CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG DA KHÔ NGAY TẠI NHÀ VỚI 3 MẸO NHỎ ĐƠN GIẢN

Làn da mịn màng luôn là vấn đề được quan tâm của tất cả chị em phụ nữ. Đặc biệt, với những bạn có làn da khô thì chăm sóc da lại vô cùng nan giải. Tuy nhiên, với 3 cách chăm sóc da khô đơn giản dưới đây, bạn có thể “biến” làn da của mình đẹp lên trông thấy.

Các triệu chứng thường gặp

Các triệu chứng nhận biết khi da bạn đang bị khô bao gồm:

  • Trầy xước;
  • Bong tróc;
  • Đỏ tấy;
  • Da có màu nhợt nhạt (đối với những người có làn da sẫm màu);
  • Da khô ráp và sần sùi;
  • Chảy máu.

3 mẹo nhỏ để cải thiện tình trạng da khô

1. Mặc đồ chống nắng khi ở ngoài trời

Da bị tổn thương do ánh nắng là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn có làn da khô ráp, nhăn nheo và sần sùi. Bạn có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này bằng cách thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và mặc đồ chống nắng đầy đủ khi ra ngoài.

Vào những ngày có thời tiết mát mẻ, hãy chắc chắn chọn những bộ cánh thoải mái để tránh cơ thể bị nóng hay tiết mồ hôi quá nhiều – tình trạng khiến da dễ bị kích ứng.

Để đôi môi luôn mềm mịn và giữ được độ ẩm trong thời tiết lạnh, hãy thoa son dưỡng môi có chỉ số chống nắng SPF 15 và sử dụng khăn choàng, khẩu trang hoặc mũ nón để che chắn.

Vào mùa hè, hãy mặc những chiếc áo thun mỏng, rộng rãi và dài tay kèm đội mũ rộng vành để bảo vệ cổ, tai và mắt khi bạn cần ra ngoài trời.

2. Thoa kem dưỡng ẩm

Hãy tìm dùng một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với da của bạn và dùng nó hằng ngày, đặc biệt sau khi tắm. Việc thoa kem dưỡng ẩm đều đặn sẽ giúp da duy trì độ ẩm thích hợp.

Khi chọn dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt, bạn nên dùng loại không chứa cồn và không có mùi thơm, bởi vì chúng có thể gây tình trạng kích ứng da không mong muốn. Bạn có thể thử dùng loại kem dưỡng ẩm chứa SPF có tác dụng chống nắng để bảo vệ da dưới tác hại của tia cực tím. Hãy tìm dùng loại sản phẩm giúp giữ nước cho da.

Để giúp da hồi phục độ ẩm, hãy chọn loại kem dưỡng có chứa các thành phần giúp da luôn giữ được độ ẩm. Các sản phẩm có chứa petrolatum là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để cải thiện làn da khô ráp và nứt nẻ. Chúng có hiệu quả vượt trội hơn các loại kem dưỡng thông thường đồng thời có tác dụng khóa ẩm.

Son dưỡng môi có thể giúp cải thiện tình trạng đôi môi khô ráp, nứt nẻ. Bạn nên dùng loại son dưỡng môi có chứa petrolatum, thạch petrolatum và dầu khoáng. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy môi đỡ khô hơn khi dùng nó đồng thời không cảm thấy ngứa ran – nếu có, đây là tình trạng môi bị kích ứng và bạn nên đổi qua dùng loại khác.

3. Luôn giữ ẩm cho da trong thời tiết lạnh

Thời tiết lạnh và khô hanh là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến da bị khô và kích ứng. Bật thiết bị sưởi trong nhà sẽ giúp giữ ấm nhưng đồng thời nó cũng loại bỏ hơi nước trong không khí làm cho làn da khô ráp của bạn ngày một khô hơn.

Để bổ sung lượng nước thiếu hụt một cách nhanh chóng và dễ dàng, bạn hãy tìm mua một cái máy phun sương và đặt trong phòng ngủ. Bạn cũng có thể theo dõi độ ẩm trong không khí bằng thiết bị đo độ ẩm gọi là hygrometer. Nó rất dễ tìm mua và không tốn kém. Độ ẩm tiêu chuẩn trong căn nhà của bạn nên ở khoảng 50%.

Hãy kiên trì thực hiện những biện pháp trên để sở hữu một làn da luôn mềm mại và mịn màng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *