4 BƯỚC CHĂM SÓC DA VÀO BAN ĐÊM GIÚP BẠN CÓ LÀN DA MỊN MÀNG

Buổi tối là thời điểm các tế bào da được tái tạo và phục hồi. Do đó, chăm sóc da mặt vào ban đêm rất quan trọng và được coi là tiền đề giúp bạn có làn da mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá. Thói quen này khi được duy trì sẽ tăng hiệu quả rõ ràng khi bạn bước vào độ tuổi 30.

Theo thời gian, nữ giới sẽ dần bị lão hóa da, hình thành nếp nhăn và nám do tăng sắc tố. Các chuyên gia y tế khuyên bạn nên chăm sóc kỹ càng da mặt vào ban đêm theo 4 bước sau:

  • Làm sạch da mặt
  • Cấp ẩm
  • Điều trị
  • Dưỡng và khóa ẩm

Cụ thể thông tin về các bước chăm sóc da mặt vào ban đêm như sau:

1. Bước 1: Làm sạch

Trước bất cứ một quy trình skincare nào bạn cũng cần đảm bảo làm sạch da mặt. Bước này vô cùng quan trọng nhưng lại không được mọi người chú ý đến. Các bụi bẩn, bã nhờn trên mặt sẽ được loại bỏ và tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Để làm sạch da mặt, bạn cần tẩy trang. Tẩy trang sẽ giúp bạn loại bỏ kem BB, kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ,… Tẩy trang là cách dễ dàng và nhẹ nhàng nhất để làm tan hết lớp trang điểm cơ bản trên mặt. Bạn hãy thoa dầu tẩy trang lên da mặt và mát-xa trong vòng 60s. Cuối cùng rửa sạch với nước.

Tiếp theo, sử dụng sữa rửa mặt lành tính, không gây kích ứng để rửa sạch và loại bỏ các bụi bẩn bám trên da. Bạn có thể dùng sữa rửa mặt dạng gel, dạng bọt và dạng sữa. Một mẹo để kiểm tra hiệu quả của sữa rửa mặt dành cho người lần đầu sử dụng sản phẩm này là lau mặt bằng miếng bông sau khi rửa sạch mặt để xem có còn sót lại cặn không.

Bạn thể dùng khăn rửa mặt hoặc không để lau khô mặt. Lưu ý, khăn rửa mặt là nơi dễ bị vi khuẩn xâm nhập, bạn nên treo khăn ở ngoài trời để hong khô thay vì treo trong nhà tắm hoặc tủ quần áo. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách tiêu diệt vi khuẩn trên khăn rửa mặt.

Làm sạch mặt là bước quan trọng trong chu trình chăm sóc mặt

2. Bước 2: Cấp ẩm

Toner là một sản phẩm dạng nước được điều chế với các thành phần có lợi khác giúp bổ sung thêm độ ẩm cho làn da. Sản phẩm thường chứa nhiều chất chống oxy hóa hoặc chất giữ ẩm, giúp bổ sung nước và ngăn ngừa tình trạng khô da, nhất là vào mùa đông. Bạn cho một lượng vừa đủ toner vào lòng bàn tay và nhẹ nhàng chấm lên mặt cho đến khi da mặt hấp thụ hoàn toàn.

Không ít trường hợp cảm thấy da bị nhờn hơn vào ngày hôm sau. Nguyên nhân của tình trạng này là do da bị mất nước, nó sẽ kích thích tuyến dầu sản xuất nhiều dầu hơn để dưỡng ẩm tự nhiên cho da. Điều này làm tăng nguy cơ bị mụn trứng cá. Do đó, bổ sung thêm nước khi da cần có thể giúp phòng ngừa tình trạng lên mụn.

Sử dụng toner phù hợp với da

3. Bước 3: Điều trị

Chị em sẽ bắt đầu bước điều trị bằng việc thoa serum ngay sau khi rửa sạch mặt. Mỗi loại serum dưỡng da mặt đều có những công dụng khác nhau như: dưỡng da, làm mờ vết thâm, làm trắng hoặc trị mụn. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn cho mình sản phẩm serum phù hợp.

Đồng thời, bạn cũng xem kỹ các thành phần có trong sản phẩm thay vì mua theo trào lưu. Bởi nó có thể chứa một số thành phần gây kích ứng da mặt.

4. Bước 4: Dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm giúp khóa lại tất cả những gì bạn vừa thoa lên da, đồng thời đảm bảo làn da luôn đủ nước. Chưa kể da mặt của bạn sẽ trở nên mềm mại và căng mọng ngay sau khi thoa.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ và khi thoa lên sẽ không để lại cặn kem. Rất nhiều người “đau đầu” để lựa chọn ra được một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của mình. Nếu sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn.

Một mẹo dưỡng ẩm được nhiều người biết đến để tăng hiệu quả của sản phẩm là:

  • Trộn kem dưỡng ẩm với một vài giọt tinh dầu để tăng cường độ ẩm
  • Đắp mặt nạ 2 lần/tuần sẽ giúp da mịn màng và căng bóng
  • Rửa mặt bằng nước ấm.

Trên đây là quy trình chăm sóc da mặt vào ban đêm được nhiều chị em chia sẻ. Quy trình này có thể được thay đổi tùy thuộc vào độ phù hợp của mỗi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *