THÔNG TIN NÊN BIẾT: VIÊM XOANG GÂY Ù TAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Viêm xoang gây ù tai là triệu chứng rất thường hay gặp phải ở những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang. Vậy viêm xoang gây ù tai có đáng lo ngại hay không? Liệu rằng triệu chứng này có nguy hiểm gì đến tai và có gây ra những biến chứng phức tạp nào khác không? Để biết rõ thông tin cụ thể về vấn đề này, bạn đọc có thể theo dõi ở bài viết bên dưới.

Viêm xoang gây ù tai có thực sự đáng lo ngại?

Viêm xoang là là hiện tượng viêm nhiễm và ứ đọng mủ trong những hốc xoang cạnh mũi. Khi các lỗ thông xoang bị tắc nghẽn, không hoạt động bình thường được hoặc do các chất xuất tiết ở mũi tiết ra quá nhiều khiến cho quá trình lưu thông ở xoang bị chậm lại, khiến cho các chất dịch mũi ứ đọng và gây viêm nhiễm hình thành nên bệnh viêm xoang.

Viêm xoang gây ù tai có thực sự đáng lo ngại như chúng ta nghĩ?

Thông thường, bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang thường do tình trạng vệ sinh tai mũi họng không sạch sẽ, mắc các bệnh viêm mũi dị ứng, viêm mũi trong thời gian dài và một số yếu tố do môi trường xung quanh tác động. Những bệnh nhân mắc bệnh viêm xoang thường có triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau nhức, khó chịu ở mũi, mũi xuất hiện mủ,… Bên cạnh đó, người bệnh còn có triệu chứng ù tai, đau tai và nghe không rõ.

Một số người cho rằng, ù tai là một trong những triệu chứng bất thường của bệnh viêm xoang và gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân. Thực tế, lo lắng của người bệnh hoàn toàn đúng. Viêm xoang gây ù tai là một trong những triệu chứng phổ biến và có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng phức tạp. Tai – Mũi – Họng là ba cơ quan có quan hệ mật thiết với nhau. Một khi mũi có bất cứ vấn đề gì xảy ra, vùng tai sẽ không tránh khỏi những ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhất là những bệnh nhân có ống vòi tai ngắn, lại nằm ngang nên dịch, mủ từ mũi dễ chảy vào và gây viêm nhiễm ở tai. Nếu tình trạng này kéo dài và không được tiến hành điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ đối diện với những nguy hiểm như sau:

1/ Điếc tai

Tai là một bộ phận thông với khoang mũi qua vòi nhĩ. Khi mũi xoang bị viêm nhiễm, xuất hiện nhiều mủ sẽ nhanh chóng khiến cho chất dịch chảy xuống miệng và thông qua vòi nhĩ vào tai. Lúc này, vùng tai sẽ bị ảnh hưởng do chứa nhiều chất dịch ở mũi. Chính vì thế, khi bệnh nhân bị viêm xoang gây ù tai sẽ đứng trước nguy cơ mắc bệnh điếc tai. Tình trạng này kéo dài khiến cho việc điều trị bệnh càng khó khăn hơn.

Viêm xoang ù tai dẫn đến điếc tai

2/ Viêm tai giữa

Viêm tai giữa là một trong những biến chứng nguy hiểm khi bệnh nhân bị viêm xoang gây ù tai. Tình trạng chất dịch xuất hiện trong tai với một khoảng thời gian dài sẽ khiến bệnh nhân bị viêm tai giữa. Với căn bệnh này, người bệnh thường có triệu chứng đau nhức, khó chịu ở tai. Do đó, bệnh nhân cần phải hết sức cảnh giác.

Viêm xoang ù tai gây bệnh viêm tai giữa nghiêm trọng

3/ Thủng màng nhĩ

Viêm tai gây ù tai cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho người bệnh bị thủng màng nhĩ. Chất dịch trong tai tồn đọng quá lâu, không được làm sạch sẽ khiến người bệnh bị thủng màng nhĩ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Người bệnh chỉ biết được bản thân mình có bị thủng màng nhĩ hay không khi tiến hành kiểm tra theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Viêm xoang ù tai gây thủng màng nhĩ

4/ Ảnh hưởng não và màng não

Một số trường hợp bệnh nhân bị viêm tai gây ù tai gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và màng não. Mặc dù trường hợp này ít khi xảy ra nhưng một khi bệnh đã xuất hiện sẽ khiến người bệnh rất dễ đối diện với nguy cơ tử vong cao.

Viêm xoang ù tai gây ảnh hưởng tới não và màng não rất nguy hiểm

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm xoang gây ù tai. Vốn dĩ đây là triệu chứng nguy hiểm nên khi gặp phải tình trạng này, bệnh nhân nên tiến hành điều trị kịp thời, tránh các biến chứng có thể xảy ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Song song với việc điều trị bệnh viêm tai theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh nên chú ý đến chế độ ăn uống và chăm sóc vùng mũi và tai để bệnh nhanh chóng khỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *