BẠN NÊN SỬ DỤNG SẢN PHẨM DƯỠNG DA BAO NHIÊU LÀ ĐỦ

Để có thể đạt được hiệu quả chăm sóc da tối ưu bạn cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đúng cách. Từ sữa rửa mặt, serum đến kem dưỡng ẩm, v.v., bạn cần sử dụng chúng với một lượng vừa đủ để có thể mang lại một làn da khỏe mạnh, sử dụng quá nhiều và quá ít đều có thể mang lại những tác dụng không mong muốn.

1. Sữa rửa mặt

Cho dù bạn chọn sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem, bạn chỉ cần một lượng vừa đủ. Đối với sữa rửa mặt tạo bọt, một máy bơm sẽ hoàn thành công việc. Bác sĩ da liễu Miami, Alicia Barba, khuyên bạn nên rửa một lần vào buổi sáng và hai lần vào buổi tối nếu bạn trang điểm, hoặc chỉ một lần vào ban đêm nếu bạn không trang điểm.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều: Việc lạm dụng sữa rửa mặt trị mụn có thể khiến da bạn bị khô và kích ứng. Bác sĩ da liễu Amy Forman Taub ở Chicago cho biết: “Sử dụng nhiều hơn một lượng nhỏ bất kỳ loại sữa rửa mặt nào sẽ khiến bạn lướt qua sản phẩm nhanh hơn rất nhiều mà không mang lại lợi ích gì thêm”.

Bác sĩ da liễu Eric Schweiger ở thành phố New York cho biết: Nếu bạn sử dụng quá ít: “Không sử dụng đủ sữa rửa mặt sẽ để lại bụi bẩn, cặn bẩn và lớp trang điểm trên da, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn.

Rửa mặt đúng cách
Cho dù bạn chọn sữa rửa mặt dạng gel hay dạng kem, bạn chỉ cần một lượng vừa đủ

2. Serum

Một lượng serum bằng hạt đậu cung cấp cho làn da của bạn sự tăng cường tập trung các thành phần giúp dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, mụn trứng cá hoặc da xỉn màu.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều: Sử dụng quá nhiều bất kỳ sản phẩm nào sẽ để lại các thành phần hoạt tính trên da của bạn. Một số, chẳng hạn như huyết thanh tẩy tế bào chết, có thể dẫn đến châm chích hoặc bong tróc.

Nếu bạn sử dụng quá ít: “Nếu bạn sử dụng quá ít huyết thanh, bạn sẽ không đạt được hiệu quả tối đa”, Barba nói.

3. Retinoid

Bắt đầu bằng việc thoa sản phẩm retinoid cho toàn bộ khuôn mặt của bạn. Schweiger nói: Hãy dần dần sử dụng theo cách của bạn đến một lượng cỡ đồng xu nếu làn da của bạn có thể chịu đựng được

Nếu da bạn gặp khó khăn trong việc điều chỉnh retinoid, hãy bình tĩnh. Trộn nó với kem dưỡng ẩm của bạn trước khi thoa và chỉ sử dụng nó ba lần một tuần thay vì năm lần.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều: Sử dụng nhiều hơn lượng khuyến cáo có thể dẫn đến khô da, mẩn đỏ và bong tróc da.

Nếu bạn sử dụng quá ít: Dù chỉ một chút retinoid cũng sẽ cải thiện làn da của bạn, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để thấy được kết quả.

4. Kem mắt

Bôi kem mắt
Một lượng kem mắt nhỏ bằng hạt đậu cho mỗi mắt là quá đủ

Không thoa quá nhiều kem mắt. Một lượng nhỏ bằng hạt đậu cho mỗi mắt là quá đủ.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều: Sử dụng quá nhiều kem mắt có thể khiến da nhạy cảm, bít lỗ chân lông và kích ứng mắt. Việc thoa quá nhiều lên da cũng có thể khiến bạn khó trang điểm.

Nếu bạn sử dụng quá ít: Việc sử dụng quá ít kem dưỡng mắt có thể khiến làn da mỏng manh đó bị mất nước và khiến lớp trang điểm không bám vào da đúng cách.

5. Kem dưỡng ẩm

Nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình, thì một lượng bằng đồng xu là đủ cho toàn bộ khuôn mặt của bạn.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều: Lạm dụng kem dưỡng ẩm có thể khiến da bạn bị bóng và dẫn đến nổi mụn. Nó cũng có thể gây cảm giác nặng nề trên da của bạn và khiến bạn khó trang điểm hơn.

Nếu bạn sử dụng quá ít: Da của bạn có thể bị căng, bong tróc và trông xỉn màu vì nó không đủ nước.

6. Kem chống nắng

Sử dụng một lượng kem chống nắng bằng quả nho cho khuôn mặt của bạn. Đối với phần còn lại của cơ thể, bạn cần có đủ kem chống nắng để vừa với kính chụp.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều: Hầu hết mọi người không sử dụng đủ kem chống nắng. Trong trường hợp này, không có cái gọi là sử dụng quá nhiều.

Nếu bạn sử dụng quá ít: Bạn có thể bị cháy nắng. Theo thời gian, làn da của bạn cũng có thể bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời và trông già trước tuổi. Bạn cũng có thể bị ung thư da.

Thoa kem chống nắng
Sử dụng một lượng kem chống nắng bằng quả nho cho khuôn mặt của bạn

7. Tẩy tế bào chết

Một cái thoa là đủ để tẩy tế bào chết. Taub khuyên bạn nên sử dụng loại tẩy tế bào chết có hạt tròn, không răng cưa vì chúng có thể làm rách da bạn.

Nếu bạn sử dụng quá nhiều: Da của bạn có thể bị khô, kích ứng, đỏ và đau. Các sản phẩm khác sẽ bị châm chích khi bạn đặt chúng lên mặt.

Nếu bạn sử dụng quá ít: Không có nhược điểm. Việc tẩy tế bào chết là không bắt buộc và chúng không tạo hoặc phá vỡ quy trình chăm sóc da.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *