dụng hút hết mồ hôi giúp tóc khô ráo và giữ được độ bồng bềnh suốt cả ngày.

Cách chọn dầu gội phù hợp với tóc thường

Đây là loại tóc có độ cân bằng vừa phải giữa tóc dầu và khô, không quá mềm mại hoặc rối xù. Vì thế, những người sở hữu mái tóc này sẽ cần một tỷ lệ khá đồng đều giữa các thành phần dưỡng ẩm và chất tẩy rửa trong sản phẩm dầu gội.

Có thể việc tìm kiếm một sản phẩm dầu gội phù hợp sẽ khó khăn hơn một chút so với bạn, vì đa số các thương hiệu trên thị trường hiện nay đều được điều chế cho các loại tóc cụ thể. Tuy nhiên, tóc bạn chưa bị hư tổn nên việc giữ tóc sạch và bóng mượt bằng cách chọn dầu gội phù hợp là điều rất cần thiết.

Hãy đầu tư vào những loại dầu gội giúp làm sạch tóc và đừng quên dùng dầu xả thường xuyên để bảo vệ tóc khỏi bị hư hại do các tác động bên ngoài.

Cách chọn dầu gội phù hợp với tóc mỏng

Chìa khóa quan trọng cho mái tóc mỏng thưa của bạn là tìm kiếm các chất polyme như polyquaternium 7 hoặc 10. Các chất này sẽ giúp cho mái tóc của bạn trông dày và chắc khỏe hơn.

Mái tóc mỏng sẽ trông tốt hơn nếu bạn sử dụng dầu gội có chứa chất tạo màng bảo vệ, chẳng hạn như protein và PG-propyl silanetriol, vì chúng sẽ mở rộng đường kính của sợi tóc. Ngoài ra, hãy tránh chất silicon vì nó sẽ khiến mái tóc của bạn nặng nề và khô rối hơn.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dầu gội điều trị chứng rụng tóc có chứa các thành phần tự nhiên để tránh gây ra sự kích ứng, nhạy cảm cho tóc thưa mỏng.

Cách chọn dầu gội phù hợp với tóc xoăn

Để kiểm soát mái tóc xoăn và uốn xù của mình, bạn sẽ cần đến một loại dầu gội với khả năng bổ sung độ ẩm và độ mượt mà cao. Có rất nhiều sản phẩm mới gọi là dầu xả làm sạch, mang đến cho mái tóc của bạn một hỗn hợp nhiều lợi ích cần thiết.

Bạn nên sử dụng dầu gội kết hợp cả tác dụng dưỡng ẩm và làm sạch sâu cho da đầu, giúp mái tóc mềm mại hơn và tránh xơ rối.

Dầu gội bạn chọn nên được chiết xuất từ bơ, mỡ, dầu dừa. Các thành phần hoạt chất như: ethyl và stearyl, panthenol và methicones, silicone và dimethicone, hay tinh dầu và thực vật như lê và các hạt jojoba cũng rất tốt cho tóc mỏng.

Cách chọn dầu gội phù hợp với tóc hư tổn

Cho dù da đầu của bạn có ít chất dầu nhờn tự nhiên hay xuất phát từ nguyên nhân mất nước, hư hại do nhiệt hoặc các hóa chất thì điều quan trọng nhất vẫn là sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm. Chẳng hạn như một số thành phần như dimethicone và cyclomethicone cung cấp độ mềm mại và sáng bóng, giúp tóc trông khỏe mạnh hơn. Các loại dầu gội đầu lý tưởng để chăm sóc tóc khô thường có độ pH từ 4,5 đến 6,7.

Ngoài ra, bạn cũng không nên gội đầu quá nhiều lần trong tuần, 2–3 ngày mới gội 1 lần và để tóc khô tự nhiên. Nên kết hợp với sử dụng dầu xả, kem ủ, dầu dưỡng để mái tóc luôn mềm mượt.

Việc lựa chọn dầu gội phù hợp cho từng loại tóc là rất quan trọng để giúp cho mái tóc của bạn luôn chắc khỏe, mềm mại và óng ả. Do đó, hãy nhận biết tóc của bạn thuộc loại nào để lựa chọn dầu gội phù hợp nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *