5 BÀI THUỐC NAM CHỮA BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA TỪ GỐC, PHỤC HỒI NHANH

Từ lâu, các bài thuốc Nam dân gian vốn đã được ông bà ta ưu tiên sử dụng trong cải thiện triệu chứng các bệnh ngoài da bởi dễ thực hiện, tiết kiệm, an toàn, lành tính. Vậy đâu là bài thuốc Nam chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả nhất? Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để có câu trả lời!

Có nhiều bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa được sử dụng từ thời ông bà

5 bài thuốc Nam hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa hiệu quả

Viêm da cơ địa là một bệnh ngoài da ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống người mắc phải, nhất là đối tượng trẻ nhỏ lại có nguy cơ mắc phải căn bệnh này cao hơn người bình thường. Do vậy nên việc điều trị viêm da cơ địa sớm là việc rất cần thiết. Trong nhiều phương pháp trị bệnh viêm da cơ địa thì có lẽ các bài thuốc Nam vẫn nhận được khá nhiều quan tâm của mọi người, vì thuốc ít gây ra tác dụng phụ không tốt tới sức khỏe.

1. Bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa từ lá khế

Y học cổ truyền đánh giá rất cao những công dụng của lá khế. Với vị chua, tính hàn nên lá khế thường được ứng dụng để thanh nhiệt, giải độc nhờ đó điều trị được các bệnh dị ứng, mề đay, mẩn ngứa và viêm da cơ địa.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nắm lá khế.
  • Cách thực hiện: Trước tiên, bạn rửa sạch lá khế rồi đem đun với nước sôi trong khoảng 10 – 15 phút để tinh dầu trong lá khế được tiết ra hoàn toàn. Sau đó tắt bếp, chờ cho nước lá khế dần nguội đi thì lấy để rửa các vùng da bị bệnh. Hoặc bạn pha loãng thêm với nước sạch để tắm. Tiếp tục, bạn lấy bã lá khế chà xát nhẹ lên những vùng da bị bệnh để hoạt chất có thể làm sạch, giảm ngứa, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả hơn nữa.

Để nhanh chóng giảm bớt các triệu chứng bệnh và hồi phục lại làn da khỏe mạnh thì bạn hãy thực hiện cách này thường xuyên.

2. Cây sài đất – cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa

Trong những bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa thì cây sài đất có lẽ được ứng dụng phổ biến nhất. Nhờ tính mát, lành tính nên cây sài đất giúp giảm những cơn ngứa ngáy, mẩn đỏ nhanh chóng, an toàn. Đây cũng là một bí quyết được ông bà ta ứng dụng từ xưa để chữa bệnh viêm da cơ địa cho trẻ nhỏ.

Kiên trì sử dụng bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa bằng cây sài đất để nhanh chóng cải thiện bệnh

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 30gram sài đất, 15gram kim ngân hoa, 10gram khúc khắc, 12gram ké đầu ngựa, 16gram cam thảo.
  • Cách thực hiện: Sắc tất cả các nguyên liệu trên rồi để nguội. Mỗi ngày uống một lần, liên tục trong vòng 1 tháng là bạn sẽ thấy những triệu chứng bệnh dần biến mất.

Hoặc nếu không tìm được các nguyên liệu còn lại, bạn có thể lấy 100gram sài đất, rửa sạch và giã nát với muối. Sau đó lọc lấy nước cốt, pha thêm 100ml nước sôi và uống 2 lần mỗi ngày.

3. Điều trị viêm da cơ địa bằng lá đơn đỏ

Với tính hàn, vị đắng, cây đơn đỏ thường được sử dụng để cải thiện các bệnh mẩn ngứa, mề đay, đặc biệt là viêm da cơ địa. Ngoài ra, nó còn có thể chữa mụn nhọt, ban chẩn. Bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa này rất đơn giản, người bệnh cần chuẩn bị và thực hiện như sau:

Chuẩn bị: 8 – 9 lá đơn đỏ.

Cách thực hiện:

  • Cho lá đơn đỏ vào nấu cùng 300ml nước, chờ sôi trong 10 phút rồi tắt bếp.
  • Sau đó, bạn chia nước thuốc này để uống 2 lần trong ngày.
  • Để nhanh chóng cải thiện bệnh viêm da cơ địa thì bạn hãy uống nước lá đơn đỏ này liên tục trong vòng 5 – 7 ngày.

4. Dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng cây ngải dại có thể kháng khuẩn, chống viêm, giảm những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu nên có thể điều trị được bệnh viêm da cơ địa. Và vốn dĩ trong dân gian thì đây chính là cây thuốc Nam chữa viêm da cơ địa được ông bà thường xuyên sử dụng.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 nắm lá ngải dại.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch lá ngải dại rồi cho vào trong nồi nước sôi. Đun trong khoảng 15 phút để tinh chất trong cây thuốc tiết vào trong nước. Sau đó, bạn để cho nước nguội đi, cho thêm chút muối vào ngâm rửa những vùng da bị bệnh. Khoảng 30 phút sau, bạn rửa sạch lại với nước mát.

Vì là cây thuốc Nam lành tính nên bạn hoàn toàn không cần lo ngại về phản ứng có thể xảy ra. Hãy áp dụng bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa này từ 2 – 3 lần mỗi ngày.

5. Trị viêm da cơ địa với lá lược vàng

Trong dân gian, lược vàng là một cây thuốc Nam thường được dùng để chữa bệnh viêm da cơ địa. Bởi trong cây thuốc quý này chứa nhiều thành phần kháng viêm, ngăn ngừa nhiễm khuẩn, giảm đau, làm lành tổn thương và giảm mẩn ngứa hiệu quả. Bài thuốc Nam chữa viêm da cơ địa với cây lược vàng rất đơn giản, chỉ với một vài bước như sau:

  • Đầu tiên, bạn đem 5 – 6 lá cây lược vàng tươi đi rửa sạch rồi giã nhuyễn.
  • Lọc lấy nước cốt cây lược vàng để uống.
  • Mỗi ngày người bệnh uống 2 lần trước bữa ăn khoảng 30 phút.

Uống liên tục trong vòng 1 – 2 tuần là bạn sẽ thấy các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa dần biến mất và thời gian sau thì lớp da bệnh sẽ khô, bong đi, làn da mới sẽ được tái tạo.

Cây lược vàng là bài thuốc nam chữa viêm da cơ địa lâu đời

Các bài thuốc Nam giàu dược tính, giúp kháng khuẩn và tiêu viêm tốt. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng đơn phương một nguyên liệu thì hiệu quả trị bệnh không cao, buộc phải sử dụng kéo dài. Khi ấy chúng ta đã bỏ qua giai đoạn vàng trị viêm da cơ địa, khiến cho mọi can thiệp sau này trở nên khó khăn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *