5 THÀNH PHẦN DƯỠNG ẨM TỐT NHẤT CHO DA NHẠY CẢM

Làn da nhạy cảm cần sự quan tâm đặc biệt hơn loại da khác. Dưới đây là 5 chất dưỡng ẩm cho da nhạy cảm tốt nhất mà bạn có thể tham khảo.

Làn da nhạy cảm phản ứng mạnh và nhạy với các tác nhân từ môi trường ngoài nên luôn cần sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Do đó, các cô nàng sỡ hữu làn da nhạy cảm thường khá e ngại trong việc dưỡng da vì sợ các sản phẩm dưỡng da gây dị ứng. Nhưng đừng lo, nếu bạn biết cách dưỡng ẩm cho da nhạy cảm đúng cách thì nỗi lo kích ứng sẽ chẳng còn là mối bận tâm nữa đâu. Hãy cùng Thuanmoc.vn tìm hiểu 5 chất dưỡng ẩm tốt nhất cho làn da nhạy cảm mà bạn có thể tham khảo thông qua bài viết sau nhé!

1. Dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất là một loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm tự nhiên cho làn da nhạy cảm. Dầu dừa chứa một lượng lớn các axit béo giúp giữ cho làn da của bạn ẩm và ngăn ngừa khô da. Dầu dừa thấm sâu vào lỗ chân lông, nuôi dưỡng và giữ ẩm da từ bên trong.

Ngoài ra, dầu dừa có thể điều trị các bệnh về da như bệnh vẩy nến, chàm và viêm da do đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Dầu dừa thậm chí còn có thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

Trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần bôi dầu dừa lên mặt, cánh tay và chân rồi massage, sau đó rửa sạch vào buổi sáng. Hãy làm điều này hàng ngày này để có được làn da mềm mại và mịn màng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng dầu dừa để tắm bằng cách trộn 1 chén dầu dưa thô nguyên chất trong bồn nước nóng, ngâm mình trong hỗn hợp 15 phút và sau đó làm khô người.

2. Nước chanh

Những người có làn da nhạy cảm nên khởi đầu ngày mới bằng một ly nước chanh. Các vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa trong chanh giúp chống lại free-radical damage)(*) (sự tổn thương gốc tự do dẫn đến lão hoá). Ngoài ra, nước chanh còn giúp loại bỏ các độc tố trong máu, giúp giữ da sáng và thoát khỏi mụn trứng cá, khuyết điểm, nếp nhăn và các vấn đề về da khác.

Để pha nước chanh, bạn vắt nước cốt từ ½ trái chanh vào một ly nước ấm, thêm vào một chút mật ong nguyên chất và uống khi bụng đói vào mỗi buổi sáng. Bạn nên chờ ít nhất 30 phút trước khi thưởng thức bữa sáng của mình.

3. Sữa tươi

Sữa tươi được xem là sữa rửa mặt tốt cho da nhạy cảm. Ngoài ra, sữa còn có đặc tính chống viêm và làm dịu, giúp da không bị khô và ngứa. Sữa cũng giúp giữ ẩm và làm sáng da.

Để sử dụng sữa như một loại sữa rửa mặt, bạn có thể nhúng một miếng bông trong sữa nguyên chất và thoa đều lên mặt, giữ từ 5 đến 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Để làm mặt nạ giữ ẩm từ sữa tươi, bạn có thể thêm ½ muỗng cà phê bột (còn được gọi là besan) để tạo thành hỗn hợp sữa bột nhão. Trộn một vài giọt mật ong nguyên chất và nước hoa hồng vào hỗn hợp sau đó đắp lên mặt và cổ, giữ trong 10 phút và rồi rửa sạch bằng nước ấm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này một lần mỗi tuần.

4. Nước tinh khiết

Mất nước là một trong những nguyên nhân khiến da của bạn trở nên nhạy cảm. Bạn nên uống nước hằng ngày đều đặn để giữ cho làn da không mất nước và được dưỡng ẩm từ bên trong. Nước cũng giúp cơ thể thải độc tố. 2 lít nước mỗi ngày là lượng thích hợp nhất cho bạn.

5. Sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhạy cảm

Làn da khô và nhạy cảm nào cũng đều cần một loại kem dưỡng ẩm tốt. Đặc biệt, làn da nhạy cảm của bạn cần một số loại kem dưỡng ẩm đặc biệt dành riêng cho loại da này. Đối với da nhạy cảm, dưỡng ẩm da là điều rất quan trọng vì nó có thể giúp da đỡ khô và bào mòn.

Hơn nữa, chất dưỡng ẩm sẽ giúp làm dịu làn da của bạn và ngăn chặn các phản ứng dị ứng trong tương lai hoặc mụn. Một số sản phẩm dưỡng da thậm chí còn chứa SPF hoặc kem chống nắng để bảo vệ làn da từ xa khỏi tia UV trong ánh sáng mặt trời.

Kem dưỡng ẩm có tác dụng trong việc giữ nước trên lớp thượng bì của da và có chức năng giống như một rào cản tạm thời. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm như hoa cúc, lô hội, trà xanh,… là các thành phần dưỡng da tốt. Các thành phần này cũng có tác dụng chữa lành trong trường hợp da bạn bị nổi đỏ hoặc các phản ứng dị ứng. Tránh các sản phẩm có axit, thuốc nhuộm và nước hoa bởi chúng có thể gây kích ứng cho da của bạn.

Chăm sóc da đòi hỏi sự kiên nhẫn, đặc biệt đối với việc dưỡng ẩm cho da nhạy cảm, nhưng một khi bạn hiểu rõ làn da của mình và cách chăm sóc nó, không điều gì có thể ngăn cản bạn sở hữu làn da khoẻ mạnh căng tràn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *