TRỊ RỤNG TÓC TẬN GỐC BẰNG 6 GIẢI PHÁP SAU

Mỗi ngày, một người rụng mất khoảng 50-100 sợi tóc là chuyện bình thường. Nhưng khi bạn bắt đầu cảm thấy mái tóc dày mượt trước kia nay trở nên mỏng, xuất hiện lỗ hói, rụng từng chùm, thì dù bạn là nam hay nữ thì hẳn đều sẽ bắt đầu cảm thấy lo lắng ít nhiều.

Rụng tóc không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ. Các chuyên gia đều cho rằng, dù có những trường hợp là do di truyền, rụng tóc cũng có thể là dấu hiệu cho thấy sự thiếu cân bằng trong cơ thể. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu nguyên nhân thực sự khiến bạn bị rụng tóc và các biện pháp khắc phục nhé.

1. Kiểm tra hàm lượng hormone

Rụng tóc Androgenetic, còn được gọi là hói đầu cả nam và nữ, là loại rụng tóc phổ biến nhất. Theo Học viện Da liễu Mỹ, có tới khoảng 80 triệu người gặp phải tình trạng này.

Thông thường, nguyên nhân chính của loại rụng tóc này là do các loại kích thích tố, đặc biệt là dihydrotestosterone hoặc DHT. Tiến sĩ Mark Carney, một bác sĩ, chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng và liệu pháp thiên nhiên tại Thriveology, Denver, Colorado đã cho biết “Testosterone được chuyển hóa thành estrogen nhưng cũng đồng thời có thể theo con đường khác chuyển hoá thành DHT”.

Một số người gặp phải tình trạng “suy giảm hormone” này do di truyền, nhưng cũng có người là do chế độ ăn uống, lối sống và môi trường sống tác động. Một lần xét nghiệm máu đơn giản có thề xác định nồng độ hormone trong máu và các con đường chuyển hoá của chúng. Sau đó, bạn cần trao đổi với bác sĩ để cải thiện tình trạng tóc rụng và tìm ra cách giúp tóc tự mọc lại.

2. Tìm ra nguyên nhân gốc rễ

Theo tiến sĩ Shani F. Francis, bác sĩ trưởng khoa da liễu, giám đốc Trung tâm chuyên về các rối loạn ở tóc tại Đại học NorthShore HealthSystem, ở Illinois, hiểu rõ được tất cả các yếu tố gây nên rụng tóc là rất quan trọng vì tóc không thể mọc nếu không được tạo điều kiện thích hợp.

Về nguyên nhân, thiếu máu, kháng insulin, các vấn đề về tuyến giáp, bệnh tự miễn như rụng tóc từng vùng, và căng thẳng đều có thể gây ra rụng tóc. Thậm chí theo Đông Y, rụng tóc còn được coi là dấu hiệu của âm thận và thiếu máu. “Hệ thống cơ quan khác nhau sẽ biểu hiện ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể và khi thận gặp vấn đề thì sẽ biểu hiện thành các rối loạn về tóc trên da đầu của chúng ta”, tiến sĩ Carney cho biết.

Các loại thuốc Đông Y, châm cứu và các loại thực phẩm như hoa quả có thể kết hợp để phục hồi sự cân bằng trong cơ thể.

3. Ngưng tạo kiểu tóc

Nếu bạn liên tục tác động đến mái tóc của mình, hoặc duỗi xoăn thành thẳng liên tục, bạn thực sự đang làm tổn thương mái tóc của mình đó. Vì tóc sẽ tiếp tục bị tổn thương trong khi vẫn chưa kịp phục hồi.

Hơn nữa, nếu tất cả những phương thức và kiểu cách làm đẹp không còn cải thiện được tóc, có nghĩa là mái tóc của bạn đang bị hư tổn nặng.

4. Sử dụng thuốc điều trị

Minoxidil là một dược liệu được FDA phê chuẩn có công dụng điều trị rụng tóc nhưng phải được sử dụng nhất quán mới cho ra hiệu quả. Ít nhất 4-6 tháng bạn mới nhận thấy được hiệu quả của thuốc và có thể phải sau một năm thuốc mới phát huy hết công dụng.

Ngoài ra, bạn lưu ý với thuốc Finasteride, được biết đến với tên thương hiệu Propecia, là một loại thuốc được FDA phê chuẩn nhưng chỉ dành riêng cho nam giới. Mặc dù hiệu quả, nhưng thuốc có tác dụng phụ gây ra các bệnh về tim, tăng nhịp tim, phù, đau đầu, và tăng cân.

5. Điều trị rụng tóc bằng laser

Bàn chải, lược laser, và các thiết bị khác được FDA công nhận đem lại hiệu quả điều trị rụng tóc cho cả nam giới và nữ giới đều có sẵn trên thị trường mà không cần tới toa kê của bác sĩ. Mặc dù cách thức hoạt động của các thiết bị này vẫn chưa được thông tin rõ ràng, nhưng các chuyên gia cho rằng chúng sẽ kích thích các tế bào năng lượng trong nang tóc hoạt động mạnh hơn. Các thiết bị này có bán kèm theo hướng dẫn cụ thể cho bạn về thời gian, cách điều chỉnh và có cả chức năng tắt tự động.

6. Cấy ghép tóc

Các nang tóc của tóc đã rụng thực sự vẫn còn trên da đầu, nhưng đã chết. Theo tiến sĩ Francis, cấy ghép có thể lấy các nang sống và cấy giép lên những vùng da đầu nơi những nang tóc đã chết. Tuy nhiên, bạn không nên quyết định tiến hành cấy ghép ngay khi nhận thấy các dấu hiệu ban đầu của rụng tóc, mà nên chờ cho đến khi tóc đã giảm rụng hoặc không còn rụng nữa.

Với 6 giải pháp “cứu” mái tóc trên đây, Thuanmoc.vn hy vọng bạn sớm tìm lại mái tóc chắc khỏe và bóng mượt!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *