CÁCH XÓA TÀN NHANG HIỆU QUẢ MÀ LẠI AN TOÀN

Tàn nhang hình thành từ loạt các tế bào da có chứa sắc tố melanin. Không giống như nốt ruồi có thể lồi lên trên da, tàn nhang hoàn toàn phẳng và nằm hẳn trên làn da. Trên thực tế, tàn nhang hoàn toàn vô hại nhưng lại khiến phái đẹp tự ti. Vậy làm thế nào để xóa tàn nhang hiệu quả mà lại an toàn?

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu một làn da trắng, đều màu, không tì vết. Tuy nhiên, một vài chấm tàn nhang xuất hiện trên da lại có thể gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài hoàn hảo này. Hãy cùng Thuần mộc chinh phục làn da trắng không tì vết, loại bỏ đốm nâu bằng những cách xóa tàn nhang hiệu quả an toàn trong bài viết này nhé!

Các phương pháp xóa tàn nhang tại nhà

Dùng mặt nạ sữa để xóa tàn nhang tại nhà

Một phương pháp tự nhiên để làm sáng da, xóa tàn nhang tại nhà là đắp mặt nạ sữa và để hỗn hợp thấm vào da. Axit lactic trong sữa làm bong lớp da trên cùng, làm cho các đốm nâu phai mờ dần. Phương pháp xóa tàn nhang tốt cho tàn nhang tự nhiên hơn là tàn nhang do ánh nắng mặt trời gây ra.

  1. Thoa đều 1/4 cốc kem chua (sour cream) lên những vùng da bị tàn nhang nhiều nhất, đợi khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước mát và lau khô.
  2. Tiếp theo, dùng sữa tươi nguyên chất và xoa đều lên mặt. Để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước mát và thấm khô bằng bông tẩy trang.

Đắp mặt nạ trái cây dể xóa tàn nhang

Trộn các loại trái cây với nhau và để chúng khô trên da là một cách tự nhiên để lột bỏ biểu bì trê cùng, từ đó làm sáng các đốm nâu. Bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  1. Nghiền dâu tây và kiwi trong bát trong 1 chiếc bát nhỉ. Xoa hỗn hợp lên mặt, tập trung ở những nơi bạn có nhiều tàn nhang nhất. Để hỗn hợp khô hoàn toàn khoảng 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước mát.
  2. Nếu không có kiwi và dây tây, bạn có thể thay thé bằng dưa chuột và cà chu.

Dùng nước chanh làm sáng da, giảm tàn nhang

Nước chanh là một chất tẩy trắng tự nhiên có thể được sử dụng để làm cho các vết tàn nhang dần mờ hơn. Nước cốt chanh có tác dụng tốt nhất đối với tàn nhang tự nhiên, thay vì tàn nhang do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì chúng có xu hướng sẫm màu hơn và hình dạng kém đồng đều.

  1. Mua một vài quả chanh tươi và vắt lấy nước cốt cho vào bát.
  2. Nhúng một miếng bông vào nước cốt chanh và thoa lên mặt ở vùng bị tàn nhang. Để nước chanh thấm vào da trong 10 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.
  3. Bôi nước chanh mỗi ngày để làm mờ tàn nhang theo thời gian.

Thủ thuật xóa tàn nhang bằng kỹ thuật y tế

Các phương pháp điều trị y tế dùng trong điều trị tàn nhang rất đa dạng, bao gồm kem làm trắng, thuốc và cả liệu pháp laser. Kem dưỡng trắng da là phương pháp điều trị phù hợp cho cả tình trạng tàn nhang tự nhiên lẫn tàn nhang do nắng. Còn thuốc trị tàn nhang thì thường sẽ gồm tazorotene hay adapalene.

Ngoài ra, còn có một phương pháp xóa tàn nhang rất hiệu quả với thời gian cho kết quả rất nhanh là liệu pháp laser.

Che tàn nhang với mỹ phẩm trang điểm

Trong trường hợp tình trạng tàn nhang không ảnh hưởng quá nhiều đến bạn, bạn có thể sử dụng những kĩ thuật trang điểm và khéo léo che khuyết điểm để xóa tàn nhang trên mặt. Bạn nên sử dụng kem nền khoáng chất để che phủ tàn nhang đồng thời có được màu da tự nhiên nhất.

Các phương pháp ngăn chặn tàn nhang xuất hiện trên da

Nếu bạn là người có gen bị tàn nhang, hẳn nhiên việc ngăn ngừa tình trạng tàn nhang xuất hiện sẽ tốt hơn điều trị rất nhiều. Có một vài quy tắc bạn cần tuân thủ để không làm những chấm tàn nhang trở nên sậm màu hơn hay xuất hiện nhiều hơn. Quy tắc đầu tiên là bạn phải luôn chú ý bảo vệ dưới ánh nắng mặt trời. Bạn hãy dùng kem chống nắng, đội mũ rộng vành và mặc quần áo dài để phần nào tránh nắng đồng thời hạn chế ra đường trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì lúc này nắng rất gắt, gây nhiều tác hại cho da.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm nhiều vitamin C cho cơ thể để ngăn chặn tàn nhang. Bạn có thể hấp thụ chất dinh dưỡng làm đẹp này thông qua những món ăn hằng ngày như rau củ, trái cây, smoothie (một thức uống được kết hợp từ sữa và trái cây). Những loại trái cây có múi như cam, quýt hay các loại như kiwi, rau bina và các loại rau lá xanh là những nguồn thực phẩm rất giàu vitamin C. Bổ sung vitamin C là một cách rất đơn giản và dễ dàng mà bạn có thể thực hiện để chống lại tàn nhang.

Bạn biết không, khi những chấm tàn nhang được xóa mờ, bạn không những xinh đẹp hơn mà còn tự tin hơn. Những gợi ý trong bài viết hôm nay hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích giúp bạn sớm chinh phục một làn da trắng không tì vết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *