GỢI Ý CÁCH CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG BẰNG TỎI HIỆU QUẢ CAO

Cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi không khó thực hiện. Ngoài việc ăn tỏi sống, bạn có thể dùng tỏi theo những cách dưới đây để kiểm soát tốt căn bệnh này tại nhà.

Công dụng của tỏi trong điều trị viêm mũi dị ứng

Tỏi là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nấu ăn nhờ có khả năng tạo ra hương vị thơm ngon, hấp dẫn và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều người tin rằng có thể chữa bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang bằng tỏi vì những lý do sau:

  • Trong tỏi chứa nhiều allicin, một chất được sản sinh sau khi cắt hoặc giã nát tỏi tươi. Allicin hoạt động tương tự như một loại thuốc kháng sinh. Nó giúp kháng khuẩn, kháng virut và chống nhiễm trùng cho cơ thể.
  • Tỏi giàu scordinin vitamin C, vitamin B6 và mangan nhưng lại ít calo. Các chất này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể có sức chống đỡ tốt hơn với các tác nhân gây bệnh.
  • Tỏi chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào ở niêm mạc mũi khỏi sự tổn thương do viêm mũi dị ứng, viêm xoang gây ra.

3 cách chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi siêu ĐƠN GIẢN

Dưới đây là một số cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi bạn có thể tham khảo:

✧ Ăn tỏi sống hàng ngày hoặc chế biến các món ăn

Cách đơn giản nhất để có thể chữa bệnh viêm mũi dị ứng là ăn tỏi sống hàng ngày. Trong bữa cơm gia đình, bạn chỉ cần ăn khoảng 2 – 3 tép tỏi để giúp cải thiện bệnh nhanh chóng. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể sử dụng tỏi để chế biến các món ăn để cung cấp cho cơ thể như rau muống xào tỏi, tỏi xào lá hẹ,…

Tuy nhiên, người bệnh không nên ăn tỏi quá nhiều trong một ngày vì rất dễ khiến gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày. Đồng thời, củ tỏi có khả năng làm loãng máu nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của người bệnh.

✧ Sử dụng nước ép tỏi tẩm bông gòn và nhét vào mũi

Với những bạn không ăn tỏi được, bạn có thể sử dụng nước ép tỏi kết hợp với các nguyên liệu khác như mật ong, dầu vừng nhét vào mũi. Bên cạnh tỏi, mật ong và dầu vừng cũng có tính kháng viêm cao, nhanh chóng hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh. Phương pháp này mang lại hiệu quả điều trị bệnh viêm mũi dị ứng nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng đúng liều lượng, tránh gây ảnh hưởng đến vùng mũi.

Cách thực hiện như sau:

Cách 1: Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong

  • Bạn đem củ tỏi lột bỏ vỏ và ép nhuyễn lấy nước
  • Dùng nước tỏi trộn đều với mật ong theo tỉ lệ 1:2.
  • Tiếp đến, bạn vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý cho sạch sẽ.
  • Mỗi ngày, người bệnh sử dụng bông gòn thấm hỗn hợp này và nhét vào mũi 3 lần.
  • Thực hiện liên tục như vậy để giảm nhanh triệu chứng khó chịu do bệnh viêm mũi dị ứng gây ra.
  • Chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi và mật ong

Chữa viêm mũi bằng tỏi và mật ong

Cách 2: Cách trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi và dầu vừng

  • Tương tự, bạn ép nhuyễn củ tỏi lấy lấy nước.
  • Trộn nước ép tỏi với dầu vừng theo tỉ lệ 1:1.
  • Sau khi vệ sinh vùng mũi sạch sẽ và lau khô thì bạn lấy bông gòn thấm vào dung dịch đó và nhét vào mũi.
  • Thực hiện cách làm này khoảng 2-3 lần/ngày để mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

✧ Chữa viêm mũi dị ứng bằng rượu tỏi

Thêm một cách điều trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi từ bên trong cho bạn lựa chọn đó chính là uống tỏi ngâm rượu. Rượu tỏi được ngâm trong khoảng 10 ngày rồi sử dụng đều đặn hàng ngày để hỗ trợ điều trị và hạn chế tần suất tái phát bệnh.

  • Chuẩn bị: 300g tỏi, 1 lít rượu trắng nấu bằng phương pháp lên men truyền thống
  • Cách thực hiện: Tỏi sau khi bóc vỏ bạn có thể thái lát mỏng hoặc giã nát. Tiếp theo cho tỏi vào trong hũ thủy tinh và đổ rượu trắng vào ngâm. Đây nắp kín lại và để bình rượu chỗ thoáng mát. Thông thường sau khoảng 10 ngày rượu tỏi sẽ bắt đầu chuyển sang màu vàng nghệ, lúc này bạn có thể lấy uống ngày 2 lần, mỗi lần 1 thìa nhỏ.

Khi áp dụng cách trị viêm mũi dị ứng bằng tỏi bạn nên thông qua ý kiến dược sĩ, bác sĩ bởi một số hoạt chất trong loại gia vị này có thể tương tác, làm biến đổi hoạt động của thuốc điều trị được bác sĩ kê đơn. Ngoài ra, bạn cũng nên chú trọng tìm hiểu nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng ở bản thân và tìm cách khắc phục để không bị tái phát bệnh liên tục.

Thông tin trong bài chỉ nhằm mục đích tham khảo, khi áp dụng cần có sự đồng ý của bác sĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *