4 CĂN BỆNH CÓ THỂ XUẤT HIỆN NẾU THƯỜNG XUYÊN BỊ ĐAU NHỨC CÁNH TAY

Đối với một số người, đau nhức cánh tay chỉ là tình trạng bình thường, thỉnh thoảng xảy ra nên không quá chú trọng.

Đau nhức cánh tay được xem là một tình trạng không quá nghiêm trọng, thường có liên quan tới yếu tố lao động thể lực nặng nhọc nên nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần nghỉ ngơi sẽ khỏi.

Tuy nhiên, trong trường hợp việc đau nhức cánh tay kéo dài, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sớm vì nó có thể liên quan mật thiết tới một số bệnh lý như sau:

1. Viêm khớp vai

Nếu bạn cảm thấy cánh tay mình đau nhức tới mức không thể nhấc lên được, kèm theo nhói buốt mỗi khi xoay vai, tình trạng này có thể liên quan tới bệnh viêm khớp vai.

Đặc biệt, mỗi khi vận động mạnh, cơn đau ở vai gáy lại càng bộc phát dữ dội. Lúc này, bạn nên đi khám, bởi chỉ có điều trị tích cực thì tình trạng mới thuyên giảm nhanh.

2. Thoái hóa đốt sống cổ

Nếu vai và cột sống cổ bị áp lực dồn nén trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.

Việc ngồi hoặc đứng quá lâu cũng khiến cột sống cổ bị tổn thương, gây ra tình trạng đau nhức vai gáy vùng cổ.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy cánh tay của mình đau nhức, kèm theo đó là khớp cổ cũng có biểu hiện tương tự, trong trường hợp này tốt nhất nên đến bệnh viện khám và điều trị để tình trạng không nặng thêm.

3. Viêm đám rối thần kinh cánh tay

Các mô thần kinh phân bố mọi ngóc ngách trong cơ thể, một khi dây thần kinh bị tổn thương, nó sẽ dẫn tới tình trạng đau nhức xảy ra.

Nếu cánh tay thường xuyên cảm thấy đau không rõ nguyên nhân, rất có thể mô thần kinh ở vùng cánh tay đang bị tổn thương.

Khi tình trạng này xảy ra, nó sẽ làm mất đi một phần chức năng của cánh tay, dẫn tới tình trạng đau nhức.

Đối với bệnh viêm đám rối thần kinh cánh tay này, người bệnh thường cảm thấy đau ở vùng vai và một bên cánh tay, hiếm khi đau cả 2 bên tay. Ban đầu, chỉ có vài vị trí cơn đau xuất hiện ở cánh tay nhưng sau đó lan rộng ra cả cánh tay.

Trong trường hợp nặng, người bệnh sẽ cảm thấy cánh tay của mình đau nhức dữ dội, cảm giác như có dao đâm.

Tùy theo từng người mà thời gian đau có thể kéo dài trong vài tiếng hoặc có khi vài tuần cũng không khỏi.

4. Xơ vữa động mạch

Trong các loại bệnh tim mạch và mạch máu não, xơ vữa động mạch là bệnh lý nghiêm trọng nhất và có tỷ lệ mắc phải khá cao.

Sau khi khởi phát bệnh, rất dễ gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Một khi mạch máu ở cánh tay bị hẹp hoặc tắc nghẽn, nó sẽ gây ra tình trạng đau đớn, mọi người cần cảnh giác.

Đối với những người có thói quen hút thuốc lá, khi thấy tình trạng đau nhức cánh tay xảy ra thường xuyên, cần nghĩ đến khả năng bị xơ vữa động mạch.

Tốt nhất lúc này, bạn nên đến bệnh viện để tìm ra nguyên nhân cụ thể của tình trạng đau nhức cánh tay.

Ngoài những nguyên nhân này, đau nhức cánh tay còn có thể liên quan đến bệnh tim, nhất là đối với những bệnh nhân có tiền xử xảy ra cơn đau thắt ngực.

Một khi xuất hiện cục máu đông trong mạch máu sẽ khiến quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn, đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau thắt ngực.

Vì vậy ngay khi cảm thấy đau nhức cánh tay trái, đừng lơ là mà phải đi khám và điều trị kịp thời.

Tóm lại, khi cánh tay không có dấu hiệu chấn thương nào từ bên ngoài, cơn đau có thể liên quan mật thiết tới 4 căn bệnh ở trên.

Đừng chủ quan nghĩ cơn đau ở cánh tay chỉ vài ngày sẽ khỏi, nếu để lâu có thể sẽ khiến bệnh tình nặng hơn, gây ra những thiệt hại khó hồi phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *