8 BIỆN PHÁP ĐƠN GIẢN GIÚP PHÒNG NGỪA LỖ CHÂN TO

Bạn đang bị tình trạng lỗ chân lông to? Nó khiến bạn không tự tin và khó chịu phải không? Để giải quyết tình trạng này, Thuần mộc sẽ giúp bạn tìm nguyên nhân, lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp và cách phòng ngừa lỗ chân lông to nhé.

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ li ti trên bề mặt da, cho phép mồ hôi và bã nhờn thải ra ngoài cơ thể. Chúng có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể loại bỏ dầu và độc tố. Lỗ chân lông có trên khắp cơ thể, từ mặt, chân, tay, lòng bàn tay…

Lỗ chân lông bị tắc đồng nghĩa với việc nó chứa đầy bụi bẩn và bã nhờn dư thừa. Khi đó da bạn sẽ xuất hiện mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn nang.

Lỗ chân lông càng lớn càng dễ làm nhiều người mất tự tin, khó chịu. Bạn cần tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục chúng để lấy lại sự tự tin của bản thân.

Nguyên nhân gây lỗ chân lông to

1. Da dầu

Mỗi người đều có một lớp dầu nhất định trên da mặt, tạo thành một lớp màng bảo vệ da khỏi vi khuẩn và nấm gây hại.

Tuy nhiên, những người có da dầu thường có lỗ chân lông lớn hơn những người da khô hay da thường. Nguyên nhân là do bã nhờn trên da quá nhiều, khiến bụi bẩn dễ dàng bám lại, theo thời gian tích tự càng nhiều trên da làm lỗ chân lông ngày càng to và xuất hiện mụn.

2. Tuổi tác

Càng lớn tuổi làn da càng mất đi tính đàn hồi và độ săn chắc, vì thế việc phục hồi lỗ chân lông không dễ dàng.

Ánh mặt trời cũng là một tác nhân kích thích lỗ chân lông lớn hơn và lão hóa nên việc chăm sóc da rất quan trọng khi bạn bước vào tuổi 25.

3. Di truyền

Các chuyên gia da liễu cho rằng, lỗ chân lông lớn có thể do di truyền bởi gen. Bạn có thể xem ba mẹ hay ông bà của bạn có bị tình trạng lỗ chân lông to không, để giải đáp phần nào thắc mắc này.

Lỗ chân lông ở nam giới thường to hơn nữ giới. Nữ giới trong thời kỳ kinh nguyệt, các lỗ chân lông cũng nở to hơn.

Phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông

Không có một cách nào làm lỗ chân lông của bạn nhỏ hoàn toàn nhưng sẽ có những cách bổ trợ giúp lỗ chân lông của bạn thu nhỏ hơn, loại bỏ bã nhờn, tránh gây nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa lỗ chân lông ngày càng lớn.

  • Sử dụng mỹ phẩm
  • Sữa rửa mặt
  • Tẩy da chết
  • Sử dụng mặt nạ
  • Cấp ẩm cho da
  • Dùng toner hoặc chất làm se
  • Tẩy trang cho da

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm vệ sinh và dưỡng da hàng ngày, bạn có thể điều trị bằng các phương pháp như:

• Thay da hóa học
• Sử dụng máy quang điện tử IPL
• Sử dụng tia laser tái tạo da và làm da săn chắc

Phòng ngừa lỗ chân lông to

Lỗ chân lông co giãn khác nhau mỗi ngày làm tích tụ bụi bẩn, bã nhờn. Để phòng ngừa lỗ chân lông to hơn, bạn cần lưu ý những điều sau:

1. Tránh sử dụng mỹ phẩm dạng kem

Sau bước tẩy trang, rửa mặt, bạn thường bôi kem dưỡng lên da mặt, nhưng nếu bạn thuộc nhóm da dầu thì điều đó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm dạng gel hoặc sữa để phòng ngừa lỗ chân lông to hơn.

2. Không để da mặt quá khô

Việc vệ sinh da mặt rất cần thiết nhưng nếu bạn rửa mặt nhiều lần trong ngày, sử dụng các loại sản phẩm tẩy mạnh sẽ làm da bị khô, khi đó dầu sẽ tiết ra nhiều hơn. Điều này thường là sai lầm của nhiều bạn da dầu.

Khi da bị khô, bạn nên sử dụng những loại sản phẩm dưỡng cấp nước cho da giúp da cân bằng độ ẩm, giảm sản xuất dầu, căng mịn và giữ độ se khít.

3. Tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời phá hủy cấu trúc da khiến da trở nên khô sạm, lão hóa dẫn đến việc co giãn các lỗ chân lông, khiến chúng hoạt động không tốt. Sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài với độ che phủ ít nhất là 30 SPF để làn da không bị tổn hại.

4. Sử dụng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu giúp thấm những dầu, bã nhờn dư trên da làm da trông sạch sẽ và hạn chế được tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

5. Chăm sóc da mặt

Ngoài việc dùng các mỹ phẩm làm sạch da, bạn cũng nên dưỡng da với serum, gel dưỡng ẩm, chất làm se khít… để da bạn được bảo vệ và chăm sóc một cách hiệu quả.

Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm chứa các chất chống oxy hóa như: glutathione, superoxide dismutase… giúp da trẻ hóa, độ giãn nở của lỗ chân lông hoạt động tốt hơn, hạn chế việc tắc nghẽn và mụn.

6. Sử dụng khẩu trang

Khẩu trang như một lớp “mặt nạ” cản bớt bụi bẩn, những vi khuẩn nhiễm bệnh có ngoài không khí. Ngoài ra, khẩu trang còn giúp cản bớt ánh nắng mặt trời tiếp xúc lên da gây tổn thương da. Đây là một cách đơn giản nhưng phòng ngừa lỗ chân lông to vô cùng hiệu quả.

7. Xông hơi để làm sạch lỗ chân lông

Dù là xông hơi cơ thể hay xông hơi mặt đều mang lại hiệu quả tích cực. Khi hơi nước tiếp xúc với da sẽ giúp mở các lỗ chân lông thải độc tố ra bên ngoài, qua đó đẩy được các bụi bẩn và bã nhờn ra khỏi da.

Xông hơi cho da là việc làm có lợi, tuy nhiên sau mỗi lần xông hơi, bạn phải có biện pháp thu nhỏ nó bằng cách dùng đá lạnh, toner hay chất làm se. Bạn cũng không nên lạm dụng việc xông hơi quá nhiều vì sẽ làm khô da của bạn.

8. Ăn uống khoa học

Phòng ngừa lỗ chân lông to bằng việc ăn rau xanh, chất đạm, chất béo tự nhiên trong các bữa ăn hàng ngày. Các thực phẩm xanh giúp cải thiện sức khỏe cũng như làn da khỏe mạnh.

Các thực phẩm như: bông cải xanh, cải mầm, cà rốt, cá hồi, các loại đậu… là những thực phẩm chứa nhiều vi chất giúp da sáng màu và lỗ chân lông se khít hơn.

Cách thức đơn giản và hiệu quả nhất để bạn có làn da đẹp là phòng ngừa lỗ chân lông to. 8 cách đơn giản mà Thuần mộc mách bạn ở trên hy vọng sẽ giúp bạn phần nào cải thiện tình trạng lỗ chân lông to và tự tin hơn trong cuộc sống.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *