NẤU NGAY 3 MÓN ĂN RẤT TỐT CHO NGƯỜI BỊ NỔI MỀ ĐAY!

Ngoài việc dùng thuốc tây hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian để chữa mề đay, ăn uống đúng cách cũng sẽ giúp khắc phục các triệu chứng bệnh. Đồng thời,  nó sẽ hỗ trợ cho việc điều trị mang đến tác dụng tốt, nhanh chóng. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số món ăn chữa bệnh mề đay đơn giản, hiệu quả được nhiều người sử dụng. 

Tìm hiểu về các món ăn chữa bệnh mề đay được nhiều người sử dụng
Tìm hiểu về các món ăn chữa bệnh mề đay được nhiều người sử dụng

3 món ăn chữa bệnh mề đay dễ làm, hiệu quả

Nổi mề đay là bệnh da liễu phổ biến mà ai cũng có thể mắc phải. Để làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, ngoài việc dùng thuốc thì bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của mình. Đặc biệt, nếu ăn uống đúng cách sẽ có thể hỗ trợ cho việc điều trị diễn ra nhanh chóng, giúp bệnh nhân mau thoát khỏi tình trạng khó chịu do bệnh gây ra.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được mề đay nên ăn món ăn nào cho tốt. Chính vì vậy, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một số món ăn chữa bệnh mề đay được nhiều người áp dụng:

1. Món ăn từ hạt sen tốt cho người bị bệnh mề đay

Hạt sen là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp làm tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch miễn dịch cho cơ thể. Không những thế, nó còn có tác dụng làm giảm những triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ do bệnh gây ra. Món ăn từ hạt sen cũng thường được sử dụng để điều trị cho các trường hợp bị phong nhiệt, toàn thân ngứa ngáy, nóng ran và trên da xuất hiện các mảng dày, tê cứng. Bạn có thể tham khảo cách làm món ăn chữa bệnh mề đay từ hạt sen theo cách sau đây:

+ Chuẩn bị:

  • 20g hạt sen
  • 16g chi tử
  • 70g gạo tẻ.

+ Cách làm:

  • Đem hạt sen đi ngâm với nước ấm để nó nở rồi vớt ra để ráo.
  • Chi tử sắc lên cùng với nước, đổ nước thuốc vừa thu được ra bát.
  • Gạo mang đi vò sạch, sau đó cho vào nồi và nấu cùng với hạt sen và nước sắc của chi tử. Đun với ngọn lửa vừa cho đến khi thấy gạo và hạt sen chín nhừ là được. Đem cháo chia thành 2 lần ăn, dùng hết trong ngày. Áp dụng thường xuyên để mang đến hiệu quả tốt.

2. Món ăn chữa bệnh mề đay từ rau má và đậu xanh

Món ăn từ đậu xanh và rau má có tác dụng kháng viêm, tiêu độc, giảm ngứa, lợi gan mật, kháng dị ứng, nhuận huyết… Do đó, nó sẽ mang đến tác dụng tốt đối với những người bị nổi mề đay tái phát, hoặc ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ khi bị dị ứng thời tiết. Cách thực hiện món ăn này như sau:

+ Chuẩn bị: 

  • 70g rau má
  • 40g gạo tẻ
  • 30g đậu xanh

+ Cách thực hiện: 

  • Đậu xanh giã nát, lấy cả vỏ. Gạo vo sạch. Rau má rửa sạch rồi cắt ngắn.
  • Đem đậu xanh và gạo mang đi nấu chín thật nhừ thành cháo. Sau đó cho thêm rau má vào, đun thêm khoảng ít phút nữa là được.
  • Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi chia lượng cháo thành 2 lần dùng trong ngày. Các biểu hiện của bệnh như ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ do bệnh mề đay gây ra sẽ nhanh chóng được giảm bớt.

 3. Chữa mề đay bằng món ăn từ khổ qua

Món ăn từ mướp đắng có tác dụng làm giảm các triệu chứng bệnh mề đay

Khổ qua hay mướp đắng là một loại thực phẩm có tính mát, chứa nhiều nước. Trong thành phần của nó còn có nhiều khoáng chất rất tốt cho sức khỏe như protein, sắt, natri, photpho, các loại vitamin như vitamin C, B1, B2, B5, B5, PP… Vì thế, nó được sử dụng để hỗ trợ nhiều bệnh lý khác nhau như sỏi thận, bệnh tiểu đường tuyp II, giảm cholesterol, thanh nhiệt, giải độc… Khi kết hợp mướp đắng với những nguyên liệu khác để chữa bệnh mề đay, nó cũng sẽ làm giảm được các triệu chứng mà bệnh gây ra. Để chế biến món ăn chữa bệnh mề đay từ khổ qua, bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:

+ Chuẩn bị: 

  • 1 quả tim lợn
  • 60g gạo tẻ
  • 60g khổ qua

+ Cách thực hiện: 

  • Khổ qua đem đi rửa sạch, chẻ đôi, bỏ hết hạt rồi thái mỏng. Rau muống cũng rửa sạch, cắt ngắn. Tim lợn rửa sạch, bổ thành 4 phần. Gạo đem vo sạch.
  • Cho gạo, tim lợn vào nồi ninh cho thật nhừ thành cháo. Khi thấy cháo đã chín, hãy cho khổ qua và rau muống vào rồi đun cùng cho đến khi chín thì tắt bếp. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn là có thể sử dụng.
  • Chia lượng cháo này thành 2 lần để ăn trong ngày. Thực hiện thường xuyên có thể làm giảm bớt các triệu chứng bệnh mề đay gây ra.

Trên đây là những món ăn chữa bệnh mề đay đơn giản, an toàn được nhiều người sử dụng. Vì nổi mề đay là bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra, do đó bệnh nhân cần phải xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh để đưa ra được các biện pháp điều trị và phòng ngừa hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *