CẤY COLLAGEN CÓ TỐT KHÔNG? CẤY COLLAGEN GIỮ ĐƯỢC BAO LÂU?

Lượng collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ giảm dần trong quá trình lão hóa. Hệ quả là làn da bị mất đi độ săn chắc và đàn hồi, trở nên chùng nhão, thiếu sức sống và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Phương pháp cấy collagen tươi có thực sự trả lại sức sống cho làn da?

Cấy collagen tươi là gì?

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong da. Chúng còn được tìm thấy trong xương, sụn và gân của bạn; chiếm tới 25-35% lượng protein của cơ thể. Chất này đóng vai trò kết nối các mô lại với nhau, tạo nên độ căng và đàn hồi cho da.

Cấy collagen tươi là liệu pháp làm đẹp da dựa trên chiết xuất tinh chất collagen. Kỹ thuật này ứng dụng công nghệ cấy vi điểm để đưa collagen thẩm thấu sâu vào lớp hạ bì trong da, giúp giảm nếp nhăn và tăng cường độ săn chắc. Nhiều chị em phụ nữ đang phân vân có nên cấy collagen tươi không, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây:

Cấy collagen tươi có tốt không?

Cấy collagen tươi giữ được bao lâu và tiêm collagen vào mặt có tốt không? So với các phương pháp làm đẹp bằng collagen khác, cấy hoặc tiêm collagen tươi cho hiệu quả tác động sâu và kéo dài. Sau khi điều trị, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da căng mịn và sáng bóng.

Collagen tươi cải thiện cấu trúc da

Collagen trong cơ thể giảm dần theo thời gian. Việc cấy collagen tươi không giúp thay thế lượng collagen tự nhiên nhưng giúp bổ sung dưỡng chất và cải thiện cấu trúc da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, cấy trắng collagen hỗ trợ giảm nếp nhăn ở một số khu vực cụ thể trên khuôn mặt như mũi, mắt, miệng và trán.

Collagen tươi hạn chế sự xuất hiện của sẹo

Sử dụng collagen tươi là giải pháp lý tưởng để cải thiện sẹo lồi hay sẹo lõm. Loại chất này giúp làm đầy mô mềm, kích thích sự sinh trưởng của collagen. Từ đó cải thiện vùng da lõm do sẹo gây ra, giúp da căng mịn, sáng bóng và khỏe mạnh.

Quy trình thực hiện cấy collagen tươi

Bạn có thể tham khảo quy trình thực hiện cấy collagen tươi sau:

  • Bước 1: Da bạn sẽ được thăm khám và đánh giá bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu để xem liệu tình trạng da bạn có phù hợp áp dụng cấy collagen tươi không
  • Bước 2: Nhân viên y tế sẽ tiến hành làm sạch da nhẹ nhàng để loại bỏ kem chống nắng, bụi bẩn và vi khuẩn để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn
  • Bước 3: Da bạn có thể được ủ tê trong vài phút
  • Bước 4: Bác sĩ hoặc nhân viên y tế sẽ sử dụng đầu kim siêu vi điểm để đưa dưỡng chất collagen tươi xuống dưới lớp sâu của da.
  • Bước 5: Bước cuối cùng, nhân viên sẽ làm sạch da và thoa dưỡng chất lên da bạn

Cẩn thận cấy phải collagen giả gây tổn thương da

Theo bác sĩ Nguyễn Mạnh Khải, một chuyên gia trong lĩnh vực da liễu làm đẹp cho hay, mặt trái của phương pháp vi điểm có thể gây tổn thương trên bề mặt da do sử dụng kim châm để bơm sản phẩm. Tác dụng phụ có thể thấy như sưng đỏ, thâm tím da, sau đó bong vảy. Nếu nhiễm khuẩn, da có thể bị viêm nhiễm, sưng phù gâymất thẩm mỹ.

Ngoài ra, nhiều thẩm mỹ viên cấy collagen bằng sản phẩm chưa được kiểm nghiệm an toàn. Thực chất “collagen” đó chỉ là các chất làm tăng độ ẩm dạng tích nước. Do đó, khi muốn làm đẹp với collagen, bạn cần đến các cơ sở uy tín với bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao để được khuyên dùng các sản phẩm an toàn cũng như sử dụng đúng phương pháp.

Cấy collagen có thể giữ trong bao lâu?

Tùy thuộc vào vị trí cấy và nguyên liệu làm nên collagen, kết quả có thể đa dạng, ví dụ:

  • Để “là phẳng” các nếp nhăn trên trán, bạn có thể cần thực hiện thủ thuật này vài lần trong năm
  • Nếu điều trị sẹo, bạn chỉ phải đến thẩm mỹ viện 2 lần/năm, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, độ sâu lõm của vết sẹo
  • Trường hợp tiêm collagen làm đầy môi, bạn nên làm mỗi 3 tháng.

Collagen đưa vào cơ thể sẽ có tác dụng ngay lập tức, mặc dù có thể mất đến một tuần hay thậm chí vài tháng để bạn thấy kết quả đầy đủ.

Tác dụng phụ sau khi cấy collagen

Tác dụng phụ của việc cấy collagen tươi thường gặp bao gồm:

  • Da bị mẩn đỏ
  • Cảm giác khó chịu ở da như sưng tấy, chảy máu và bầm tím
  • Nhiễm trùng tại vị trí tiêm
  • Phát ban da kèm ngứa
  • Sẹo

Bên cạnh đó, bạn có thể không hoàn toàn hài lòng với kết quả điều trị. Việc chăm sóc da và cơ địa của từng người sẽ tác động rất nhiều đến tỷ lệ thành công. Vậy nên, tìm hiểu kỹ và đặt nhiều câu hỏi cho bác sĩ sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn trước khi lựa chọn phương pháp làm đẹp này.

3 biện pháp bổ sung collagen thay cho cấy collagen tươi

1. Dùng viên uống collagen

Nghiên cứu từ PubMed Central tìm ra rằng khi bạn nạp 2.5g collagen mỗi ngày trong suốt 8 tuần, viên uống bổ sung collagen sẽ có tác động rõ rệt trong việc làm chậm quá trình lão hóa của da.

Sự khác biệt lớn nhất giữa việc cấy collagen tươi và uống viên collagen là lượng thời gian thể hiện kết quả. Công dụng của phương pháp tiêm cấy là ngay lập tức, trong khi viên uống collagen cần nhiều thời gian và sự kiên nhẫn hơn.

2. Tiêm botox

Tiêm botox là liệu pháp có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên khuôn mặt. Công dụng phổ biến nhất của các loại thuốc tiêm này là thư giãn tạm thời các cơ mặt gây ra nếp nhăn ở trán và mắt.

So với cấy collagen tươi, tiêm botox là liệu pháp ngắn hạn nhưng đồng thời là lựa chọn an toàn hơn cho việc trẻ hóa làn da.

3. Thực phẩm bổ sung collagen

Thực phẩm chứa một dạng collagen sinh học mà cơ thể có thể chuyển hóa ngay lập tức. Một chế độ phù hợp là phương pháp an toàn và lành mạnh nhất cho sức khỏe làn da.

  • Nước hầm xương: chứa canxi, magie, photpho, collagen, glucosamine, chondroitin và nhiều chất dinh dưỡng khác.
  • Thịt gà: chứa rất nhiều mô liên kết, đặc biệt là phần ức và lườn gà
  • Cá và động vật có vỏ: có xương và dây chằng chứa rất nhiều collagen. Ngoài ra, chất béo omega-3 giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tránh được nguy cơ lão hóa.
  • Trứng gà: collagen có nhiều trong lòng đỏ trứng gà. Lòng trắng trứng chứa lượng lớn protein cần thiết để sản xuất collagen.
  • Trái cây có múi: cam, chanh, quýt, bưởi chứa rất nhiều vitamin C – đóng vai trò chính trong sản xuất pro-collagen, một tiền chất của collagen.
  • Tỏi: giúp cơ thể tăng sản xuất collagen. Tỏi còn chứa selen – một khoáng chất vi lượng giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Cấy collagen tươi cho da là giải pháp lâu dài cho một làn da trẻ trung. Liệu pháp này giúp giảm nếp nhăn, cải thiện tình trạng của sẹo và thậm chí là làm căng môi. Tuy nhiên, trước khi quyết định lựa chọn có nên cấy collagen không, bạn hãy tìm đến bác sĩ có chuyên môn tại các cơ sở làm đẹp uy tín. Bên cạnh đó, hãy hiểu là bạn cần điều trị một thời gian để có được vẻ ngoài thực sự mong muốn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *