5 NHÓM THỰC PHẨM BỆNH NHÂN VẢY NẾN NÊN BỔ SUNG

Các chuyên gia khuyên người bệnh trong quá trình điều trị bệnh vẩy nến nên thường xuyên bổ sung những nhóm thực phẩm có tác dụng ngăn chặn, kiểm soát bệnh vẩy nến phát triển và hỗ trợ làm tăng hiệu quả chữa trị bệnh. Trong đó có một số loại thực phẩm cụ thể nhất thiết nên bổ sung mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây để điều chỉnh chế độ ăn uống, hỗ trợ điều trị bệnh sao cho đạt kết quả tốt nhất.

Nhóm thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa rất quan trọng và cần thiết cho cơ thể, có tác dụng chống lại tình trạng bị viêm nhiễm, ngăn chặn quá trình oxy hóa tự nhiên. Ở người bệnh vẩy nến thường xuyên gặp phải các biểu hiện da khô bong tróc, sừng hóa nên cần thường xuyên bổ sung chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn và làm giảm triệu chứng. Bên cạnh đó, chất này cũng giúp ngăn cản sự hình thành leukotriene, đây là thủ phạm khiến vẩy nến nặng hơn.

Thực phẩm chống oxy hoá tốt cho bệnh nhân vảy nến

Người bệnh nên thường xuyên bổ sung thêm các loại thực phẩm như các loại đậu, ngũ cốc, quả khô (nho khô, mận khô,…), quả bưởi, nho, cây đinh hương, cây quế… đều có chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Nhóm thực phẩm chứa nhiều Folate

Folate (axit folic hay vitamin B9) là chất có tác dụng rất tốt trong việc giúp phân chia tế bào da. Ở người bệnh vẩy nến thường bị thiếu hụt chất này để tổng hợp kháng thể khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, lời khuyên dành cho người bệnh vẩy nến là nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều Folate như ngũ cốc, đậu lăng, lúa mì, đậu Hà Lan, cây bông cải xanh, cải bắp, giá và nước cam.

Đặc biệt, theo các nghiên cứu người bệnh trong quá trình điều trị vẩy nến nên thường xuyên ăn rau súp lơ xanh (bông cải xanh) rất tốt để cải thiện tình trạng bệnh do đây là một trong những thực phẩm hàng đầu chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin C và folate.

Súp lơ là thực phẩm giàu Folate

Beta carotene

Beta carotene là chất quan trọng trong quá trình chuyển hóa vitamin A trong cơ thể. Vitamin A lại có tác dụng chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen, tăng cường liên kết da và cải thiện cấu trúc da rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. Chính vì thế đây là dưỡng chất quan trọng đối với bệnh vẩy nến. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên thường xuyên ăn các loại rau lá xanh, cà rốt, xoài, quả mơ,… của chứa rất nhiều beta carotene.

Cà rốt là thực phẩm người bệnh nên ăn

Thực phẩm giàu kẽm

Kẽm là dưỡng chất quan trọng cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng và là khoáng chất rất cần thiết cho da. Trong khi đó, những người mắc bệnh vẩy nến lại dễ bị thiếu hụt lượng chất này khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Chính vì vậy, việc bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm vô cùng cần thiết đối với người bệnh. Các bạn nên ăn nhiều nghêu, sò vì chúng có chứa nhiều kẽm.

Axit béo omega -3

Chất này có tác dụng ức chế chất sinh viêm, làm giảm viêm ở người bệnh vẩy nến. Đây được coi là một giải pháp tự nhiên rất tốt để khắc phục tình trạng bệnh mà không cần sử dụng quá nhiều thuốc corticosteroid. Theo các nghiên cứu, nếu thường xuyên bổ sung Axit béo omega 3 hàng ngày còn có thể làm giảm phân nửa việc sử dụng thuốc corticosteroid.

Thịt cá hồi chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho bệnh nhân vảy nến

Các loại thực phẩm chứa nhiều omega 3 như cá biển (cá thu, cá hồi, cá ngừ), vừng đen, hạt lanh, hạt hướng dương,…

Các biện pháp điều chỉnh chế độ ăn uống chỉ mang tính chất hỗ trợ, sử dụng song song bên cạnh các phương pháp điều trị khác. Để điều trị vảy nến TOÀN DIỆN, người bệnh có thể tham khảo thảo dược TỰ NHIÊN – LÀNH TÍNH. Sử dụng bài thuốc theo hướng dẫn của thầy thuốc, người bệnh sẽ đẩy lùi căn nguyên bệnh, KIỂM SOÁT TRIỆU CHỨNG tối đa và ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *