7 BÍ KÍP CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CHO DA DẦU

Việc chọn kem chống nắng cho da dầu cũng như chọn người yêu vậy, phải phù hợp với nhau thì mới hạnh phúc bên nhau dài lâu được. Vậy nên, bạn hãy thuộc nằm lòng 7 bí kíp dưới đây để chọn cho mình một người yêu lý tưởng nhé!

7 bí kíp chọn kem chống nắng cho da dầu

1. Chọn kem chống nắng phổ rộng (Broad spectrum)

Trước đây, các chuyên gia da liễu vẫn khuyên dùng kem chống nắng vật lý (Sunblock) hơn là kem chống nắng hóa học (Sunscreen), vì nó chứa các thành phần lành tính, an toàn hơn cho mọi loại da.

Tuy nhiên, đối với các nàng da dầu, kem chống nắng phổ rộng (Broad spectrum) mới là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nó là sản phẩm kết hợp ưu điểm của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học, giúp bảo vệ làn da bạn khỏi cả tia UVA và UVB.

Kem chống nắng phổ rộng cũng là lựa chọn tối ưu cho da mụn và da dầu mụn. Tuy nhiên, bạn nên chọn sản phẩm dạng gel thay vì dạng sữa hoặc cream nhé!

2. Không phải chỉ số SPF càng cao thì càng tốt

SPF (Sun Protection Factor) là từ viết tắt của chỉ số chống nắng. Trong suy nghĩ của rất nhiều người, chỉ số chống nắng càng cao thì làn da của bạn sẽ càng được bảo vệ. Điều đó sẽ đúng với các loại da khác nhưng với da dầu thì không.

Da dầu vốn dễ bị tắc lỗ chân lông, việc sử dụng kem chống nắng với chỉ số SPF quá cao với kết cấu lớp màng bảo vệ dày hơn, chặt chẽ hơn dễ khiến làn da bị bí bách, làm sản sinh ra mụn.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên chọn những sản phẩm có chỉ số SPF quá thấp, vì nó khó bảo vệ được làn da bạn dưới ánh mặt trời trực tiếp. Chỉ số SPF lý tưởng của kem chống nắng cho da dầu là khoảng từ 30 – 50.

3. Kết cấu chất kem dễ thẩm thấu vào da

Da dầu rất khó chơi chung với các loại kem chống nắng dạng cream đặc, bởi kết cấu chất kem này khó thấm hút, có thể bị rửa trôi khi da tiết ra dầu nhờn liên tục.

Kem chống nắng cho da dầu thường có kết cấu chất kem dạng gel, dạng sữa, dạng xịt hay dạo gần đây mới xuất hiện là dạng sáp. Những loại này đều có đặc điểm mỏng nhẹ, dưỡng chất thẩm thấu cực nhanh giúp da khô thoáng, bảo vệ làn da tốt hơn dưới ánh mặt trời.

4. Kem chống nắng cho da dầu không chứa cồn sẽ an toàn hơn

Kem chống nắng có chứa cồn thường dễ tan trên da, không gây bết dính. Ngoài ra, thành phần này còn giúp bảo quản sản phẩm lâu hơn, nhưng cồn lại là bạn xấu đối với da dầu.

Cồn không những khiến da bạn tiết dầu nhiều hơn bình thường mà đối với làn da dầu nhạy cảm, cồn còn dễ gây kích ứng, làm da nổi mụn và lâu lành. Cho nên, nếu lỡ trót mang phận da dầu, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng không cồn (Non-alcoholic) để sử dụng cho an toàn hơn với da.

5. Nên chọn kem chống nắng không gây nhờn hoặc không chứa dầu

Nếu các nàng da khô luôn quan tâm đến các dòng kem chống nắng dưỡng ẩm cho da, thì các nàng da dầu lại ngần ngại với các sản phẩm có công dụng này.

Da dầu vốn đã mướt mát, việc dùng kem chống nắng dưỡng ẩm chỉ khiến lượng dầu trên da khó kiểm soát hơn mà thôi. Trong trường hợp này, kem chống nắng không gây nhờn (No sebum) hoặc kem chống nắng không chứa dầu (Oil Free) sẽ phù hợp hơn với các nàng da dầu.

6. Kem chống nắng cho da dầu không nên có mùi hương

Các sản phẩm có mùi hương thường chứa thành phần hóa học như fragrance (hương liệu) hoặc paraben (chất bảo quản). Những thành phần này dễ gây kích ứng cho da dầu nhạy cảm hoặc da dầu mụn.

Thế nên để tránh các tình trạng dị ứng với mùi hương, bạn hãy chọn kem chống nắng không mùi hoặc nên thử trước ở một vùng da non dưới cánh tay để đảm bảo độ an toàn của sản phẩm.

7. Sử dụng kem chống nắng thay thế kem lót trang điểm

Con gái ra đường thường hay trang điểm để tươi tắn, rạng rỡ hơn. Để lớp trang điểm hoàn hảo, bạn cần phải thực hiện đầy đủ các bước từ dưỡng da, đến kem lót, kem nền…

Song việc thoa hết lớp kem này đến lớp kem khác trên da dầu chỉ khiến da dễ nổi mụn hơn thôi. Giải pháp cho vấn đề này là kem chống nắng kiêm chức năng kem lót.

Một số loại kem chống nắng cho da dầu có khả năng kiềm dầu rất tốt, nếu sử dụng thay cho kem lót, lớp trang điểm của bạn không những khó trôi hơn bình thường mà còn hạn chế tình trạng da bị bóng nhờn nữa.

Những điều không được quên khi sử dụng kem chống nắng cho da dầu

1. Thử độ phản ứng của kem trên da

Dù bạn mua sản phẩm gắn mác dành riêng cho da dầu thì bạn cũng nên kiểm tra thử độ phản ứng của kem chống nắng trên vùng da non dưới cánh tay trong 24 giờ trước nhé. Nếu không có vấn đề bất thường gì xảy ra sau thời gian này, bạn có thể sử dụng sản phẩm cho da mặt rồi đó.

2. Làm sạch da trước khi bôi kem

Rửa sạch lớp bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa trên da trước khi bôi kem chống nắng sẽ giúp kem dễ thẩm thấu vào da, cũng không gây tắc lỗ chân lông, tăng hiệu quả sản phẩm.

3. Bôi kem trước khi ra nắng

Bạn nên bôi kem chống nắng trước 15-30 phút khi ra nắng và bôi lại sau 2 giờ sử dụng. Không phải cứ thoa kem chống nắng lên là da bạn được bảo vệ ngay lập tức, cần phải có thời gian để các dưỡng chất thấm vào da thì chúng mới có thể phát huy hết công dụng của mình được.

Mỗi loại kem có thời gian tác dụng khác nhau, không loại nào có thể giữ nguyên hiệu quả chống nắng cả ngày, vậy nên cứ cách khoảng 2 tiếng, bạn hãy bôi lại kem chống nắng nhé! Và dù ngày nắng gắt hay tiết trời mát mẻ thì cũng hãy tuân thủ quy tắc này để da bạn luôn được bảo vệ thật tốt.

4. Dù có bôi kem cũng không được bỏ qua trang phục chống nắng

Kem chống nắng không thể bảo vệ da bạn 100% dưới ánh mặt trời gay gắt, nên bạn cần phải sử dụng trang phục chống nắng để tránh tình trạng bỏng rát da hoặc say nắng.

5. Tẩy trang sạch sẽ mỗi ngày

Nếu bạn nghĩ mình không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng nên không cần tẩy trang là sai lầm rồi đấy. Nếu không tẩy trang sạch sẽ, bụi bẩn, dầu nhờn và cả lớp kem chống nắng còn sót lại trên da sẽ tạo điều kiện cho những nốt mụn đáng ghét mọc lên. Vậy nên dù mệt mỏi thế nào thì bạn cũng phải tẩy trang thật sạch trước khi đi ngủ nhé!

Kem chống nắng cho da dầu không phải sản phẩm mới xuất hiện, dù vậy việc chọn mua và sử dụng sản phẩm sao cho đúng thì không phải ai cũng biết được. Hy vọng sau bài viết này, các bạn có thể nắm được bí kíp chọn dùng kem chống nắng phù hợp và chăm sóc làn da dầu của mình thật tốt!V

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *