9 SẢN PHẨM LÀM ĐẸP KHIẾN BẠN TỐN TIỀN VÔ ÍCH

Phụ nữ thường đầu tư khá nhiều vào mỹ phẩm nhưng đôi khi lại tốn tiền vô ích không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả như ý muốn. Thực tế, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền nếu cắt giảm một số mỹ phẩm không thật sự cần thiết.

Các mỹ phẩm chăm sóc da và trang điểm hiện nay rất đa dạng khiến phụ nữ chúng ta khó cưỡng lại ham muốn làm đẹp. Tuy nhiên, không phải mỹ phẩm nào cũng có tác dụng như quảng cáo. Vậy nên, bạn hãy điểm qua danh sách 9 sản phẩm làm đẹp khiến bạn thường hay tốn tiền vô ích nhé!

1. Kem dưỡng da ban đêm

Các loại kem dưỡng da ban đêm thường chứa thành phần đặc biệt như retinol không có tác dụng dưới ánh sáng mặt trời. Tuy những loại kem này có thể hiệu quả trên da nhưng lại quá đắt và không thật sự cần thiết. Các bác sĩ da liễu cho biết bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da hằng ngày và làm sạch da thật kỹ là đủ rồi.

2. Kem và gel cạo lông cho nữ

Các loại bọt và gel làm mềm lông, dưỡng ẩm làn da sẽ giúp cho quá trình cạo lông dễ dàng hơn và tránh dao cạo làm xước da. Tuy nhiên, điều khiến bạn tốn tiền vô lý là các sản phẩm cạo lông của nữ có thành gần giống hệt các sản phẩm cho nam nhưng giá lại cao hơn nhiều.

Nếu bạn không bận tâm mùi hương của kem cạo lông cho nam thì có thể dùng những sản phẩm này để tiết kiệm hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng sữa tắm dưỡng ẩm hoặc dầu xả tóc để làm lông mượt và mềm mại hơn thay vì đầu tư một sản phẩm cạo lông riêng.

3. Miếng dán lột mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện do sự tích tụ của vi khuẩn và chất nhờn dư thừa ở các gốc nang lông trên da nhưng các miếng dán lột mụn chỉ làm sạch bụi bẩn trên bề mặt nên không thể điều trị mụn đầu đen triệt để. Hơn nữa, miếng dán lột mụn còn lấy mất lớp bảo vệ trên cùng của da, khiến da dễ bị tổn thương. Vậy nên, bạn chỉ nên mua gel rửa mặt có chứa axit salicylic hợp với mình để làm sạch da. Khi da sạch, mụn đầu đen sẽ dần bớt đi.

4. Kem dưỡng da vùng cổ

Da vùng cổ rất mỏng manh và chứa ít collagen nên cũng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Thế nhưng, bạn không cần phải mua một loại kem dưỡng dành riêng cho cổ vì những loại kem dưỡng da mặt có thể làm tốt nhiệm vụ này. Bạn chỉ cần chăm sóc da cổ thường xuyên bằng cách thoa một chút kem dưỡng da mặt lên vùng cổ theo chuyển động tròn từ dưới lên trên.

5. Chai xịt khoáng

Các sản phẩm xịt khoáng được quảng cáo là giúp bạn dưỡng ẩm da mặt vào ban ngày và mang lại cảm giác mát mẻ, tươi mới và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu lại cho rằng khi nước khoáng bay hơi cũng làm mất độ ẩm từ làn da của bạn. Vậy nên, mua xịt khoáng sẽ chỉ khiến bạn tốn tiền vô ích chứ không giúp da cấp ẩm.

6. Giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu là những mảnh giấy mỏng có khả năng hấp thu lượng chất nhờn dư thừa trên làn da kèm bụi bẩn và vi khuẩn. Đây là một sản phẩm thích hợp cho những ai có làn da dầu. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải tốn tiền vô ích để mua giấy thấm dầu vì các loại khăn giấy thông thường cũng có hiệu quả tương tự.

7. Xịt tóc chống nhiệt

Xịt tóc chống nhiệt sẽ giúp ngăn chặn sự bốc hơi của độ ẩm trên mái tóc do nhiệt độ cao từ máy uốn hay duỗi nhờ có chứa chất silicone. Tuy nhiên, silocone thường xuất hiện trong nhiều sản phẩm dành cho tóc như thuốc xịt tạo kiểu cho tóc hoặc dầu dưỡng ẩm tóc. Vậy nên, bạn không cần phải mua các sản phẩm xịt tóc bảo vệ nhiệt chuyên dụng mà chỉ cần sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc tóc thường ngày khi muốn dùng nhiệt tạo kiểu tóc là được.

8. Kem chống nắng SPF 50+

Đa số chị em phụ nữ lầm tưởng rằng kem chống nắng SPF 100 sẽ có tác dụng bảo vệ tốt hơn 3 lần so với SPF 30 nên phơi da ngoài ánh nắng mặt trời vô tư. Tuy nhiên, hai loại kem chống nắng này không khác biệt quá nhiều về hiệu quả sử dụng nên việc trả nhiều tiền để mua kem chống nắng có SPF cao là tốn tiền vô ích. Vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên chọn kem chống nắng có độ SPF từ 15 đến 50 và nhớ đội nón cũng như mặc quần áo dài tay khi ra nắng.

9. Sơn móng tay bóng

Nhiều người cho rằng sơn bóng sẽ giúp bảo vệ lớp sơn màu lâu phai hơn. Tuy nhiên, độ bền của sơn móng tay chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng của loại sơn chứ không dựa vào việc bạn có phủ một lớp sơn bóng trên cùng hay không. Vì thế, bạn nên tiết kiệm tiền mua sơn bóng để đầu tư một lọ sơn móng tay chất lượng tốt.

9 sản phẩm làm đẹp trên thường không mang lại cho bạn hiệu quả rõ ràng hoặc thậm chí có thể gây hại cho da nên sẽ chỉ khiến bạn tốn tiền vô ích khi mua. Bạn chỉ cần tìm các sản phẩm thay thế tương tự là có thể tiết kiệm rất nhiều rồi đấy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *