CÓ NÊN SỬ DỤNG DẦU DỪA ĐỂ CHĂM SÓC DA DẦU?

Đã từ lâu dầu dừa được xem là một trong những nguyên liệu thiên nhiên đa chức năng giúp bạn chăm sóc nhan sắc từ A đến Z. Từ dưỡng tóc, dưỡng ẩm, tẩy trang, đắp mặt dưỡng da, dùng làm mặt nạ môi, dưỡng móng tay hay thậm chí bổ sung vào khẩu phần ăn để giảm cân… Tuy vậy, loại dầu tự nhiên này vẫn có thể gây ra ảnh hưởng nhất định với một số loại da nếu sử dụng không đúng cách. Vậy bị da dầu có nên dùng dầu dừa?

1. Dầu dừa có tốt cho da mặt không?

Dầu dừa là sản phẩm thiên nhiên rất được nhiều chị em ưa chuộng nhờ có hiệu quả cao trong việc làm đẹp toàn thân. Thành phần của dầu dừa rất giàu các vitamin A,E, Omega-3, các axit béo (đặc biệt là axit phenolic và axit lauric). Những thành phần này tạo nên điểm mạnh lớn của dầu dừa là: khả năng cấp nước, làm dịu, kháng viêm và khiến làn da săn chắc.

Loại dầu dưỡng này cũng có khả năng làm mềm và hạn chế nứt nẻ môi, nhất là vào mùa đông. Một số chị em đã dùng dầu dừa với đường nâu, mật ong để tẩy tế bào chết môi để “chăm sóc” đôi môi nứt nẻ khi trời lạnh.

Ngoài tác dụng tuyệt vời với da mặt, dầu dừa cũng rất hiệu quả trong việc cải thiện quầng thâm ở mắt. Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy chấm nhẹ một lớp dầu dừa nên vùng quanh mắt để cải thiện tình trạng. Các dưỡng chất trong dầu dừa sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp đôi mắt trẻ trung và rạng rỡ hơn.

Như đã đề cập ở trên, hợp chất axit lauric có trong dầu dừa cũng rất hữu hiệu trong việc kháng khuẩn và bảo vệ da khỏi các vi khuẩn có hại. Đặc biệt còn giúp giảm viêm do mụn trứng cá, nấm da chân, viêm mô tế bào… do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. Bôi một lớp mỏng dầu dừa trực tiếp lên làn da sạch cũng đã góp phần kháng khuẩn, khiến vùng mụn viêm giảm sưng phần nào.

Vậy, dầu dừa có tốt cho da mặt không? Câu trả lời là có! Bạn có thể dùng dầu dừa lên khuôn mặt mỗi ngày. Tuy nhiên, phương pháp này không được khuyến khích cho những người có làn da dầu.

Giải đáp da dầu có nên dùng dầu dừa?

2. Da dầu có nên dùng dầu dừa không?

Da dầu là loại da khá phổ biến và dễ gặp các vấn đề về mụn, viêm tắc lỗ chân lông… Các chị em sở hữu làn da dầu có thể cảm nhận rõ các điểm bất tiện mà làn da dầu mang lại:

  • Da thường tập trung tiết nhiều dầu nhờn ở vùng trán, mũi, má;
  • Da dầu dễ bắt nắng nên dễ bị xỉn màu và sần sùi;
  • Da dầu có lỗ chân lông to, giãn nở rộng vì tuyến bã nhờn thường xuyên tiết nhiều dầu thải qua lỗ chân lông;
  • Da dầu dễ nổi mụn vì lượng dầu nhờn tiết ra quá nhiều làm bí lỗ chân lông, đồng thời dễ bắt các bụi bẩn từ môi trường bên ngoài.

Mặc dù rất lành tính và có tác dụng dưỡng ẩm tốt, nhưng dầu dừa lại là một thành phần dễ gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến mụn. Nếu xét trên thang điểm từ 0 đến 5, nếu coi 0 là mức không gây bít lỗ chân lông, 5 là mức gây bít tắc lỗ chân lông tối đa, thì dầu dừa nằm ở mức số 4. Nếu không được sử dụng hợp lý, dầu dừa có thể khiến các vấn đề trên da dầu trầm trọng hơn.

Như vậy, với những người bị mụn trứng cá và có làn da dầu, lời khuyên từ các chuyên gia da liễu là hãy cân nhắc trước khi sử dụng dầu dừa.

Với những người bị mụn trứng cá và có làn da dầu hãy cân nhắc trước khi sử dụng dầu dừa

3. Nên sử dụng dầu dừa như thế nào?

Đối với làn da khô, dầu dừa được xem như nguyên liệu dưỡng da tuyệt vời. Chỉ cần trước khi đi ngủ bạn hóa lỏng một ít dầu dừa bằng cách xoa nhẹ giữa hai bàn tay, sau đó thoa hỗn hợp đều lên mặt, cổ và các vùng da cần chăm sóc. Cuối cùng, dùng khăn giấy mềm để lau sạch nhẹ nhàng lớp dầu trên da rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Riêng với làn da dầu, bạn có thể sử dụng dầu dừa cho da ở vùng quanh mắt hoặc sử dụng như dầu tẩy trang, làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn. Sau đó dùng một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với độ pH trung tính để rửa trôi hết dầu đi. Hãy lưu ý rằng dầu dừa có thể gây ra mụn và làm bít tắc lỗ chân lông nếu dùng quá nhiều, không đúng cách hoặc không phù hợp với cơ địa làn da.

Trong mùa lạnh hoặc tiết trời hanh khô, bạn vẫn có thể sử dụng dầu dừa vào rất nhiều mục đích khác như: ủ dưỡng tóc, dưỡng vùng da quanh móng tay, và dưỡng môi…

Mặc dù dầu dừa không thật sự thân thiện và mang lại lợi ích vượt trội cho những người sở hữu làn da dầu, nhưng nếu có nhu cầu chăm sóc, làm đẹp bằng loại dầu dưỡng thiên nhiên này, bạn có thể thử nghiệm trước trên một vùng da nhỏ. Thuần mộc hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Da dầu có nên dùng dầu dừa hay không”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *