BỆNH VẢY NẾN THỂ ĐỎ TOÀN THÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ TỐT NHẤT

Tình trạng rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì hình thành nên bệnh vẩy nến, đối với mức độ nặng mãn tính thì có thể xuất hiện bệnh vẩy nến thể đỏ da toàn thân ảnh hưởng khá nhiều tới cuộc sống người bệnh. Việc điều trị vẩy nến thể đỏ toàn thân bằng thuốc hầu như là phương pháp được áp dụng nhiều nhất giúp giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến hiệu quả. Để tìm hiểu hơn về phương pháp này bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Có thể điều trị vẩy nến thể đỏ da toàn thân bằng các loại thuốc

Vẩy nến thể đỏ da toàn thân là gì?

Bệnh vẩy nến thể đỏ da toàn thân là bệnh tiến triển từ vẩy nến thể giọt hoặc biến chứng viêm nhiễm nặng của các thể vẩy nến nhẹ do bệnh nhân không biết điều trị bệnh đúng cách gây ra. Đặc biệt, bệnh này còn hình thành do lạm dụng các thuốc kháng sinh chứa corticoid trong thời gian dài hoặc kích ứng với điều kiện thời tiết, sử dụng quá nhiều rượu bia,…

Ngoài ra, vẩy nến thể đỏ da toàn thân còn liên quan đến một số bệnh lý khác như: hội chứng chuyển hóa, bệnh lý tim mạch…

Triệu chứng của bệnh vẩy nến thể đỏ da toàn thân được biểu hiện như sau:

  • Da bệnh nhân căng đỏ, khô kèm theo vẩy trắng, nhiều vùng chảy nước toàn thân đỏ ửng có khi chảy máu tiết dịch làm người bệnh vô cùng đau đớn khó chịu.
  • Rối loạn thân nhiệt, có thể mắc chứng viêm phổi cấp tính hoặc suy tim, xung huyết,…
  • Nhiều trường hợp bệnh còn gây viêm nhiễm ảnh hưởng tới xương khớp gây viêm xương khớp vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người mắc phải.

Các thuốc điều trị vẩy nến thể đỏ da toàn thân

Thuốc điều trị bệnh vẩy nến hiện nay giúp cải thiện các triệu chứng bệnh gây ra, tuy nhiên muốn dùng thuốc cho hiệu quả cao thì cần lắng nghe ý kiến của bác sĩ để sử dụng thuốc hợp lý điều trị khỏi bệnh vẩy nến một cách an toàn tốt nhất hạn chế tác dụng phụ có thể xảy ra.

Thuốc Tây điều trị vảy nến toàn thân

Một số loại thuốc thường dùng trong điều trị vẩy nến thể đỏ da toàn nhân như: Thuốc kháng sinh, interferon, interleukin, corticoid cyclosporin… Kết hợp cùng các loại thuốc uống với một số loại thuốc dùng ngoài da chống viêm sưng như: Kem có salicylic, goudron, corticoid…

Tuy nhiên, cá loại thuốc bôi ngoài da, nhất là corticoid luôn tiềm tàng nguy cơ tác dụng phụ, làm phát sinh bội nhiễm, gây sưng phù, mê sảng, tăng nhãn áp… Vì vậy người bệnh cần sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, TUYỆT ĐỐI KHÔNG tự ý mua thuốc và điều trị tại nhà.

Thuốc Tây luôn tiềm ẩn nguy cơ tác dụng phụ nếu dùng sai cách, lạm dụng

Liệu pháp ánh sáng trị bệnh

Ngoài việc dùng thuốc điều trị bệnh vẩy nến ra thì mọi người có thể áp dụng phương pháp quang hóa liệu pháp, hiệu quả có thể đạt tới 80-90%, nhưng bệnh cũng có khả năng tái phát trở lại, đồng thời phương pháp này có thể gây tổn thương da nghiêm trọng, tổn thương gan thận, máu, thậm chí là gây ung thư da.

Điều trị vảy nến thể đỏ toàn thân AN TOÀN bằng Đông y

Ngoài thuốc Tây y, bệnh nhân bị vẩy nến thể đỏ da toàn thân có thể áp dụng thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên chữa bệnh vẩy nến ngoài da như: Thổ phục linh, hoàng bá, hoàng kỳ, quế chi, rễ cây núc nác, nhàu… các vị thuốc này được phối hợp hình thành nên các bài thuốc trị bệnh vẩy nến theo từng mức độ nghiêm trọng khác nhau của bệnh mà thang thuốc được kê ra theo hướng dẫn của y bác sĩ thầy thuốc.

Cụ thể, có 2 bài thuốc mà bạn có thể áp dụng để chữa trị bệnh vẩy nến thể đỏ da toàn thân:

  • Bài thuốc số 1: Cho 23gr thổ phục linh, 20gr bồ công anh, 16gr kim ngân hoa, 15gr xích đồng, 14gr đơn đỏ, 14gr ké đầu ngựa, 12gr hạ khô thảo, 12gr bạc sau vào trong 1.5 lít nước sôi, sắc trong khoảng 20 phút. Để nguội rồi ngâm hoặc rửa vùng da bị bệnh.
  • Bài thuốc số 2: Sắc các vị thuốc gồm 8gr cam thảo, 12gr kinh giới, 12gr vỏ gạo, 14gr khổ sâm, 15gr đơn đỏ, 15gr xích đồng, 18gr xác ve sầu, 20gr trinh nữ, 22gr bồ công anh, 24gr kim ngân hoa và 30gr rau má với 1.5 lít nước. Chia nước thành 3 lần, uống hết trong ngày. Bạn cũng có thể dùng phần bã đắp lên những vùng da bị thương.

Một số lưu ý khi bị vảy nến thể đỏ toàn thân

Bên cạnh việc điều trị bằng các loại thuốc thì người bệnh vẩy nến thể đỏ da toàn thân cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Luôn giữ vệ sinh cơ thể bằng cách thường xuyên tắm rửa với nước ấm và dưỡng ẩm sau khi tắm.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, các loại sữa tắm, chất tẩy rửa có tính tẩy mạnh hoặc hóa chất để tránh gây kích ứng làm trầm trọng tình hình.
  • Tránh gãi, cào hay chà xát quá mạnh vì có thể làm da bị tổn thương và tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp xúc gây thêm hại.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với nhiều rau xanh, hoa quả thay vì các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,…
  • Thường xuyên tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, hệ miễn dịch được củng cố.
  • Tránh căng thẳng, mệt mỏi hoặc áp lực kéo dài và nên sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya.

Trên đây chính là những thông tin cần thiết về cách điều trị bệnh vẩy nến thể đỏ da toàn thân, mong rằng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn mau chóng mạnh khỏe!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *