SỬ DỤNG CỦ NGHỆ CHỮA BỆNH Á SỪNG CÓ THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Cách chữa bệnh á sừng bằng nghệ vàng rất phổ biến và được nhiều người tin tưởng áp dụng do nguyên liệu sẵn có, có thể dùng lâu dài mà không gây hại cho da. Vậy thực hư công dụng của nghệ vàng trong điều trị bệnh á sừng như thế nào? Dùng thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây.

Công dụng nghệ vàng trong điều trị bệnh á sừng

Từ lâu nghệ vàng đã được dùng làm thuốc chữa bệnh. Theo Đông y, nghệ vàng vị đắng, cay, thơm, hắc, tính ấm, làm thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ, kích thích lên da non, thông gan mật, hủy cholesterol máu. Không những thế nó còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và làm lành vết thương hiệu quả. Nhờ đó, nghệ vàng thường được dùng để chữa trị cho các trường hợp chữa bệnh dạ dày, trị mụn, chữa bệnh ngoài da, vàng da, dùng cho phụ nữ sau sinh khí huyết kém,…

Theo nghiên cứu hiện đại, nghệ vàng có chứa hoạt chất chính là curcumin – chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, nấm, bảo vệ gan, thận, thậm chí có thể phòng ngừa bệnh ung thư. Dùng nghệ vàng đặc biệt tốt để chữa trị bệnh ngoài da như á sừng, viêm da, bệnh viêm loét dạ dày,…

Chữa á sừng bằng nghệ hiệu quả không?

Cách chữa bệnh á sừng bằng nghệ vàng

Với công dụng, đặc tính kháng khuẩn, chống viêm của nghệ vàng thích hợp để điều trị bệnh á sừng có tác dụng làm giảm và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, giảm triệu chứng da khô bong tróc.

Dân gian quen sử dụng nghệ vàng trị bệnh á sừng

Người bệnh có thể áp dụng theo các cách như sau:

  • Uống một cốc sữa ấm có pha khoảng 1 muỗng tinh bột nghệ và mật ong hàng ngày.
  • Lấy bột nghệ trộn với nước tạo thành dạng kem dùng để bôi lên vùng da bị á sừng, thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng 1 lần là đủ, lưu ý trước khi đắp cần vệ sinh sạch sẽ cho da để tránh bị nhiễm khuẩn.
  • Dùng nghệ làm gia vị chế biến món ăn hàng ngày, dùng thường xuyên cho vào các món kho, xào,… cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh á sừng rất tốt.

Những lưu ý cần thiết khi dùng nghệ

Nghệ là vị thuốc tự nhiên lành tính có tác dụng kháng viêm rất tốt nhưng cũng có thể gây ra tác dụng phụ. Người bệnh khi dùng nghệ để điều trị bệnh á sừng cần chú ý một số điều như sau:

  • Không nên dùng nghệ trong thời gian dài vì có thể gây đau bụng.
  • Dùng quá nhiều nghệ có thể gây chảy máu. Vì vậy những người dễ bị chấn thương chảy máu, phẫu thuật không nên dùng nghệ vì có thể làm chậm quá trình đông máu dẫn đến bị chảy máu nhiều. Phụ nữ bị rong kinh cũng không nên dùng.
  • Không nên dùng nghệ cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú vì có thể gây kích thích tử cung dẫn đến sảy thai.
  • Dùng quá nhiều nghệ với liều lượng lớn có thể bị tiêu chảy, buồn nôn và kích thích dạ dày.

Củ nghệ vàng là bài thuốc chữa bệnh từ dân gian, tận dụng cây nhà lá vườn nên giúp tiết kiệm được chi phí, cách thực rất đơn giản, dễ làm nhưng đòi hỏi phải sử dụng lâu dài, tốn thời gian. Mặt khác, việc phụ thuộc quá nhiều và lạm dụng nguyên liệu này có thể GÂY BỘI NHIỄM, KHIẾN DA BONG TRÓC NẶNG, bỏ lỡ giai đoạn vàng điều trị bệnh, gây khó khăn cho các can thiệp về sau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *