TIÊM BOTOX GỌN HÀM CÓ THỰC SỰ AN TOÀN?

Trong khi một số chị em được trời phú cho một đường viền hàm hoàn hảo thì một số khác lại có đường viền hàm quá góc cạnh hoặc to bạnh. Một trong những phương pháp giúp tạo gương mặt V line tự nhiên là tiêm botox gọn hàm. Tuy nhiên, “tiêm botox gọn hàm có hại không” là lo lắng của chị em phụ nữ khi chọn phương pháp thẩm mỹ này.

1. Tiêm botox gọn hàm là gì?

Tiêm botulinum toxin (botox) từ lâu đã được ứng dụng như một thủ thuật thẩm mỹ chống nếp nhăn, vết chân chim, rãnh cười,… Phương pháp điều trị bằng botox hoạt động bằng cách làm cho các cơ trên mặt thư giãn, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Ngoài ra, botox còn có một loạt các ứng dụng khác, bao gồm thon gọn đường viền hàm và giảm nọng cằm do phì đại tuyến dưới hàm. Trong chỉ định này, botox là một chất ức chế dẫn truyền thần kinh-cơ, tạo ra sự thư giãn của cơ đích. Cơ cắn là một cơ to nằm ở hai bên góc hàm, tham gia vào động tác nhai, đồng thời cũng tạo ra độ đầy đặn ở hai bên hàm. Tiêm botox có thể làm giảm hoạt động của các cơ này, làm giảm kích thước khối cơ và mang lại cho khuôn hàm thon gọn hơn. Do đó, botox thon gọn hàm là một liệu pháp kết hợp điều trị phổ biến nhằm mang lại cho đường nét tổng thể khuôn hàm rõ nét hơn.

Ngoài ra, tiêm botox gọn hàm không chỉ thực hiện với mục tiêu là thẩm mỹ mà còn giúp điều trị tật nghiến răng do làm giảm độ căng cơ ở hàm. Dù vậy, vì cơ cắn là một trong 4 cơ tham gia vào quá trình nhai, nên sức mạnh tổng thể khi nhai hoặc cắn của người thực hiện thẩm mỹ sẽ bị giảm đi tương đối.

2. Tiêm botox gọn hàm thực hiện như thế nào?

Tiêm botox gọn hàm là một thủ thuật có thể thực hiện tại phòng khám thẩm mỹ một cách nhanh chóng trong từ 5 đến 10 phút. Sau khi thăm khám ban đầu và đánh giá sức khỏe vùng hàm mặt, bác sĩ sẽ thực hiện một vài mũi tiêm để nhắm vào các cơ hàm. Theo những chuyên gia có kinh nghiệm, đây là một thủ thuật an toàn, hiệu quả và ít rủi ro nên người thực hiện không nên quá lo lắng về vấn đề ‘tiêm botox gọn hàm có hại không”.

Để thực hiện, bác sĩ sẽ tư vấn về các khu vực sẽ điều trị bằng botox. Sau đó, bác sĩ sẽ thoa kem tê trước khi thực hiện tiêm. Đối với hầu hết các khách hàng, cơn đau có thể chịu đựng được do bác sĩ thực hiện bằng một mũi kim rất nhỏ và tiêm nhanh vào một vài điểm đã định sẵn.

3. Cần lưu ý những gì khi tiêm botox gọn hàm?

Như với tất cả các thủ thuật y tế nói chung, có một số lưu ý cần thực hiện để việc điều trị diễn ra an toàn.

  • Trước khi điều trị bằng cách tiêm botox gọn hàm, bệnh nhân sẽ được khuyến cáo không dùng thuốc chống viêm ibuprofen, vitamin E, aspirin, ginko biloba, …. Tốt nhất, khách hàng nên chủ động thông báo các loại thuốc đang dùng trước khi tiến hành điều trị tiêm botox.
  • Trong tối đa 2 ngày sau khi tiêm botox gọn hàm, không nên tham gia các hoạt động gắng sức như nâng vật nặng và tập thể dục nặng.
  • Là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu, rất hiếm khi xảy ra các tác dụng phụ nghiêm trọng từ tiêm botox gọn hàm. Tuy nhiên, một số người có thể nhận thấy vết bầm và sưng tạm thời ở khu vực được điều trị nhưng chúng sẽ biến mất trong vòng 1-2 tuần.
  • Ngoài ra, người thực hiện thủ thuật thẩm mỹ sẽ không gặp khó khăn nào trong việc ăn hoặc nhai hàng ngày. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những thực phẩm mềm trong những ngày đầu sau khi tiêm botox.
  • Cuối cùng, điều quan trọng là bạn nên tìm hiểu và lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện tiêm botox gọn hàm để tránh rủi ro khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này như khuôn mặt không cân xứng, má phồng khi nhai.

4. Tiêm botox gọn hàm được bao lâu?

Tiêm botox gọn hàm chỉ là phương pháp điều trị tạm thời có thể kéo dài trung bình từ 4 đến 6 tháng. Điều này có nghĩa là nếu không lặp lại quy trình này định kỳ thì cơ cắn sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Ngược lại, với các phương pháp điều trị lặp lại ban đầu cứ sau 4 tháng, tiêm botox gọn hàm có thể thu nhỏ cơ hiệu quả cao hơn, cho phép thời gian tác dụng của botox kéo dài hơn và / hoặc liều lượng cần thiết sau đó sẽ ít hơn.

Tuy nhiên, liều lượng botox và thời gian dự kiến có kết quả tốt nhất nên để bác sĩ quyết định và tùy chỉnh cho từng khuôn mặt, dựa trên kinh nghiệm chuyên môn.

Tóm lại, botox thon gọn hàm nói chung là một biện pháp an toàn và hiệu quả để đem lại một khuôn mặt thanh tú cũng như làm giảm tật nghiến răng. Điều quan trọng là người tham gia can thiệp thẩm mỹ phải hiểu những thông tin quan trọng để giải đáp những băn khoăn “tiêm botox gọn hàm có hại không”, “tiêm botox gọn hàm được bao lâu”. Từ đó, bản thân sẽ cảm thấy thoải mái trước khi chọn lựa phương pháp này và sẽ tự tin nhận được một khuôn mặt thon gọn tự nhiên, hài hoà như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *