CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG BẰNG CÁCH BẤM HUYỆT

Bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng từ lâu đã là cách chữa bệnh được nhiều người áp dụng. Thế nhưng làm thế nào để thực hiện phương pháp này hiệu quả lại là điều không phải ai cũng biết. Hiểu được những băn khoăn này, bài viết sau đây sẽ đem đến bạn đọc câu trả lời chi tiết nhất.

Qua nhiều trải nghiệm cho thấy chữa viêm mũi dị ứng bằng cách bấm huyệt rất hiệu quả. Tuy nhiên phải chữa một cách hợp lí, đúng đắn thì bệnh mới có thể khỏi.

Tác dụng của bấm huyệt điều trị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng chính là tình trạng lớp niêm mạc mũi bị kích ứng với nhiều tác nhân, có thể kể đến như khói bụi, hóa chất, hay đơn giản là khi thời tiết thay đổi. Điều này khiến cho người bệnh sổ mũi, nghẹt mũi và hắt hơi liên tục…

Thoạt đầu triệu chứng viêm mũi dị ứng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân. Thế nhưng về lâu về dài, người bệnh sẽ phải chịu những hậu quả như viêm phế quản, viêm phổi, hen phế quản… Bên cạnh thuốc đông y, cách bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng được ra đời để đẩy lùi căn bệnh phiền toái này cho người bệnh.

Ngoài tác dụng đẩy lùi các triệu chứng viêm mũi dị ứng, bấm huyệt còn giúp người bệnh lấy lại sự cân bằng của các cơ hô hấp. Đồng thời thúc đẩy dung tích phổi lớn hơn và giúp người bệnh giảm bớt các cơn đau. Đặc trưng của người bị viêm mũi dị ứng là xuất hiện dịch mũi, lúc này, phương pháp bấm huyệt sẽ thúc đẩy quá trình loại bỏ dịch nhầy thoát ra ngoài dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Hướng dẫn cách chữa viêm mũi dị ứng bằng cách bấm huyệt

Nhìn chung, tác dụng của bấm huyệt viêm mũi dị ứng là rất lớn. Do đó không có lý do gì để người bệnh bỏ qua phương pháp này. Về cách bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng sao cho chuẩn nhất, mời bạn đọc theo dõi phần dưới đây.

✧ Bấm huyệt nghinh hương

Vị trí của huyệt nghinh hương rất dễ tìm thấy. Đó là hai điểm cắt giữa đường ngang qua chân cánh mũi, rãnh mũi – miệng.

Chữa viêm mũi bằng cách bấm huyệt khinh hương

Cách thực hiện:

  • Dùng hai ngón tay trỏ ấn mạnh vào vị trí huyệt nghinh hương
  • Ấn đẩy lên xuống hai huyệt nghinh hương làm hai lỗ mũi cùng lúc thu hẹp, rồi lại phồng ra rồi lại tiếp tục hít vào thật mạnh (lưu ý nghẹt mũi bên nào thì hít mạnh bên đó, thở bằng miệng)
  • Trong trường hợp mũi vẫn chưa được lưu thông, chúng ta tiếp tục dùng ngón trỏ và ngón cái cùng bên cầm đầu chót mũi lắc qua lại, đồng thời hít mạnh cho đến khi mũi thông thoáng rồi mới thôi.
  • Áp ngón cái vào đầu mũi ngay phía sát đường chân trung môi nhằm bật ngược mũi lên. Liên tục làm động tác này từ 5 đến 7 lần.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp bấm huyệt nghinh hương rất hiệu quả. Tuy nhiên để đạt kết quả tốt nhất cần phải kiên trì thực hiện từ 3 đến 7 lần mỗi ngày.

✧ Bấm huyệt ấn đường

Huyệt ấn đường nằm ở điểm chính giữa hai đầu chân mày. Vai trò chính khi thực hiện phương pháp này là làm cho cả mũi và mắt đều thông thoáng, đầu óc an tịnh.

Chữa viêm mũi bằng huyệt ấn đường

Cách thực hiện:

  • Dùng ngón trỏ day hoặc ngón tay cái ấn với lực vừa phải vào huyệt ấn đường
  • Liên tục giữ động tác này trong 2 phút cho đến khi đạt cảm giác căn tức.

Chữa viêm mũi bằng phương pháp bấm nguyệt ấn đường vừa dễ thực hiện lại vừa đạt công dụng cao. Nên sử dụng phương pháp này mỗi ngày từ 2 đến 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

✧ Bấm huyệt đại chùy

Để xác định vị trí của huyệt đại chùy cần ngồi xuống, hơi cuối đầu. Liên tục lắc lư đầu từ phải sang trái. Sờ tay ra sau gáy sẽ cảm nhận được u xương cao nhất động đậy nhiều dưới ngón tay thì đó chính là đốt cổ 7. Huyệt đại chùy được xác định nằm ở dưới u xương này.

Cách thực hiện:

  • Dùng ngón tay trỏ ấn vào vị trí huyệt đến khi có cảm giác vị trí này nóng lên là được
  • Cần thực hiện thao tác này từ 3 đến 4 lần mỗi ngày để giảm bệnh viêm mũi dị ứng.

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp bấm huyệt đại chùy làm thông mũi, bớt đau và bớt viêm ở vùng mũi. Tuy nhiên vì bước xác định huyệt đại chùy hơi khó nên cần thực hiện các động tác xác định huyệt một cách từ từ để có thể xác định chính xác huyệt.

✧ Bấm huyệt thiếu thương

Huyệt thiếu thương nằm ngay bờ ngoài móng tay cái, trên đường ngang qua gốc móng tay.

Chữa viêm mũi bằng huyệt thiếu thương vừa đơn giản và đạt hiệu quả nhanh

Cách thực hiện:

  • Khi thực hiện bấm huyệt thiếu thương tay trái thì người bệnh cần dùng ngón cái tay phải day vào huyệt từ 2 đến 3 phút và ngược lại.
  • Thực hiện thao tác từ 2 đến 3 lần mỗi ngày

Bấm huyệt thiếu dương chữa viêm mũi dị ứng rất đơn giản. Cách bấm huyệt này là một trong các phương pháp được nhiều người bệnh chọn bởi tính đơn giản và hiệu quả ngay trong ngày đầu thực hiện.

✧ Huyệt dũng tuyền

Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp bấm huyệt dũng tuyền rất hiệu quả và huyệt dũng tuyền cũng rất dễ xác định. Vị trí huyệt dũng tuyền nằm ngay chính giữa lòng bàn chân.

Dừng tỏi và huyệt dũng tuyền chữa viêm mũi hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Giã nát môt tép tỏi tươi
  • Mỗi tối 1 lần dùng tép tỏi tươi đã được giã nát này đắp vào huyệt dũng tuyền.

Dùng tỏi áp vào huyệt dũng tuyền để chữa viêm mũi dị ứng là phương pháp hiệu quả lại không mất quá nhiều thời gian. Sử dụng phương pháp này từ 3 đến 5 ngày sẽ giảm ngay các triệu chứng khó chịu về bệnh viêm mũi dị ứng.

Ngoài những phương pháp bấm huyệt kể trên, người bệnh nên tham khảo cách chữa bệnh bằng bài thuốc thảo dược để đảm bảo sức khỏe, an toàn.

Một số lưu ý khi bấm huyệt trị viêm mũi dị ứng

Theo Đông y, bấm huyệt chữa viêm mũi dị ứng là một phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Không chỉ thế, phương pháp bấm huyệt nói chung còn giúp cơ thể lưu thông khí huyết, nâng cao năng lượng và điều hoà nội tiết. Tuy vậy, bấm huyệt chỉ thực sự có ích nếu người bệnh biết cách thực hiện phương pháp này hợp lý.

Do đó, để phát huy tối ưu hiệu quả của phương pháp này, bạn đọc cần lưu ý một số thông tin dưới đây:

Những người bệnh đang bị chấn thương ở vùng xương khớp thì không nên bấm huyệt trị bệnh. Điều này sẽ khiến vết thương trầm trọng hơn.

  • Những người mắc bệnh nội khoa như thủng dạ dày, viêm vòi trứng, viêm ruột thừa cũng không nên áp dụng phương pháp bấm huyệt.
  • Bấm huyệt sai cách có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Do đó, bạn nên chọn những cơ sở uy tín, có giấy phép hành nghề để bảo vệ sức khỏe bản thân.
  • Một lưu ý người bệnh cần đặc biệt ghi nhớ đó là khi có vết thương hở, nhiễm trùng thì tuyệt đối không bấm huyệt.
    Khi quá đói hoặc quá no, bạn cũng không nên bấm huyệt để trị bệnh.
  • Nếu đã uống rượu bia, không nên bấm huyệt vì nó sẽ kích thích mạch máu cường độ cao, gây ra các biến chứng có hại.
  • Bấm huyệt nếu được kết hợp với những phương pháp khác như châm cứu, xông mũi, rửa mũi… sẽ giúp người bệnh phục hồi vô cùng nhanh chóng.

Tất cả các phương pháp ở trên đều là những huyệt đạo rất tốt cho việc chữa viêm mũi dị ứng bằng bấm huyệt. Để có kết quả hiệu quả nhất người bệnh cần kiêng trì sử dụng các phương pháp bấm huyệt này cho đến khi khỏi bệnh. Lưu ý thực hiện bấm huyệt một cách chính xác để bệnh viêm mũi dị ứng có thể nhanh chóng được chữa khỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *