8 VẤN ĐỀ LÀM TỔN HẠI ĐẾN MÁI TÓC CỦA BẠN

Bạn làm đủ mọi cách mà vẫn chưa có được một mái tóc chắc khỏe như ý. Đôi khi chính những thói quen đơn giản hàng ngày như chải tóc khi ướt hay gội đầu thường xuyên lại làm hư tổn đến mái tóc của bạn.

Để hiểu rõ hơn những thói quen hằng ngày nào có thể ảnh hưởng không tốt đến tóc, Thuần mộc sẽ chia sẻ với bạn qua bài viết sau:

1. Quá nhiều dầu dưỡng tóc

Chỉ ngọn tóc là phần duy nhất thực sự cần đến dầu dưỡng tóc. Bạn chỉ cần thoa đều dầu lên tóc với một lượng nhỏ như đồng xu. Nếu bạn sử dụng quá nhiều lượng dầu dưỡng quy định, tóc có thể bị hư tổn. Áp dụng đúng hướng dẫn sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe hơn và còn tiết kiệm được tiền nữa đấy.

2. Tác hại của ánh nắng

Tác hại của ánh nắng có thể dẫn đến da đầu khô và ngứa cũng như khiến tóc bị cháy. Tuy nhiên, luôn có phương pháp giải quyết cho những vấn đề trên. Khi da đầu khô và ngứa, bạn có thể sử dụng các loại dầu gội chuyên dùng như dầu gội trị gàu hoặc sử dụng các loại dưỡng tóc khác.

Đặc biệt, dầu gội phục hồi và chăm sóc tóc hư tổn hoặc dầu xả là những lựa chọn tốt cho bạn. Để ngăn ngừa tóc hư tổn, bạn nên đội mũ khi ở ngoài trời trong một khoảng thời gian dài.

3. Gội đầu hàng ngày

Nhìn chung, bạn nên gội đầu 2–3 ngày/lần. Nếu công việc ngoài trời khiến bạn phải gội đầu hàng ngày, bạn hãy thử gội đầu bằng nước và sử dụng dầu dưỡng ở phần ngọn tóc. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội khô. Dầu gội khô có mặt rộng rãi ở nhiều cửa hàng bán lẻ, thậm chí chúng còn được sản xuất đại trà để phù hợp với hầu hết các màu tóc.

4. Sử dụng mức nhiệt quá cao khi tạo kiểu tóc

Nhiều công cụ tạo kiểu hiện đại đi kèm với những cài đặt điều chỉnh nhiệt có thể nguy hại đến tóc.

Nếu bạn thường xuyên tạo kiểu tóc bằng những dụng cụ sử dụng nhiệt, bạn nên bắt đầu từ mức 300 độ và chỉ tăng nhiệt độ dần dần nếu cần thiết. Bạn không nên sử dụng các dụng cụ tạo kiểu khi tóc còn ướt.

5. Chải tóc khi ướt

Nhiều người có thói quen chải tóc khi vừa gội đầu xong. Điều này hoàn toàn không tốt vì nó sẽ làm chân tóc hư tổn và yếu dần. Bạn có thể chải đầu trước khi gội để tránh làm tóc rối.

Bạn nên sử dụng một chiếc lược có răng thưa trong phòng tắm khi sử dụng dầu dưỡng và loại bỏ các nút rối từ ngọn đến chân tóc.

6. Sử dụng sai dầu gội

Các chất làm sạch da đầu như sulfate ngày càng trở nên phổ biến trong dầu gội đầu. Mặc dù chúng không đem lại mối nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng các chất này có xu hướng làm khô da, tóc và da đầu trong khi tẩy đi màu.

7. Tránh việc cắt tóc

Thời gian trung bình giữa mỗi lần cắt tóc là ba tháng. Ngay cả khi bạn đang cố gắng nuôi tóc dài ra, khi bạn bắt đầu nhìn thấy tóc chẻ ngọn, bạn nên lựa chọn việc cắt tóc.

Nếu bạn không cắt tóc định kỳ, hư tổn sẽ tiếp tục tác động lên thân tóc và cuối cùng bạn buộc phải cắt tóc ngắn lên còn nhiều hơn những lần tỉa tóc đấy.

8. Quá nhiều hóa chất

Trung bình, bạn chỉ nên làm tóc 2 lần một năm và không nên nhuộm tóc quá nhiều lần. Sử dụng thường xuyên các loại hóa chất gây hại rất nhiều đến mái tóc bạn đấy.

Mái tóc đặc biệt quan trọng đối với con gái. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi những thói quen làm ảnh hưởng đến tóc cũng như có được một phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *