LỢI ÍCH CỦA SÚP LƠ XANH VỚI BỆNH VẢY NẾN

Bệnh nhân vảy nến nên thường xuyên ăn súp lơ xanh là lời khuyên của nhiều chuyên gia da liễu. Bởi lẽ, theo một số tài liệu, loại rau này giúp ngăn chặn và hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả. Thông tin chi tiết xin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Vì sao người bệnh vẩy nến nên ăn nhiều rau súp lơ xanh ?

Bệnh vẩy nến là tình trạng trên da xuất hiện những đám màu đỏ có ranh giới rõ ràng, bề mặt có phủ nhiều vẩy trắng dễ bong tróc, khi cạo ra có mủn trắng như vẩy nến. Đây là một bệnh ngoài da mãn tính gặp phải ở nhiều người và khó điều trị dứt điểm. Cho đến nay, căn bệnh này vẫn chưa có thuốc chữa trị hoàn toàn và người bệnh cần kiên trì thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn vẩy nến phát triển và hỗ trợ làm giảm các triệu chứng bệnh gây ra.

Súp lơ xanh chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ

Nguyên tắc điều trị bệnh vẩy nến cần tuân thủ là kiên trì, kết hợp nhiều biện pháp. Trong đó, người bệnh cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn uống có tác dụng ngăn chặn và hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong, giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến có thể xảy ra. Trong đó, bệnh nhân vẩy nến được khuyên nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm như rau quả, cá biển, nghệ, tỏi, trứng,…

Theo lời khuyên của chuyên gia, trong thời gian điều trị bệnh vẩy nến nên ăn nhiều rau súp lơ xanh – thực phẩm rất tốt cho sức khỏe và tình trạng bệnh. Súp lơ xanh (bông cải xanh) là một trong những thực phẩm hàng đầu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, beta-carotene, vitamin C và folate.

Các chất này đặc biệt có lợi cho người bệnh vẩy nến, giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm các triệu chứng của bệnh vẩy nến như da khô bong tróc, cảm giác khó chịu và ngăn chặn bị sừng hóa da. Bên cạnh đó, hàm lượng acid folic có trong bông cải xanh chính là yếu tố quan trọng trong quá trình tổng hợp kháng thể mà khi mắc bệnh vẩy nến cơ thể người bệnh thường bị thiếu hụt. Việc bổ sung nhiều bông cải xanh trong chế độ ăn hàng ngày vì thế trở thành thiết yếu đối với người bệnh vẩy nến nhằm ngăn chặn và cải thiện tình trạng bệnh.

Nên ăn súp lơ xanh như thế nào tốt cho người bệnh vẩy nến ?

Với những lợi ích từ cây súp lơ xanh đối với bệnh vẩy nến, người bệnh nên thường xuyên bổ sung loại rau này vào thực đơn ăn uống hàng ngày với nhiều cách chế biến khác nhau. Những lưu ý dưới đây bạn cần nắm rõ để có cách bổ sung đúng và tốt nhất, an toàn khi sử dụng:

Nên sử dụng súp lơ xanh đúng cách để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

  • Bạn nên rửa thật sạch súp lơ trước khi cắt nhỏ, như vậy mới loại bỏ được hết chất bẩn và sâu bọ nhỏ bám trên bông súp lơ. Nên rửa trực tiếp dưới vòi nước, có thể ngâm rửa thêm bằng nước muối loãng cho sạch.
  • Khi chế biến bông cải xanh không nên nấu quá kỹ hoặc với nhiệt độ cao vì như thế sẽ làm giảm bớt chất dinh dưỡng.
  • Tuyệt đối không ăn súp lơ xanh khi bị bệnh gút vì nó có chứa hàm lượng purin khá cao khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Chế độ ăn uống, bổ sung nhiều thực phẩm có lợi như súp lơ xanh vốn cũng rất quan trọng với sức khoẻ người bệnh. Tuy nhiên, không thể coi đây là phương pháp điều trị mà chỉ có thể xem là cách thức hỗ trợ, giảm bớt triệu chứng bệnh. Để xử lý gốc rễ bệnh, mỗi người cần lựa chọn các loại thuốc được nghiên cứu bài bản, chứng minh được hiệu quả trong thực tiễn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *