9 QUAN NIỆM XƯA NAY VỀ CHĂM SÓC DA CHO NAM GIỚI

Chăm sóc da cũng rất quan trọng đối với cánh mày râu. Vì là nam giới nên bạn nghĩ rằng mình không cần phải quan tâm về làn da? Bạn nghĩ rằng chăm sóc da là chỉ dành cho phụ nữ, còn bạn chỉ nên quan tâm tới công việc hoặc thể thao? Tuy nhiên, chăm sóc da cho nam giới là một bước không thể bỏ qua nếu bạn muốn có được một ngoại hình hấp dẫn.

Hãy cùng Thuanmoc.vn tìm hiểu 9 quan niệm xưa nay về cách chăm sóc da cho đấng mày râu thông qua bài viết sau nhé!

1. Nam giới không cần dùng đến kem dưỡng ẩm

Bạn có thể nghĩ mình không cần phải sử dụng kem dưỡng ẩm. Đúng là bạn có thể không cần đến kem dưỡng nếu da bạn là da dầu, nhưng nếu da bạn là da khô thì kem dưỡng ẩm sẽ rất hữu hiệu. Một làn da khô thường có nguy cơ mắc bệnh chàm hoặc màu da bất thường. Vì vậy, bạn hãy mua thêm kem dưỡng ẩm khi mua xà phòng hoặc sửa rửa mặt nhé!

Một điểm cần lưu ý là có rất nhiều đấng mày râu quan niệm rằng các sản phẩm chăm sóc da mặt có thể làm cho tóc mềm hơn, tuy nhiên đây là quan điểm không đúng. Các sản phẩm chăm sóc da cho nam giới chỉ có tác dụng với da, chúng không thể thay đổi kết cấu của tóc hoặc râu của bạn.

2. Nam giới không nên sử dụng kem dưỡng ẩm của phụ nữ

Điều này đúng. Bởi vì mỗi người có một tình trạng da khác nhau. Kem dưỡng ẩm của phụ nữ được sản xuất dành cho làn da của phụ nữ và da của nữ giới khác với làn da của nam giới. Ngay cả đến nam giới cũng nhiều loại da khác nhau ứng với những cách chăm sóc khác nhau, vì vậy bạn chỉ nên mua các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với với làn da của mình

3. Nam giới không cần bảo vệ chống nắng

Cũng giống như nữ giới, da của nam giới dễ bị ánh sáng mặt trời làm tổn thương. Cháy nắng làm tăng nguy cơ bị ung thư da và tiến trình lão hóa ở da. Vì vậy, nếu phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên mặc áo chống nắng như sơ mi dài tay, sử dụng kèm theo kem chống nắng và đừng đi dưới ánh mặt trời từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Tuy nhiên, bạn không nên trốn ánh nắng mặt trời cả ngày bởi tiếp xúc với ánh nắng một ít sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn cũng nên dùng kem chống nắng mỗi ngày, vì bạn vẫn có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nếu ngồi bên cạnh cửa sổ hoặc trên ban công.

4. Nam giới có nhiều mụn đầu đen trên mũi hơn so với nữ giới

Đàn ông thường có nhiều mụn đầu đen trên mũi hơn so với phụ nữ, vì phụ nữ có hormone estrogenlà[*] có thể chống lại mụn đầu đen. Ngoài ra còn một lý do khác nữa là phụ nữ thường sẽ cố gắng loại bỏ mụn đầu đen khi nhìn thấy, còn đa phần nam giới lại không để ý lắm đến việc này.

Nếu bạn là phái mạnh, bạn nên thường xuyên nặn mụn đầu đen để ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Bạn không nên dùng tay bóp mụn mà hãy sử dụng sửa rửa mặt hoặc mặt nạ để loại bỏ dầu dư thừa và tế bào chết trên da, sau đó dùng tiếp một sản phẩm kem dưỡng da để cải thiện lỗ chân lông.

5. Nam giới có nhiều khả năng bị tàn nhang hơn so với nữ giới

Cánh mày râu đổ mồ hôi nhiều hơn phụ nữ. Việc tiết mồ hôi có thể làm cho các vết thâm trở nên tồi tệ hơn. Vết thâm có thể xuất hiện ở mặt, lưng, cổ, ngực sau khi những vùng này đã hết mụn.

Mụn có thể được điều trị bằng cách sử dụng sửa rửa mặt hay tẩy tế bào chết khi bạn vệ sinh cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc chà quá mạnh bởi làn da của bạn sẽ bị kích ứng.

6. Khuỷu tay hoặc đầu gối bị vảy là chuyện bình thường

Thật ra điều này không bình thường, dù cả nam giới và phụ nữ đều có thể mắc phải. Chàm da có thể dẫn đến khô, vảy ở khuỷu tay hay đầu gối, do đó nếu da bạn bong tróc hoặc có vảy mà kem dưỡng ẩm không thể khắc phục tình trạng này, bạn nên đi khám bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử những phương pháp sau:

  • Sử dụng nước ấm khi tắm
  • Hãy tắm trong 5-10 phút
  • Không sử dụng xà phòng gây kích ứng da
  • Mặc quần áo thoải mái, mềm mại

7. Cạo râu và cạo mặt tốt cho làn da của nam giới

Cạo mặt là một phương pháp tốt cho da mặt vì nó là cách hiệu quả giúp loại bỏ các tế bào da chết. Các tế bào da chết có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông, làm cho da có nhiều khả năng bị mụn trứng cá đồng thời làm cho làn da của bạn trông già hơn, dày hơn và sẫm màu hơn.

Nước nóng có thể làm cho tóc và râu mềm hơn và dễ “xử lý” hơn. Dao cạo nhiều lưỡi được thiết kế để nhẹ nhàng di chuyển dọc theo đường cong ở mặt và cổ. Bạn nên sử dụng bột cạo râu hay gel cạo râu để cạo râu dễ dàng hơn.

8. Đàn ông không nên sử dụng thêm sản phẩm bảo vệ da sau khi cạo râu

Điều này không đúng. Sau khi cạo râu bạn nên sử dụng chất làm ẩm da, bởi trong một số loại thuốc sau cạo râu mà bạn dùng để loại bỏ tế bào chết và dầu thừa trên da thường chứa cồn có thể tăng kích ứng da. Sử dụng kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi những ảnh hưởng trên.

9. Hút thuốc không ảnh hưởng đến da của nam giới

Hút thuốc được cho là tác nhân gây ra lão hóa da sớm. Hút thuốc phá vỡ collagen của da và làm giảm sự tái tạo collagen mới, đồng thời làm giảm lượng máu chảy đến da của bạn, khiến làn da của bạn thiếu máu, ô-xy và chất dinh dưỡng.

Hút thuốc gây hại đến da của bạn rất nhiều. Vậy nên, bạn cần phải ngưng hút thuốc ngay nếu muốn có làn da khoẻ mạnh.

Bạn có thể nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới phải suy nghĩ về việc chăm sóc da. Nhưng trong thời đại ngày nay, cả nam giới và phụ nữ đều cần phải chăm sóc cho làn da của mình. Một khi đã quyết định phải chăm sóc da, bạn hãy tìm hiểu cẩn thận và tìm cho mình một phương pháp phù hợp nhất bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *