TOP 10 THỰC PHẨM GIÚP CHỐNG LÃO HÓA DA Ở TUỔI 30

Việc ăn uống giúp cải thiện sức khỏe một cách hiệu quả, bên cạnh đó những thực phẩm còn giúp chống lão hóa, cải tạo tình trạng da. Dưới đây là 10 trong những thực phẩm chống lão hóa tốt nhất, nuôi dưỡng tế bào từ bên trong.

Thực phẩm chống lão hóa như thế nào?

Những thực phẩm xanh trong chế độ ăn có chứa nhiều chất chống lão hóa da, chất béo lành mạnh, nước, chất xơ và các vi chất cần thiết.

Da bạn thường được bổ sung các dưỡng chất từ những sản phẩm bên ngoài, nhưng để làn da duy trì vẻ đẹp thì cần xuất phát từ bên trong. Vì vậy, bổ sung dưỡng chất từ bên trong giúp da phục hồi nhanh hơn, giảm quá trình lão hóa, da xỉn màu, nếp nhăn…

10 thực phẩm chống lão hóa

1. Cải xoong – “người hùng xanh” chống lại thời gian

Trong lá cải chứa các chất như: canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B1, B2…Cải xoong có chức năng khử trùng bên trong da, tăng lưu thông và cung cấp các vi chất đến các tế bào của cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi máu và chất. Vitamin A, C là chất chống oxy hóa làm vô hiệu các gốc tự do có hại, giảm nếp nhăn.

Dùng cải xoong nấu canh, xào, luộc hoặc thêm vào món salad để có nhiều món mới thú vị.

2. Ớt chuông đỏ – “thần dược” cung cấp vitamin C

Ớt chuông đỏ chứa các chất chống oxy hóa cao trong các thực phẩm chống lão hóa. Ngoài hàm lượng vitamin C cao giúp sản sinh collagen, còn có một chất chống oxy hóa có tên là carotenoids.

Carotenoids là các sắc tố thực vật chịu trách nhiệm về màu sắc đỏ, vàng, cam mà bạn nhìn thấy ở nhiều sản phẩm nông nghiệp. Có nhiều đặc tính chống viêm, chống lão hóa, giúp bảo vệ khi da tiếp xúc với ánh mặt trời, ô nhiễm và các độc tố từ môi trường ngoài.

Một số món có thể làm với ớt chuông

  • Mực xào ớt chuông
  • Thịt nướng ớt chuông
  • Salad ớt chuông

3. Đu đủ cải thiện nếp nhăn trên da

Đu đủ là một loại trái cây dễ ăn, được nhiều người yêu thích. Trong đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, C, K, E, B, kali, canxi, magie, phốt pho và khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

Một số chất chống oxy hóa trong đu đủ giúp chống lại tác động của các gốc tự do làm giảm dấu hiệu lão hóa. Đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain hoạt động như một chất chống viêm trong da tự nhiên. Papain còn có trong một số sản phẩm tẩy tế bào chết.

Bạn có thể ăn đu đủ chín, xay sinh tố, làm nước ép hoặc làm mặt nạ thoa lên da.

4. Quả việt quất giúp da luôn căng mọng như tuổi đôi mươi

Việt quất chứa nhiều vitamin A, C, anthocyanin (một chất chống lão hóa), chất này giúp quả việt quất có màu xanh tím căng mọng.

Đây là thực phẩm chống lão hóa giúp bảo vệ da khỏi các tác động của ánh sáng mặt trời, các hormone gây căng thẳng qua việc kiểm duyệt phản ứng viêm, ngăn ngừa mất collagen.

Bạn có thể cung cấp cho cơ thể bằng việc uống một ly sinh tố việt quất ít đường vào buổi sáng, giúp da ngày càng đẹp hơn.

5. Bông cải xanh – “chiến binh” chống lão hóa

Bông cải xanh chứa một vài chất chống viêm như: vitamin C, K, nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, lutein, canxi…

Với các chất trên, bông cải giúp da sản xuất collagen làm tăng độ đàn hồi của da, giúp da căng mịn, mềm mại. Ngoài ra, lutein giúp tăng trí nhớ não, vitamin K và canxi phòng chống loãng xương.

Bạn có thể hấp bông cải, làm salad, xào bông cải với thịt bò để tăng khẩu vị khi ăn.

6. Cải bó xôi – bí quyết trẻ đẹp của gái Hàn

Cải bó xôi là một loại rau chứa nhiều nước có các chất chống lão hóa giúp bổ sung những vi chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, C, R, K, magiê, sắt, heme, lutein…

Hàm lượng vitamin C trong lá xanh của rau giúp tăng cường sản sinh collagen giữ độ săn chắc và mịn màng cho da. Vitamin A cung cấp thúc đẩy tóc chắc khỏe, bóng mượt, vitamin K giúp giảm viêm trong các tế bào.

Rau cải bó xôi dùng làm sinh tố, salad, các món xào và đặt biệt là cơm trộn (một món nổi tiếng của Hàn Quốc).

7. Những loại quả hạch giúp bạn sở hữu làn da căng mọng

Nhiều loại hạt (đặc biệt là hạnh nhân) có nguồn vitamin E dồi dào, giúp sửa chữa các mô dưới da, giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

Quả óc chó chứa các axit béo omega 3 chống viêm, giúp tăng cường màng tế bào da, chống tác hại của ánh mặt trời, giúp da sáng mịn. Ngoài ra ,các loại hạt là thực phẩm chống lão hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh tiểu đường, ngăn ngừa suy thận ở người lớn tuổi.

Các loại hạt thường được sấy khô và sử dụng ngay, bạn cũng có thể thêm vào các món salad để thêm khẩu vị.

8. Quả bơ – “nữ hoàng” trong làng dưỡng ẩm

Bơ có nhiều axit béo chống viêm giúp thúc đẩy làn da mịn màng, dẻo dai. Chúng cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu có thể ngăn chặn các tác động tiêu cực của lão hóa. Ngoài ra bơ có chứa vitamin K, C, E, A, B, kali, caroten…

Hàm lượng vitamin A cao trong bơ có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết. Hàm lượng caroten của chúng cũng có thể hỗ trợ ngăn chặn độc tố từ tia nắng mặt trời, giúp bảo vệ chống lại ung thư da, dưỡng ẩm cho da khô.

Bơ thường được dùng làm sinh tố, kem, salad… ngoài ra bơ cũng là một loại mặt nạ dưỡng ẩm tuyệt vời cho da.

9. Khoai lang – đánh tan nỗi phiền muộn lão hóa

Màu cam của khoai lang được cấu thành từ một chất chống oxy hóa gọi là beta-carotene được chuyển hóa thành vitamin A. Bạn biết đấy, vitamin A giúp phục hồi độ đàn hồi của da, thúc đẩy sự thay đổi tế bào da, góp phần mang lại làn da mềm mại, mịn màng.

Khoai lang là thực phẩm chống lão hóa chứa nguồn vitamin C, E bảo vệ da, giúp da không chịu tác động của các gốc tự do, giữ sự trẻ trung cho da.

Khoai lang luộc là một món ăn quen thuộc với chúng ta, ngoài ra bạn có thể nấu chè và một số loại bánh.

10. Quả lựu – kéo dài nét thanh xuân

Lựu được sử dụng chữa bệnh trong nhiều thế kỷ vì chứa nhiều vitamin C, tổ hợp chất punicalagins giúp giữ collagen trong da, làm chậm quá trình lão hóa. Urolithin A là một hợp chất có trong lựu kết hợp với các vi khuẩn ruột là trẻ hóa ty thể.

Khi ăn lựu bạn nên ăn cả hạt, vì trong hạt lựu chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe và làn da.

Chăm sóc da bằng các thực phẩm chống lão hóa, dễ tìm thấy trong tự nhiên. Bạn cũng có thế lựa chọn các loại trái cây và rau củ có màu đậm, vì chúng chứa nhiều vi chất giúp trẻ hóa da và các tế bào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *