CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG DẦU CÁM GẠO VÀ TƯ VẤN TỪ CHUYÊN GIA

Áp dụng cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo được nhiều bệnh nhân có làn da nhạy cảm lựa chọn vì họ cho rằng đây là mẹo an toàn, không gây kích ứng. Vậy liệu đây có phải thật sự là biện pháp điều trị mà bạn nên áp dụng. Hãy tham khảo thật kĩ ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Dùng dầu cám gạo chữa viêm da cơ địa khá hiệu quả

Chuyên gia da liễu nhận xét về cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo

Viêm da cơ địa là căn bệnh ngoài da có thể xảy ra ở bất kì lứa tuổi nào. Bệnh xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân như di truyền, dị nguyên,… Nếu không được điều trị sớm sẽ gây viêm da mãn tính và càng khó khăn hơn cho việc điều trị. Chính vì vậy, các cách điều trị viêm da cơ địa là điều luôn nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Về hiệu quả của cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương cho hay: “Khi bị viêm da cơ địa da rất nhạy cảm nên chúng tôi khuyến khích bệnh nhân áp dụng các biện pháp điều trị từ thiên nhiên. Trong đó có cách dùng dầu cám gạo. Vì trong nguyên liệu này có chứa nhiều tocotrienol, tocopherol, các ester của axit ferulic có khả năng ngăn ngừa oxi hóa, giúp bảo vệ da khá hiệu quả. Đồng thời các dưỡng chất trong dầu cám gạo cũng giúp da luôn mềm mại, tránh được tình trạng khô rát do bệnh viêm da cơ địa gây ra.”

Không những vậy, dầu cám gạo còn được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên nên rất an toàn, ít gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Vì vậy, có thể dùng cách này để chữa bệnh cho em bé cũng như những người có làn da nhạy cảm, kể cả phụ nữ đang mang thai.

Song bác sĩ cũng chia sẻ thêm: “Tuy nhiên, bệnh nhân chỉ nên xem đây là biện pháp hỗ trợ điều trị, không thể sử dụng thay thuốc chữa bệnh. Đặc biệt, cần chú ý không lạm dụng vì có thể khiến bệnh trầm trọng hơn, thậm chí là bội nhiễm”.

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo đơn giản nhất

Dầu cám gạo là nguyên liệu hết sức quen thuộc nên chúng ta có thể dễ dàng tận dụng hiệu quả của nó để điều trị những tổn thương do bệnh viêm da cơ địa gây ra. Bạn có thể thử một trong hai cách mà chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây:

Cách 1: Bôi dầu cám gạo lên da

Việc tận dụng dầu cám gạo trong điều trị bệnh viêm da cơ địa khá đơn giản, bạn chỉ cần kiên trì áp dụng các bước điều trị như sau:

Bôi dầu cám gạo lên da trị viêm da cơ địa

  • Vệ sinh da thật sạch rồi lấy một lượng nhỏ dầu cám gạo bôi lên vùng da bị viêm da cơ địa.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng để tinh chất dầu cám gạo thấm sâu vào da và phát huy khả năng điều trị bệnh.
  • Bôi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và rửa lại thật sạch vào sáng hôm sau.

Một số bệnh nhân có thể bị dị ứng với tinh chất trong dầu cám gạo, vậy nên bạn hãy thử trước ở một vùng da nhỏ. Nếu không có phản ứng gì mới tiếp tục sử dụng cho các vùng da khác.

Tùy theo loại da mà sử dụng liều lượng ít hay nhiều. Với những người có da dầu thì việc dùng nhiều sẽ dễ làm bít tắc lỗ chân lông và gây ra nhiều bệnh ngoài da khác.

Cách 2: Dùng dầu cám gạo để tắm

Cách dùng dầu cám gạo để tắm cũng là một trong những cách điều trị hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Chúng ta chỉ cần tiến hành như sau:

Dùng dầu cám gạo để tắm

  • Hòa khoảng 10 giọt tinh dầu cám gạo trong nước ấm.
  • Ngâm mình khoảng 15 phút để tinh chất của dầu cám gạo ngấm vào da. Sau đó vệ sinh da lại thật sạch.

Một số lưu ý khi dùng dầu cám gạo chữa viêm da cơ địa

Trong quá trình sử dụng dầu cám gạo để chữa viêm da cơ địa, người bệnh cũng phải lưu ý vài vấn đề như sau:

  • Tinh chất dầu cám gạo có hiệu quả khá chậm, vì vậy người bệnh phải thật sự kiên trì khi áp dụng. Có người thì có tác dụng nhanh nhưng cũng có người cần thời gian mới thấy bệnh có tiến triển.
  • Chọn những loại dầu cám gạo chất lượng, có thể tự làm tại nhà sẽ đảm bảo hơn.
  • Vệ sinh da thường xuyên, kết hợp với việc dưỡng ẩm thường xuyên để da không bị khô. Đây cũng là cách giúp giảm ngứa hiệu quả.
  • Trong chế độ ăn nên cường ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để bổ sung dinh dưỡng. Đồng thời nên uống nhiều nước để tăng cường độ ẩm cho da. Bên cạnh đó cũng phải hạn chế việc dùng thức ăn không có lợi cho da như: Đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích…
  • Tập thể dục thường xuyên để tăng cường trao đổi chất, giúp tinh thần thoải mái. Nhờ đó mà việc điều trị bệnh sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Người bệnh chỉ nên xem dầu cám gạo là biện pháp hỗ trợ, KHÔNG THỂ THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH. Vì vậy, mỗi người nên chủ động tìm kiếm phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả được kiểm chứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *