CÁC LOẠI LÁ CÂY CÓ NGAY QUANH NHÀ BẠN TRỊ VIÊM XOANG RẤT DỄ TÌM

Từ thời xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng các loại lá cây có sẵn trong tự nhiên để chữa trị nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh viêm xoang. Ngày nay, cùng với sự phát triển của Y học hiện đại nhiều loại thuốc ra đời với hiệu quả trị bệnh viêm xoang rất cao nhưng nhiều người vẫn chọn phương pháp dân gian bởi sự an toàn và tiết kiệm.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến phương pháp trị viêm xoang bằng một số loại lá cây rất quen thuộc và dễ tìm như cây lược vàng, cây giao, cây cỏ hôi, lá lốt, rau diếp cá, rau càng cua, cây cỏ the,…

Chữa viêm xoang hiệu quả bằng những loại lá cây dễ tìm

Bảy loại lá cây trị viêm xoang rất dễ tìm

Viêm xoang là một căn bệnh có nhiều biểu hiện rất khó chịu gây nên nhiều cản trở cho người bệnh trong đời sống sinh hoạt. Rất nhiều người tìm đến sự can thiệp của Y học hiện đại nhưng cũng không ít người tìm đến với các bài thuốc dân gian bởi sự an toàn, tiết kiệm mà hiệu quả lại không kém phần bất ngờ. Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại lá cây có tác dụng chữa viêm xoang rất tốt mà không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là cách chữa viêm xoang bằng một số loại lá cây với những cách sử dụng vô cùng đơn giảm mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc.

1. Chữa viêm xoang bằng cây lược vàng

Ở nước ta, cây lược vàng thường được trồng như một loại cây cảnh rất phổ biến. Ngoài tác dụng về mặt mĩ quan, cây lược vàng được ứng dụng trong điều trị rất nhiều loại bệnh, trong đó có viêm xoang. Trong cây lược vàng có chứa một số thành phần như: flavonoid, steroid,… giúp giảm đau, kháng viêm, tiêu đờm. Đặc biệt là hoạt chất flavonoid giúp tăng sức bền thành mạch và giảm nhạy cảm niêm mạc. Điều này rất thích hợp cho việc điều trị các bệnh như viêm mũi dị ứng, viêm xoang,…

Thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh viêm xoang nhờ sử dụng cây lược vàng

Bạn có thể tham khảo 2 cách sử dụng cây lược vàng để chữa viêm xoang rất thông dụng và hiệu quả như sau:

  • Cách thứ nhất: Nhai sống cây lược vàng, bạn có thể lấy 1 – 2 lá lược vàng đem rửa sạch với nước muối rồi nhai sống mỗi ngày 3 lần sau khoảng 1 – 2 tháng thì bệnh của bạn sẽ có dấu hiệu thuyên giảm rõ rệt.
  • Cách thứ hai: Chuẩn bị 3 – 4 lá lược vàng cùng với 3 thìa dầu thực vật. Lá lược vàng bạn đem rửa sạch rồi cắt khúc và đem chưng cách thủy với dầu thực vật trong vòng 8 tiếng. Sau đó lấy ra lọc qua gạc rồi cho dung dịch vào lọ thủy tinh để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần sử dụng bạn lấy tăm bông thấm vào dung dịch dầu lược vàng rồi thoa đều vào niêm mạc trong mũi. Thực hiện đều đặn trong vòng 1 tháng sẽ cảm nhận rõ hiệu quả.

Cây lược vàng ngoài những dược tính tốt thì nó cũng mang trong mình một số tính độc có thể gây hại đến sức khỏe như sưng phù thanh quản hoặc cũng có thể gây ngộ độc. Người bệnh cần hết sức thận trọng khi chữa bệnh bằng phương pháp này, đặc biệt là cách nhai sống lá lược vàng.

2. Dùng cây giao chữa bệnh viêm xoang

Dùng cây giao để chữa viêm xoang là một bài thuốc dân gian rất hữu hiệu, đặc biệt đối với những người có cơ địa không thể dùng thuốc kháng sinh.

Bạn có thể thực hiện theo cách như sau:

  • Cần chuẩn bị: 15 – 20 đốt cây giao, 1 ấm đun nước nhỏ, 1 tờ giấy dài khoảng 50 cm.
  • Cách thực hiện: Cắt khúc cây giao rồi cho vào ấm với một lượng nước phù hợp rồi đun sôi lên cho tới khi thấy hơi bốc ra thì vặn nhỏ lửa. Quấn ống giấy rồi cho một đầu vào miệng vòi ấm, 1 đầu đưa lên mũi xông. Ngày nên xông hai lần vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần xông tầm 20 phút. Với phương pháp này bạn chỉ cần sử dụng trong 5 ngày là đã có thể cảm nhận rõ được hiệu quả.

Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần hết sức lưu ý vì mủ của cây giao có độc tính rất cao có thể gây phỏng rộp da, nếu bắn vào mắt có thể gây hiện tượng mù tạm thời rất nguy hiểm. Khi thực hiện cách này tầm 5 – 7 ngày nếu không thấy có tiến triển gì có thể do cơ địa bạn không hợp hoặc thực hiện chưa đúng cách, cần ngưng sử dụng và tới các cơ sở y tế để có cách điều trị phù hợp.

3. Chữa viêm xoang bằng cây cỏ hôi

Cỏ hôi là một loại thảo dược có vị cay, hơi đắng, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải đọc tiêu sưng. Cây cỏ hôi thường được ông bà ta dùng để chữa bệnh viêm họng, rong huyết cho phụ nữ sau sinh, viêm đường tiết niệu. Ngoài ra trong cây cỏ hôi còn có một lượng lớn tinh dầu và các chất kháng khuẩn, chống viêm, chống phù nề nên có hiệu quả cao trong việc điều trị viêm xoang.

Cây cỏ hôi lâu nay vẫn được dân gian dùng để trị viêm mũi, viêm xoang

Dùng cỏ hôi xóa tan những triệu chứng viêm xoang

Cách sử dụng cỏ hôi để chữa bệnh viêm xoang rất đơn giản và dễ thực hiện:

  • Thứ nhất, chỉ sử dụng cây cỏ hôi: Dùng 100 g cỏ hôi tươi đem rửa sạch với nước muối để ráo nước rồi giã nát vắt lấy nước cốt để nhỏ vào mũi. Mỗi ngày nên nhỏ 2 lần, mỗi lần 2 – 3 giọt. Khi nhỏ có thể bóp nhẹ mũi để nước có thể thấm đều vào niêm mạc mũi.
  • Thứ hai, dùng cỏ hôi kết hợp với một số loại thảo dược khác: Cần chuẩn bị 100g cỏ hôi tươi, 50g lá long não, 10g lá chanh. Tất cả đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun cùng với 300ml nước cho sôi rồi vặn nhỏ lửa đến khi còn 100ml nước thì đổ ra bát và tiến hành xông mũi. Ngày xông 3 lần, xông trong khoảng 7 – 10 ngày.

4. Dùng lá lốt chữa bệnh viêm xoang

Sử dụng lá lốt để chữa viêm xoang là một trong những cách chữa bệnh tại nhà rất an toàn, hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong lá lốt có một lượng lớn tinh dầu, piperin, piperidin,… có tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt. Lá lốt đem lại hiệu quả cao trong điều trị viêm xoang.

Chữa viêm xoang bằng lá lốt hiệu quả hơn mong đợi

Dưới đây là một số cách chữa viêm xoang bằng lá lốt đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

  • Cách thứ nhất, nhỏ nước cốt lá lốt. Với cách này bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá lốt. Đem rửa sạch với nước muối pha loãng rồi giã nát và lọc lấy nước. Dùng nước cốt nhỏ mỗi ngày 2 lần vào khoang mũi bị viêm. Sau khoảng 3 phút khi dịch mũi loãng ra có thể hỉ nhẹ để đẩy dịch mũi còn tồn đọng bên trong ra ngoài.
  • Cách thứ hai, dùng lá lốt để xông mũi. Bạn cũng chuẩn bị 1 nắm lá lốt đem rửa thật sạch với nước muối rồi cho vào nồi đun sôi với 300ml nước. Sau khi sôi, vặn nhỏ lửa trong năm phút rồi bắc ra cho vào bát và tiến hành xông mũi. Nên xông đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Đối với những người có biểu hiện viêm xoang nặng có thể áp dụng cùng lúc cả hai cách nhỏ và xông lá lốt để có hiệu quả khả quan hơn.

5. Chữa viêm xoang bằng rau diếp cá

Rau diếp cá là một loại thảo dược có vị chua, mùi tanh, tính mát có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sát khuẩn, chống viêm. Dùng cây diếp cá chữa viêm xoang có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng như nghẹt mũi, chảy nước mũi mà rất an toàn cho sức khỏe.

Rau diếp cá chữa viêm xoang hiệu quả bất ngờ

Có thể dùng nước cốt rau diếp cá để nhỏ trực tiếp vào mũi

Bạn cần chuẩn bị 10 – 15 lá diếp cá. Đem rửa sạch lá diếp cá bằng nước muối loãng, để ráo nước rồi cho vào máy xay xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt. Mỗi khi sử dụng lấy tăm bông thấm vào dung dịch nước diếp cá rồi thấm đều vào 2 bên hốc mũi, để tầm 5 phút rồi xì ra thật mạnh để đẩy dịch viêm ra ngoài. Nên sử dụng ngày 2 lần trong vòng ít nhất 2 tháng để điều trị viêm xoang hiệu quả.

6. Chữa viêm xoang bằng rau càng cua

Trong đời sống hằng ngày, rau càng cua không chỉ được biết đến là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng mà còn được sử dụng trong điều trị các loại bệnh lí. Theo phát hiện của Đông y, rau càng cua có vị hơi chua, tính bình có tác dụng thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết, tan máu ứ. Đặt biệt có thể khử khuẩn, tan mủ xoang và làm giảm nhanh các dấu hiệu viêm xoang.

Nhiều người khỏi bệnh viêm xoang nhờ sử dụng rau càng cua

Để có được hiệu quả tốt khi dùng rau càng cua chữa viêm xoang bạn cần thực hiện như sau:

  • Cần chuẩn bị: 200g rau càng cua tươi, bình nấu nước có vòi
  • Cách tiến hành: Rau càng cua đem nhặt bỏ những lá úa rồi rửa sạch với nước muỗi loãng rồi để ráo nước. Sau đó bạn đem đập dập rau cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ trên lửa nhỏ tầm 20 phút. Dùng tờ giấy dài tầm 50 cm quấn thành hình phễu, một đầu để ở miệng vòi của ấm, đầu còn lại nhét vào mũi để hơi nước xông thẳng vào mũi. Xông khoảng 15 phút cho tới khi hơi nước không còn bốc lên nữa là được. Mỗi ngày thực hiện 2 lần trong khoảng 7 – 10 ngày là các triệu chứng viêm xoang có thể được cải thiện rõ rệt.

Lưu ý, trong quá trình sử dụng rau càng cua để chữa viêm xoang cần tránh ăn đậu phộng và hạt điều vì có thể gây nên nhiều tác dụng phụ. Đối với phụ nữ mang thai tuyệt đối không được sử dụng phương pháp chữa trị này.

7. Dùng cây cỏ the chữa bệnh viêm xoang

Cỏ the là một loại cây cỏ rất dễ tìm thường để chữa trị bệnh viêm xoang mà không phải ai cũng biết. Theo nghiên cứu của Y học hiện đại, cây cỏ the có chứa đựng 0,11% tinh dầu; 3,1% saponin triterpenic và một số thành phần khác có tác dụng tốt để chữa các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan và đặc biệt có tác dụng điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng rất tốt.

Dùng cỏ the chữa viêm xoang ngay tại nhà

Để chữa viêm xoang bằng cây cỏ the được hiệu quả bạn có thể tham khảo một số cách sử dụng dưới đây.

  • Cách thứ nhất: Bạn lấy một nắm nhỏ cỏ the đem ngâm rồi rửa sạch với nước muối để ráo nước và giã nát, sau đó vò nát và nhét vào từng bên lỗ mũi trong khoảng 20 phút rồi xì nhẹ mũi cho dịch mủ bị đẩy ra ngoài. Với cách này mỗi ngày bạn nên thực hiện 2 lần để cho kết quả tốt nhất.
  • Cách thứ hai: Lấy một nắm cỏ the rửa sạch với nước muối sau đó đem xay nhuyễn rồi sắc với một lượng nước phù hợp cho tới khi nước hơi sệt lại thì ngừng đun cho dung dịch vào lọ thủy tinh. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, lấy bông gòn tẩm dung dịch này rồi nhét vào lỗ mũi trong khoảng 1 giờ rồi bỏ ra. Sau khoảng 1 tuần sẽ có kết quả rõ rệt.

Việc dùng các loại lá cây trị viêm xoang là một phương pháp rất an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm chi phí và có thể thực hiện ngay tại nhà mà tình trạng bệnh lại được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng tốt đối với những người vừa mới chớm bệnh. Đối với những bệnh nhân đã bị nặng thì đây chỉ là phương pháp bổ trợ giúp bạn thoát khỏi những triệu chứng khó chịu mà bệnh gây ra một cách tạm thời chứ không thể điều trị dứt điểm căn bệnh này, cần tới các trung tâm y tế để có cách chữa trị kịp thời tránh những biến chứng khó lường.

Hy vọng rằng, với những thông tin về cách chữa bệnh viêm xoang bằng các loại lá cây mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây sẽ giúp cho nhiều bạn đọc sớm thoát khỏi những ám ảnh mà bệnh viêm xoang gây ra. Hãy chọn cho mình một loại lá cây phù hợp để tiêu diệt căn bệnh này khi bạn chỉ mới xuất hiện những dấu hiệu viêm xoang đầu tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *