5 CÁCH CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG LÁ TÍA TÔ HẾT NGỨA, HẾT ĐỎ

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô được dân gian sử dụng rộng rãi và đánh giá cao hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người chưa biết thực hư công dụng của bài thuốc này trong xử lý các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa. Nếu cũng cùng chung băn khoăn đó, đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

Thực hư công dụng của lá tía tô trong chữa trị viêm da cơ địa?

Có lẽ bạn đã từng nghe đến cách chữa viêm da cơ địa từ lá ổi, lá trầu không, lá cây lược vàng… nhưng đã bao giờ bạn biết đến công dụng chữa chứng bệnh này của lá tía tô? Thực chất, lá tía tô có thể chữa được viêm da cơ địa bởi lẽ:

Đây là vị thảo dược có tính ấm, trong thành phần có chứa hàm lượng các tinh dầu và acid rất lớn như hạt dầu béo, các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt, các loại vitamin A và C, tinh dầu periladehid… có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, trị cảm sốt, phong hàn và các bệnh ngoài da như mề đay, mụn nhọt, đặc biệt là chúng có thể trị viêm da cơ địa.

Lá tía tô có thể chữa bệnh viêm da cơ địa

Ngoài công dụng chữa bệnh, lá tía tô còn được biết đến là loại nguyên liệu làm đẹp vô cùng tốt cho các chị em phụ nữ. Với những dưỡng chất có trong loại lá này, khi được sử dụng đúng cách sẽ mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng và hồng hào, ngăn quá trình lão hóa hiệu quả.

Nhờ những hoạt chất có trong vị thảo dược này mà chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về hiệu quả cũng như là độ an toàn mà bài thuốc mang lại.

Dùng lá tía tô chữa viêm da cơ địa như thế nào cho hiệu quả?

Lá tía tô là vị thảo dược rất dễ kiếm, những cách chữa viêm da cơ địa từ nó cũng khá đơn giản nên có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Bạn có thể dùng lá tía tô chữa viêm da cơ địa theo những cách như sau:

✧ Sử dụng lá tía tô như loại thuốc bôi ngoài chữa viêm da cơ địa

Nếu muốn dùng lá tía tô đắp ngoài để trị viêm da cơ địa, bạn có thể tham khảo những cách thực hiện như sau:

➥ Cách 1:

Bạn hãy lấy lá tía tô tươi với lượng vừa đủ mang đi rửa sạch và để thật ráo. Cho chúng vào chảo và đảo đều cho đến khi thấy lá nó quắp lại là được. Lấy một tấm khăn mỏng và cho lá tía tô mới sao vào, quấn lại rồi dùng chúng đắp lên vùng da bị tổn thương là được.

Dùng lá tía tô để đắp ngoài chữa viêm da cơ địa

➥ Cách 2:

Nhằm rút bớt những công đoạn thực hiện và để tiết kiệm thời gian, bạn chỉ cần dùng lá tía tô tươi đã được rửa sạch mang đi giã nhuyễn, cho thêm ít muối hạt vào và trộn đều. Dùng hỗn hợp vừa thu được đắp lên vùng da bị viêm da cơ địa, chờ khoảng 30 phút sau thì đi rửa lại với nước.

Lưu ý là trước khi dùng lá tía tô để bôi lên da, bạn cần vệ sinh vùng da bị bệnh thật sạch sẽ để tránh bị bội nhiễm.

✧ Uống nước lá tía tô để trị viêm da cơ địa từ bên trong

Bên cạnh dùng lá tía tô để bôi ngoài thì bạn cũng có thể uống nước chiết xuất từ loại thảo dược này, nó cũng mang lại tác dụng rất tốt. Cụ thể như sau:

Cách 1: Uống nước lá tía tô như một loại trà giải độc

Nước từ lá tía tô có thể giúp bạn thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Nó không chỉ giúp bạn chữa được các triệu chứng bệnh ở bên ngoài như mọng nước, da sần sùi, bị sạm màu mà còn có thể trị được chứng bệnh từ bên trong, ngăn chặn được nguy cơ bệnh “ghé thăm” bạn lần nữa.

Cách thực hiện rất đơn giản: Lấy một lượng vừa đủ lá tía tô mang đi rửa thật sạch với nước, để ráo. Sau đó cho chúng vào ấm thường hay pha trà rồi đổ nước sôi nóng vào và hãm khoảng 5 phút là có thể sử dụng. Để tăng thêm hương vị và hiệu quả của bài thuốc này, bạn hãy cho thêm ít lát gừng tươi vào để uống cùng nhé.

Mỗi ngày bạn nên thực hiện 3 lần, sử dụng một thời gian sẽ thấy cảm giác ngứa ngáy giảm đi hẳn, những triệu chứng khác cũng không còn nặng như trước.

Cách 2: Nước lá tía tô với đường – Vừa dễ uống lại có tác dụng chữa bệnh tốt

Hãy chuẩn bị lá tía tô tươi, mang đi rửa thật sạch, dùng dao thái thật nhỏ và nghiền cho nát lá ra. Cho tất cả lá tía tô vừa nghiền vào một cái nồi và sắc lên cùng với nước như sắc các loại thuốc khác. Để dễ uống thì sau khi nước đã sôi, có thể cho thêm đường vào để sử dụng. Bạn cũng có thể tận dụng phần bã của thuốc chà lên vùng da bị tổn thương để giúp cho bệnh tình nhanh chóng được thuyên giảm.

Để giúp bài thuốc nhanh phát huy được tác dụng, bạn nên thực hiện khoảng 2 lần mỗi ngày.

Uống nước lá tía tô thường xuyên cũng có thể làm giảm các triệu chứng bệnh viêm da cơ địa

✧ Tắm nước lá tía tô trị viêm da cơ địa

Vệ sinh da sạch sẽ và thường xuyên là yếu tố đầu tiên để bệnh nhanh được chữa lành. Tắm bằng nước lá tía tô không những sẽ làm cho làn da của bạn được mịn màng, trắng sáng mà còn có khả năng diệt sạch vi khuẩn, làm giảm nhanh chóng những triệu chứng viêm da cơ địa gây ra.

Chỉ cần lấy một nắm lá tía tô tươi mang đi rửa sạch, cho vào nồi và đun sôi với nước. Khi thấy nước đã sôi, chờ thêm khoảng 10 phút nữa để các tinh chất có trong lá tan ra hết rồi tắt bếp. Đổ lượng nước thuốc vừa thu được vào chậu nước lạnh để pha thành một hỗn hợp nước âm ấm rồi tắm. Thực hiện mỗi ngày để cảm nhận được hiệu quả của thuốc được rõ hơn.

Bạn cũng nên tắm một lượt với nước lạnh trước khi dùng nước lá tía tô, nó sẽ giúp bạn loại bớt vi khuẩn và bụi bẩn, giúp cho các tinh chất trong nước thuốc dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

Để cách chữa trị viêm da cơ địa từ lá tía tô phát huy được hết tác dụng, bạn nên tránh ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe, đồng thời chú ý ăn uống và sinh hoạt đúng giờ giấc, tránh làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng mệt mỏi kéo dài. Tuy nhiên, cần lưu ý đây chỉ là biện pháp hỗ trợ, người bệnh nên lựa chọn các bài thuốc đã được nghiên cứu chuyên sâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *