CHĂM SÓC BÀ BẦU SAU SINH ĐÚNG CÁCH ĐỂ LẤY LẠI LÀN DA ĐẸP MỊN MÀNG

Sau khi sinh con là thời điểm quan trọng để chăm sóc sức khỏe, da dẻ và lấy lại vóc dáng. Do vậy, cũng cần biết chăm sóc da bà bầu sau sinh đúng cách nhằm phục hồi lại dàn da nhiều nám sạm do mang bầu và lấy lại nhan sắc thanh xuân.

1. Tại sao phải chăm sóc da sau sinh?

Giai đoạn mang thai, cơ thể phụ nữ có rất nhiều thay đổi. Tất cả đều biểu hiện ở ngoại hình, trong đó, rõ ràng nhất là cân nặng và làn da. Sau sinh là thời điểm quan trọng nhất để phục hồi lại làn da nhằm mục đích:

  • Khắc phục các vấn đề về da

Thời kỳ mang thai, do nội tiết tố trong cơ thể có nhiều thay đổi mà hầu hết phụ nữ mang thai đều có những thay đổi nhất định. Trong đó là các vấn đề về da: nám da, sạm da, rạn da, thâm mắt, da bị hội chứng tĩnh mạch mạng nhện,… Sau sinh, những vấn đề này vẫn còn đeo bám làn da phụ nữ khiến họ mất tự tin. Do vậy, ngay thời điểm sau khi sinh là cần phải chăm sóc phục hồi làn da ngay.

  • Không bỏ qua thời điểm vàng để phục hồi da

Ngay sau sinh, khi đứa trẻ ra đời, phần bụng của mẹ bầu gặp phải tình trạng da chùng, nhão. Do vậy, trong thời gian 3 tháng đầu ở cữ là thời điểm vàng để khắc phục ngay tình trạng này, giúp làn da săn chắc trở lại. Đồng thời, đây cũng là giai đoạn được coi là “lột xác” của người phụ nữ do vậy không nên bỏ quan thời điểm vàng này để chăm sóc da bà bầu sau sinh.

Sau sinh là thời điểm vàng để chăm sóc da

2. Các giải pháp chăm sóc da bà bầu sau sinh

Các bà bầu sau sinh có thể tham khảo ngay những giải pháp chăm sóc hiệu quả sau đây:

  • Dưỡng da bằng nghệ

Nghệ là loại thảo dược số 1 mà các bà bầu sau sinh không nên bỏ qua để chăm sóc sức khỏe và dưỡng da. Ngay từ xưa, người ta biết dùng nghệ để chăm sóc sức khỏe phụ nữ sau sinh. Nghệ được dùng để nấu cùng với thức ăn hàng ngày cho sản phụ sử dụng. Tinh chất quý giá trong nghệ có tác dụng phục hồi tổn thương rất tốt, làm lành các vết tổn thương sau khi sinh ở phụ nữ. Bà bầu sau sinh được khuyến khích dùng tinh bột nghệ để đắp mặt, làm liền sẹo, phục hồi làn da nám sạm, giúp trắng mịn da.

Nên chăm sóc da bà bầu sau sinh bằng nghệ

  • Làm đẹp da bằng cám gạo

Cám gạo cũng là loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng làm trắng mịn da rất tốt cho các bà bầu sau sinh. Các chị em có thể dùng cám gạo kết hợp với dầu dừa, lòng đỏ trứng gà, mật ong,… để làm mặt nạ đắp mặt 3 lần/tuần. Mặt nạ thiên nhiên này có tác dụng cung cấp dưỡng chất cần thiết và độ ẩm cho da, giúp da sáng mịn. Nguyên liệu từ thiên nhiên này hoàn toàn không gây hại cho da mặt và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay chất lượng sữa của mẹ bầu ngay sau khi sinh.

  • Làm đẹp bằng cách xông hơi

Một trong những cách chăm sóc da bà bầu sau sinh thường xuyên được áp dụng đó là xông hơi. Xông hơi giúp các lỗ chân lông giãn nở, thoát hết các bã nhờn và bụi bẩn bám trên da, thải loại lớp da chết và cung cấp độ ẩm cho da. Các bà mẹ bỉm sữa sau sinh nên dành thời gian để xông hơi, kết hợp với mát xa da mặt và đắp mặt nạ thường xuyên để lấy lại độ đàn hồi cho da, giúp da sáng mịn.

  • Chăm sóc da bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường là lựa chọn tốt cho những mẹ bầu sau sinh có làn da khô và đen sạm. Có thể đắp mặt bằng sữa tươi không hoặc kết hợp sữa tươi với mật ong hoặc bột gạo cũng là dạng mặt nạ hỗn hợp tốt cho da. Nhiều mẹ bầu còn lựa chọn ngay sữa mẹ để làm đẹp da mặt. Đây là kinh nghiệm được nhiều mẹ bầu sau sinh chia sẻ vời kết quả đạt được rất khả quan.

Chăm sóc da bà bầu sau sinh đúng cách

  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Mẹ bầu sau sinh không nên kiêng khem quá nhiều khiến cơ thể thiếu đi một số dưỡng chất cần thiết. Nhiều gia đình còn có quan niệm cổ hủ phụ nữ sau sinh phải uống ít nước, ăn ít rau,… điều này hoàn toàn sai lầm khiến cơ thể mẹ bầu sau sinh khó chịu, dễ táo bón.

Phụ nữ thời hiện đại cần giải phóng tư tưởng lạc hậu ấy. Đặc biết chú trọng dinh dưỡng đa dạng và đầy đủ trong thời gian sau sinh. Uống nhiều nước, tăng cường bổ sung chất xơ từ rau xanh, vitamin từ hoa quả các loại. Những dưỡng chất cần thiết này cũng đóng vai trò đặc biệt quan trọng để mẹ bầu có được làn da tươi trẻ, phục hồi da ngay sau sinh.

3. Nguyên tắc khi chăm sóc da bà bầu sau sinh

Sau sinh là thời điểm quan trọng để chăm sóc phục hồi làn da. Tuy nhiên, đây cũng là giai đoạn phụ nữ phải làm tròn trách nhiệm của người mẹ đối với đứa con trong những tháng đầu đời. Do vậy, chăm sóc da sau sinh quan trọng nhưng cần lưu ý những nguyên tắc sau đây:

  • Chăm sóc da đảm bảo an toàn

Mẹ bầu sau sinh còn phải cho con bú. Do vậy, sử dụng dụng thực phẩm hàng ngày cũng như sử dụng tất cả những thứ trên người đều phải đảm bảo an toàn cho bé. Khi chăm sóc da, các mẹ bỉm chỉ nên dùng những nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, tuyệt đối an toàn đối với cả mẹ và bé. Tất cả các nguyên liệu làm đẹp đều phải không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, đồ dưỡng da có nguồn gốc hóa học.

  • Giữ sạch da

Mẹ bầu sau sinh thường luôn trong tình trạng bận rộn, sữa căng tràn trong bầu ngực nên cảm giác nóng bức. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến quá trình chăm sóc da bà bầu sau sinh. Vậy nên, các mẹ bầu khi muốn phục hồi làn sau sau sinh thì cần luôn nhớ nguyên tắc phải giữ sạch làn da, tránh tình trạng mụn quay lại “hỏi thăm” ngay khi đã sinh con.

Mẹ bầu sau sinh cần có tâm lý thoải mái

  • Tránh tình trạng căng thẳng , stress

Rất nhiều mẹ bầu sau sinh rơi vào tình trạng căng thẳng, stress do phải chăm sóc con nhỏ khi chưa có kinh nghiệm. Do vậy, các chị em ngay khi có kế hoạch sinh con, hãy chuẩn bị thật tốt về tâm lý để khi đối mặt với tính trạng bận rộn của một bà mẹ bỉm sữa có thể chủ động ứng phó, tránh được tình trạng stress sau sinh.Vì đây cũng là lý do khiến làn da mẹ bầu sau sinh khó phục hồi.

Chăm sóc da bà bầu sau sinh không khó nhưng cần phải tuân thủ nguyên tắc nhất định. Các mẹ bầu hãy chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cả về kiến thức và tâm lý để sẵn sàng làm mẹ vừa có thể tự chăm sóc được bản thân mình, phục hồi nhan sắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *