SỰ THẬT VIỆC ĂN LẠC SỐNG GÂY HÔI NÁCH

Hôi nách được xếp vào nhóm chứng bệnh nan y thường gây rắc rối cho nhiều người, thậm chí bệnh có thể ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống hàng ngày và công việc của người bệnh. Một số quan điểm cho rằng ăn lạc sống sẽ bị hôi nách. Vậy nhận định này đúng hay sai?

1. Tìm hiểu về bệnh hôi nách

Bệnh hôi nách không chỉ gây khó chịu cho bản thân người mắc mà còn gây khó chịu cho những người xung quanh. Mặc dù bệnh không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nhưng lại khiến cho người mắc bệnh có cảm giác tinh thần luôn trong trạng thái căng thẳng. Chính vì vậy, dù chưa hiểu rõ và hiểu đúng về bệnh, người bệnh đã vội vàng lựa chọn các phương pháp chữa không đem lại hiệu quả còn tốn cả về thời gian và tiền bạc.

Quan niệm kinh điển về hôi nách thường cho rằng bệnh xuất hiện do nguồn lây nhiễm từ một loại nấm và có thể lây lan từ người này sang người khác thông qua việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân như: áo, quần… Hoặc một quan niệm sai lầm khác cho rằng hôi nách có thể nhanh chóng chữa khỏi và triệt để.

Thực chất, bệnh hôi nách có đến 60% do di truyền từ đời trước. Nếu cha mẹ mắc bệnh hôi nách thì con của những người này sẽ có nguy cơ gặp tình trạng hôi nách rất cao. Còn sử dụng chung quần áo không thể gây nên tình trạng lây bệnh hôi nách nhưng có thể dẫn đến các bệnh lây truyền qua da như viêm da, hoặc các bệnh dị ứng liên quan đến da. Đồng thời, bệnh hôi nách sẽ không có cách nào chữa khỏi hoàn toàn triệt để mà chỉ làm thuyên giảm tình trạng căn nguyên của bệnh.

Với việc hiểu sai về bệnh hôi nách sẽ khiến cho quá trình điều trị bệnh gặp khó khăn đồng thời sẽ gây ra những hậu quả tồi tệ cho người bệnh như: xuất hiện tình trạng mồ hôi nách nhiều hơn, viêm da, mồ hôi có mùi khó chịu….

2. Ăn lạc sống có bị hôi nách không?

Ăn lạc sống bị hôi nách? Lạc được xếp vào nhóm thực phẩm có nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, hơn nữa lạc dễ hấp thu bởi hệ tiêu hoá đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn cho cơ thể. Món ăn được chế biến từ lạc khiến nhiều người yêu thích bởi độ béo ngậy và giòn tan của lạc. Tuy nhiên, ăn lạc sống không phải là nguyên nhân gây nên bệnh hôi nách. Bởi vì hôi nách do hoạt động quá mức của tuyến mồ hôi, đặc biệt là tuyến mồ hôi nội tiết, bài tiết các thành phần chủ yếu bao gồm các acid béo. Khi đó sẽ thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn khí sinh tại vùng nách đồng thời các vi khuẩn này chuyển hóa acid béo thành mùi và gây nên mùi hôi cho nách.

Tuy nhiên, thành phần của lạc cũng chứa nhiều acid béo chưa bão hoà đặc biệt ở lạc sống. Nên khi các triệu chứng hôi nách có sẵn kết hợp với ăn lạc sống hôi nách có thể khiến cho tình trạng tạo mùi trở nên nặng hơn.

Ăn lạc sống không phải nguyên nhân gây bệnh hôi nách

3. Một số cách giúp giảm thiểu tình trạng ra mồ hôi nách

Hôi nách được cho thuộc bệnh của can kinh, can có tà, khí tà lưu ở 2 nách và gây nên mùi hôi. Do đó, bạn có thể áp dụng một số cách sau để giảm tình trạng hôi nách.

  • Sử dụng giấm gạo ngâm cùng các vị thuốc như: 4 gam Tân di, 4 gam 4 gam xuyên khung, 4 gam tế tân, 4 gam đỗ hành, 4 gam cảo bản. Ngâm hỗn hợp trong một đêm cho nở ra sau đó, lấy nước và sắc lấy nước đặc. Sử dụng hỗn hợp này vào mỗi đêm trước khi đi ngủ bằng cách chà xát hỗn hợp và nách cho đến khi hết hôi. Các vị thuốc trên đều có vị cay, hương nồng, đồng thời có thể khu phong trừ thấp hoạt huyết nên sử dụng điều trị bệnh hôi nách khá hiệu quả
  • Sử dụng 30 gam thanh mộc hương, 30 gam hoắc hương, 30 gam mẫu đinh hương hồ phấn, tất cả những thành phần này được nghiền thành bột mịn. Sau đó dùng vải bọc hỗn hợp này lại, và để dưới nách cho đến khi không còn mùi nữa. Nếu thường xuyên áp dụng phương pháp này có thể điều trị dứt điểm được chứng hôi nách.
  • Sử dung 14 hạt hồ tiêu, 6 hạt nhãn, sau đó, nghiền mìn hỗn hợp này. Khi nách có mồ hôi thì dùng hỗn hợp bột xát vào nách. Cách điều trị này khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.
  • Sử dụng gừng tươi giã nát, sau đó vắt lấy nước cốt và bôi vào nách. Áp dụng cách này thường xuyên sẽ làm giảm chứng bệnh hôi nách. Hoặc sử dụng thanh mộc hương xắt lát ngâm với dấm trong vòng một đêm, sau đó lấy từng miếng thanh mộc hương đắp vào nách
  • Phèn chua được đem đi phi lên sau đó tán mịn. Hàng ngày sau khi tắm xong sử dụng bột tán mịn bôi vào nách.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp trên để giảm thiểu tình trạng đổ mồ hôi nách, bạn nên thường xuyên tắm hàng ngày, đặc biệt không sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng kích thích ra mô hôi cũng như gây mùi cho nách. Bạn hãy hạn chế sử dụng rượu, bia, hút thuốc lá đồng thời ăn ít gia vị, vì gia vị có tính chất kích thích tạo mùi hôi cho nách chẳng hạn như: tỏi, ớt, hành, kiệu….

Bôi nước cốt gừng tươi vào nách có thể hạn chế mùi hôi nách

Bạn cũng nên lưu ý trong trường hợp nếu tình trạng hôi nách nặng và các biện pháp điều trị dân gian không mang lại kết quả như mong muốn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *