TOP 5 NGUYÊN NHÂN GÂY DỊ ỨNG DA

Nhiều người trong chúng ta có thể đã nghe đến dị ứng da. Tuy nhiên, không nhiều người biết rõ những nguyên nhân có thể làm cho da chúng ta dị ứng. Nếu đang bị dị ứng da, tốt nhất bạn nên điểm qua danh sách một số nguyên nhân gây dị ứng da phổ biến sau đây.

Dị ứng da do Nước hoa

Khi bị dị ứng nước hoa thường, da bị dị ứng thường có một số biểu hiện như sau: Nổi phát ban, mẩn ngứa ngay tại chỗ xịt nước hoa, với làn da mẫn cảm thì có thể bị toàn thân, ngứa ngáy, phồng rộp, nám da, nhức đầu, hắt hơi, chảy nước mắt, buồn nôn, mệt mỏi, thờ ơ, buồn ngủ, tức ngực. Ngoài ra, một số trường hợp nghiêm trọng hơn có thể là gây ảnh hưởng đến máu não, bởi vì các chất thơm trong nước hoa có khả năng ảnh hưởng và gây thiệt hại cho mô não khiến nhiều người rơi vào tình trạng khó thở, trầm cảm và có thể hôn mê.

Dị ứng da do Sản phẩm làm từ Cao su

Bạn bị dị ứng cao su nếu hệ miễn dịch của bạn xác định cao su như một chất có hại và giải phóng một số kháng thể để chống lại chất gây dị ứng. Bạn có thể bị phản ứng dị ứng chỉ đơn giản bằng cách chạm vào các sản phẩm có chứa cao su, chẳng hạn như găng tay, bao cao su hay các thiết bị y tế.

Dị ứng da do Thuốc nhuộm tóc

Hoạt chất paraphenylendiame (PPD) trong hơn 5.000 loại hóa chất khác nhau được sử dụng trong thuốc nhuộm tóc, được sử dụng với các chất oxy hóa như hydrogen peroxide để tạo ra các phân tử colourant. Đây là một trong những thủ phạm chính mang tới những mẫn cảm cho da và gây nên phản ứng dị ứng. Nó có thể khiến da bị phồng rộp, lở loét và để lại sẹo

Các hoạt chất như: amoniac – chất kích thích có thể gây tử vong ở liều cao, hydrogen peroxide – gây tổn hại cho phổi khi hít ở liều cao hay ethoxydiglyco – dung môi có thể gây kích ứng da, đều có thể gây nên những tổn thương nghiêm trọng trên da.

Dị ứng da do Quần áo

Dạng dị ứng da mặt do quần áo, khăn lau không hiếm gặp. Bệnh nhân có thể bị dị ứng với các loại khăn lau, quần áo do các chất liệu cấu thành nên những sản phẩm này. Phần lớn những trường hợp dị ứng da mặt do khăn lau, quần áo liên quan đến các chất liệu như sợi tổng hợp, một số chất liệu dày, thô ráp, các chất nhuộm và các chất tẩy còn tồn đọng trong các sản phẩm khăn lau và quần áo.

Dị ứng da do Mỹ phẩm

Thực chất, mỹ phẩm có tác dụng bảo vệ và làm đẹp da hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng mỹ phẩm không đúng cách có thể gây ra tác dụng ngược đối với làn da. Dị ứng da do mỹ phẩm không chất lượng là đề tài muôn thuở, cho đến ngày nay tình trạng này vẫn đang kéo dài và gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người.

Những dòng sản phẩm không rõ nguồn gốc, sản phẩm không rõ nhãn mác đang được bán khắp nơi trên trên thị trường, nhưng với giá thành rẻ nên được nhiều người lựa chọn. Chưa kể đến những dòng sản phẩm nổi tiếng cũng bị giả mạo rất tinh vi. Nếu không có kiến thức và am hiểu về mỹ phẩm thì người tiêu dùng vẫn có thể bị đánh lừa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *