TỰ NHUỘM TÓC TẠI NHÀ CẦN THUỘC NẰM LÒNG 7 ĐIỀU SAU

Bạn đang chuẩn bị nhuộm tóc tại nhà để thay đổi hình ảnh vào năm mới? Hãy lưu ý những một số nguyên tắc quan trọng để tránh làm hỏng mái tóc khỏe đẹp nhé!

Những năm gần đây, xu hướng nhuộm tóc phát triển ngày càng mạnh. Không chỉ đơn thuần là gia tăng về số lượng màu sắc nhuộm, mà giới trẻ cũng có nhiều kiểu nhuộm mới tiêu biểu như ombre. Các cô nàng có thể nhuộm vì thích màu tóc của thần tượng, nhuộm vì thất tình… và đặc biệt là nhuộm trong những ngày cuối năm để tạo hình ảnh khác lạ trong năm mới.

Nhuộm tóc ở một salon chuyên nghiệp dù đẹp nhưng đương nhiên sẽ tốn của bạn không ít thời gian và tiền. Thay vì tiêu phí tiền của mình ở salon thì bạn hoàn toàn có thể tự nhuộm tóc ở nhà chỉ với một bộ thuốc nhuộm. Trước khi nhuộm, bạn hãy lưu ý các nguyên tắc sau đây để có một màu tóc như ý nhé.

1. Đừng tin vào hình ảnh trên bao bì

Thực tế là khi mua một bộ thuốc nhuộm tóc thì rất nhiều chị em phụ nữ chỉ dựa vào hình ảnh minh họa trên bao bì. Người mẫu trên bao bì có thể sở hữu mái tóc được nhuộm hoàn hảo, nhưng bạn sẽ không biết được màu tóc thật của cô ấy trước khi nhuộm. Thay vào đó, bạn hãy xem xét các con số và chữ cái được ghi bên ngoài bao bì để xác định mức độ đậm nhạt của thuốc nhuộm mà bạn mong muốn. Trên thang đo từ 1 – 10 thì 1 là màu đậm nhất và 10 là nhạt nhất. Các chữ cái chỉ tông màu khi nhuộm, ví dụ a là ash tức màu tro hay g là gold tức ánh vàng.

2. Dựa vào màu da và tóc của bạn

Với những phụ nữ có da và mắt màu sáng thì sẽ thích hợp với màu nhuộm sáng, còn những người có làn da và tóc tối màu hơn sẽ hợp với màu tóc nhuộm tối hơn. Nếu da của bạn có nhiều sắc tố hồng, thì hãy tránh những màu sáng vì chúng sẽ làm mặt bạn nhìn đỏ hơn. Những người có tông màu da ô liu nên chọn tông thuốc nhuộm màu vàng vì nó sẽ mang lại sự ấm áp cho khuôn mặt và làm cho da trông không xanh xao. Nếu màu da của bạn là trung tính, không có màu hồng hoặc màu xanh lá cây, bạn có thể chọn tông vàng ấm hoặc lạnh đều ổn.

3. Chọn màu nhuộm theo màu tóc thật

Các chuyên gia đều đồng ý rằng bạn không nên nhuộm tóc màu quá sáng hoặc tối hơn màu tóc thật 2 tông. Đặc biệt lời khuyên này rất thích hợp với những người có tóc nâu và muốn nhuộm thành vàng. Nếu tóc của bạn màu tối và bạn muốn nhuộm màu sáng hơn cho tóc của mình thì bạn nên đến salon thay vì tự nhuộm ở nhà sẽ khó làm tóc bạn bật tông. Vì khi nhuộm ở nhà thì bộ thuốc nhuộm bạn dùng sẽ không có đủ hóa chất để làm thay đổi màu tóc của bạn.

4. Dùng thuốc nhuộm tạm thời

Để an toàn, bạn nên thử thuốc nhuộm tạm thời, đây là loại có thể dễ dàng bay màu qua vài lần gội đầu. Việc dùng thuốc nhuộm tạm thời còn có tác dụng giảm đi những nguy hại cho da đầu và giúp tóc lên màu tự nhiên hơn. Đây là một giải pháp khá thông minh vì mặc dù nhuộm thử không có khả năng làm sáng tóc màu tối, nhưng có thể làm màu lên rõ hơn.

Bạn cũng có thể thử thuốc nhuộm bán tạm thời, tương tự như thuốc nhuộm tạm thời, nó cũng sẽ không làm tóc bạn trở nên quá sáng. Loại thuốc này sẽ không thấm quá sâu vào tóc và sẽ trôi đi sau khoảng 8–12 lần gội đầu. Bên cạnh đó, cũng có một số loại thuốc nhuộm lên màu vẫn rất đẹp và an toàn mà bạn có thể tự làm ở nhà.

5. Đừng quên nhuộm thử trước

Bạn nên thử trước một ít màu nhuộm trên tóc trước khi nhuộm cho cả đầu, nếu không thì bạn có vẻ đang quá mạo hiểm với việc nhuộm màu cho tóc. Ví dụ nếu màu nhuộm quá nghiêng về tông màu tro sẽ khiến mặt bạn nhìn đứng tuổi hơn. Bạn cũng có nguy cơ dị ứng da đầu nếu da đầu của bạn không dung nạp được các chất nhuộm. Để nhuộm thử, hãy cho thuốc nhuộm lên một phần nhỏ tóc của bạn, và xem màu nhuộm có quá nhạt, quá tối hoặc không phai hay không.

6. Kiểm soát tình trạng của tóc

Một ngày trước khi nhuộm, bạn nên dùng dầu gội sạch sâu để giúp tăng độ xốp của tóc và giúp màu nhuộm lên đều hơn. Bạn nên gội kèm với dầu dưỡng tóc nhằm cung cấp độ ẩm có thể mất đi khi nhuộm tóc. Tuy nhiên, bạn không nên gội đầu trong ngày mà bạn quyết định nhuộm tóc. Dầu gội sẽ khiến thuốc nhuộm lên không đẹp. Khi không gội đầu, da đầu bạn sẽ có một lượng dầu tự nhiên giúp bảo vệ da đầu khỏi sự kích ứng có thể gây ra bởi amoniac có trong nhiều loại thuốc nhuộm.

7. Không nhuộm quá tay

Bạn không cần thiết phải nhuộm lại tóc của mình mỗi khi màu nhuộm bị nhạt đi. Làm như vậy sẽ chỉ khiến màu tóc không đều, lẫn lộn giữa tông sáng – tối và kèm theo cả nguy cơ gây hại đến tóc. Bạn hãy chỉ nhuộm phần tóc mới mọc ra là đủ. Trong trường hợp thực sự cần thiết, hãy cắt đi phần tóc bị hư tổn và sau đó mới nhuộm.

Càng kề cận những ngày Tết, rất nhiều chị em phụ nữ sẽ tân trang cho mái tóc của mình bằng cách tạo kiểu hay nhuộm tóc. Dù bạn chọn đến salon hay tự nhuộm ở nhà thì những nguyên tắc này cũng sẽ giúp bạn có một mái tóc nhuộm đẹp hơn. Và cũng đừng quên chăm sóc mái tóc sau khi nhuộm của bạn để có thể giữ màu lâu nhất có thể nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *