MẸO CHỮA VIÊM XOANG BẰNG NƯỚC MUỐI CỰC HAY VÀ DỄ LÀM

Việc chữa viêm xoang bằng nước muối thật sự không quá khó khăn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết những công dụng đặc biệt này và cách thức thực hiện chúng như thế nào cho hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách thực hiện mẹo chữa viêm xoang bằng nước muối.

Viêm xoang chẳng phải là một căn bệnh gây tử vong ở người. Thế nhưng viêm xoang là một trong những căn bệnh gây khó khăn, khó chịu hàng đầu với hầu hết các triệu chứng đều nghiêng về việc đau nhức trầm trọng như viêm mũi, đau nhức ở vùng mũi, nghẹt mũi, chảy mũi, đau đầu, gây hoa mắt, chóng mặt… Chính những yếu tố này khiến khả năng tập trung vào công việc của người bệnh chiếm tỉ lệ rất thấp bởi đa số họ không thể ngồi yên trong phòng máy lạnh với chiếc mũi đau nhức, đầu nhức, hoa mắt chóng mặt và không thể tập trung lâu vào công việc mình đang làm.

Đa số người bệnh viêm xoang có khả năng làm việc rất yếu và không thể đi làm tiếp được. Không chỉ gây khó khăn cho người bệnh về mọi mặt mà ngay cả đến việc chữa trị viêm xoang tại các cơ sở y tế cũng vô cùng phức tạp. khi đó người bệnh phải vô cùng kiêng trì và tìm ra cho mình một giải pháp chữa viêm xoang tại nhà nhằm giảm các cơn đâu nhức và hỗ trợ cho việc chữa bệnh viêm xoang một cách hiệu quả nhất.

I. Công dụng chữa viêm xoang bằng nước muối

Những công dụng không ngờ trong việc chữa viêm xoang bằng nước muối

Chữa viêm xoang bằng nước muối vừa đơn giản lại rất hiệu quả. Trên thực tế muối là một loại nguyên liệu quen thuộc và không thể thiếu trong bất cứ ngăn bếp nào của mỗi gia đình. Muối có rất nhiều tác dụng tốt như chữa viêm họng, đau rát họng, phòng ngừa bướu cổ… Tuy nhiên không phải ai cũng biết tác dụng chữa viêm xoang bằng nước muối cực hay, dễ làm mà lại rất hiệu quả.

Trong một bài phỏng vấn xoay quanh về vấn đề tác dụng của muối, bác sĩ Trần Bùi Minh (khoa tai – mũi –họng, bệnh viện Đại học Y dược TPHCM) cho biết: “Với khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn xâm hại, bụi bẩn và một số tác nhân gây hại khác, muối có thể phòng ngừa và đẩy nhanh tiến độ phục hồi các căn bệnh về đường hô hấp. Đặc biệt với một số vấn đề về bệnh viêm xoang, người bệnh có thể cải thiện được bệnh cũng như những triệu chứng của viêm xoang bằng cách rửa nước muối sinh lý.

Viêm xoang là một căn bệnh mãn tính rất thường gặp ở dạng viêm xoang hàm, xoang sang, xoang tán, xoang bướm. Khi chúng ta dùng nước muối sinh lý để rửa mũi, nước muối sẽ nhanh chóng lan qua các vùng khác của mũi giúp rửa và làm sạch hốc mũi. Đồng thời nước muối còn làm sạch các khe thông mũi, các xoang, không để tình trạng ứ động dịch nhầy và các đàm mủ.

Ngoài ra, khi chúng chữa viêm xoang bằng nước muối, nước muối sẽ giúp làm dịu nhẹ mang cảm giác thông mũi. Giúp phục hồi các chức năng vận chuyển của niêm mạc mũi xoang, các triệu chứng chảy mũi, nghẹt mũi, nhức đầu… cũng nhanh chóng được khắc phục.

II. Mẹo chữa viêm xoang bằng nước muối cực hay và dễ làm

Dùng nước muối chữa viêm xoang tuy đơn giản nhưng lại đạt hiệu quả rất cao. Trên thực tế có rất nhiều cách dùng nước muối chữa viêm xoang. Tuy nhiên ở bài này để vận dụng một cách tối u nhất và đạt hiệu quả áp dụng cao, chúng ta sẽ có 2 cách sử dụng nước muối đơn giản cho người bệnh viêm xoang. Trong trường hợp này chúng ta có thể dùng muối tại nhà, pha loãng rồi thực hiện hoặc cũng có thể sử dụng nước muối sinh lý (có tại tất cả các nhà thuốc tây) để sử dụng đúng với liều lượng.

1. Rửa mũi bằng nước muối chữa viêm xoang

Rửa mũi bằng nước muối chữa viêm xoang cực hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng café muối
  • Cốc nước ấm
  • Bircarbonat

Cách thực hiện:

  • Cho muối, bircarbonat vào nước ấm sau đó khuấy đều tay và đổ ra một cái bát sạch
  • Dùng ngón tay bịt kín một bên lỗ mũi, tay còn lại cầm bát đạt sát mũi. Hít một hơi dài sau cho dung dịch chảy vào trong mũi rồi xì nhẹ ra ngoài.
  • Thực hiện tương tự với bên mũi còn lại. Mỗi bên 5 lần
  • Kiêng trì thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Rửa mũi bằng nước muối là cách vô cùng đơn giản nhưng lại đạt hệu quả cao. Ngoài việc chữa viêm xoang bằng nước muối, chúng ta cũng có thể phòng ngừa bệnh viêm xoang khi thực hiện phương pháp này.

2. Sử dụng nước muối và tỏi chữa viêm xoang

Dùng nước muối và tỏi chữa viêm xoang đơn giản nhưng hiệu quả cao

Đặc biệt sử dụng nước muối và tỏi đối với những người bị viêm xoang mãn tính, viêm xoang nặng. Khi chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi, chúng ta không chỉ làm sạch mũi mà còn điều trị những triệu chứng khó chịu mà viêm mũi gây ra.

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng café muối
  • Nước ấm
  • Tỏi

Cách thực hiện:

  • Cho muối vào nước ấm, khuấy đều và đổ vào một bát sạch
  • Tỏi giã nhuyễn, bỏ xác
  • Cho phần nước cốt tỏi vào dung dịch nước muối loãng, khuấy đều
  • Dùng xilanh có dung tích 20cc hút đầy dung dịch vừa tạo ra.
  • Khiêng mặt 45 độ, nín thở sau đó bom hỗn hợp nước muối vào một bên mũi cao rồi xì nhẹ cho nước chảy ra ngoài
  • Thực hiện tương tự với bên mũi còn lại
  • Kiêng trì thực hiện liên tuc 2 lần mỗi bên, mỗi ngày 2 lần (sáng, tối).

Khi dùng phương pháp chữa viêm xoang bằng nước muối và tỏi sẽ đẩy nhanh tiến độ làm sach và diệt vi khuẩn đối với những người bệnh viêm xoang mãn tính. Ngoài ra phương pháp này còn giúp làm tránh sự ứ động các dịch mũi, làm mũi luôn trong trạng thái thông thoáng.

Khi sử dụng nước muối chữa viêm xoang, nước muối sẽ làm sạch những lỗ bị viêm nhiễm, làm se khích miệng của những tổn thương, làm sạch các hốc mũi giúp các khe, xoang mũi thông thoáng hơn. Ngoài ra chữa viêm xoang bằng nước muối còn làm những triệu chứng “khó ở” của viêm xoang như: đau nhức mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, hôi miệng… nhanh chóng biến mất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *