3 MẸO DÙNG DẦU DỪA ĐIỀU TRỊ BỆNH Á SỪNG NHAN

Dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng là mẹo dân gian được nhiều người lựa chọn bởi tính hiệu quả, tiết kiệm, dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách dùng dầu dừa trị bệnh đúng cách, đảm bảo an toàn. Nếu cũng đang băn khoăn về mẹo dân gian này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp chi tiết.

3 cách dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng hiệu quả nhất

Á sừng là trạng thái lớp sừng chuyển hóa dở dang, tế bào còn nhân và nguyên sinh, chứa chuyển hóa hết thành sừng. Khi mắc bệnh lý này, bệnh nhân thường bị khô ráp nứt nẻ ở đầu ngón chân và ngón tay… nếu nhiễm khuẩn rất dễ xảy ra sưng tấy. Vì vậy, phương pháp điều trị á sừng hiệu quả được rất nhiều người quan tâm.

Trong trường hợp nhẹ bệnh nhân nên điều trị bằng những bài thuốc trong dân gian. Vì những thành phần này không những giúp điều trị bệnh mà còn không để lại tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài, có thể sử dụng cho mọi đối tượng kể cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ. Một trong những cách được áp dụng nhiều nhất là dùng dầu dừa.

biểu hiện của bệnh á sừng

Sở dĩ chúng ta có thể dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng là do trong dầu dừa chứa rất nhiều vitamin. Cụ thể là vitamin E,A, D, B1, B2, B5, K… và hợp chất như phytosterol và phenol, các acid béo. Những chất này giúp chống lại quá trình oxi hóa và phục hồi vết thương, tái tạo da rất hiệu quả.

Hơn nữa dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn rất hiệu quả, giúp tiêu viêm, sát khuẩn, ngăn chặn viêm nhiễm, ngăn ngừa quá trình chuyển hóa chất sừng giảm triệu chứng của bệnh. Đồng thời, nguyên liệu thiên nhiên này còn cấp ẩm cho da, giúp phục hồi tế bào da chết toàn diện.

Dưới đây là một số mẹo dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng hiệu quả nhất:

1/ Dùng dầu dừa nguyên chất 

Bản thân dầu dừa đã có thể điều trị được bệnh á sừng mà không cần phải kết hợp với bất kì nguyên liệu nào. Bạn có thể áp dụng như sau:

+ Vệ sinh vùng da bị á sừng rồi thoa dầu dừa lên da.

+ Mỗi ngày thực hiện 2 lần cho đến khi bệnh thuyên giảm.

dầu dừa điều trị bệnh á sừng

2/ Kết hợp dầu dừa, quả phi lao, tóc rối với kẽm oxit

Ngoài tác dụng của dầu dừa thì những hợp chất trong phi lao và kẽm giúp những vùng da bị thương tổn được dưỡng ẩm, giúp quá trình hồi phục da cũng trở nên nhanh hơn. Để thực hiện cách làm này bạn cần tiến hành theo các bước sau:

+ Chuẩn bị: dầu dừa, quả phi lao, tóc rối và kẽm oxit.

+ Đốt quả phi lao và tóc rối thành than, tro.

+ Tán bột than kia cho thật mịn rồi trộn với kẽm oxit, dầu dừa thành hỗn hợp dạng mỡ.

+ Rửa sạch vùng da bị á sừng rồi bôi hỗn hợp lên da.

3/ Dầu dừa và tỏi chữa á sừng

Kết hợp dầu dừa và tỏi sẽ làm tăng công dụng chống viêm, giảm đau và kháng khuẩn, đồng thời dưỡng và làm lành da.

Cách làm như sau:

  • Lấy 1 củ tỏi rửa sạch, bóc vỏ, giã nhuyễn.
  • Trộn thêm vào tỏi 1 ít dầu dừa rồi đem hấp cách thủy trong vài phút.
  • Làm sạch vùng da cần điều trị và lau khô bằng khăn bông mềm.
  • Dùng hỗn hợp dầu dừa tỏi hơi ấm thoa lên vùng da bị bệnh và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.
  • Áp dụng đều đặn mỗi ngày 1 – 2 lần trong khoảng ít nhất 2 tuần.
Dầu dừa và tỏi cho hiệu quả chuyên sâu trong điều trị á sừng

Với những cách dùng dầu dừa điều trị bệnh á sừng chúng ta nên thực hiện kiên trì và thường xuyên thì mới có thể có kết quả tốt. Vì da cần thời gian để hấp thu các dưỡng chất đồng thời tận dụng các dưỡng chất để cải tạo da tốt nhất.

Một số lưu ý khi chữa á sừng bằng dầu dừa

Các phương pháp chữa bệnh á sừng bằng dầu dừa trên đây được ưa chuộng nhờ đặc tính an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ. Người bệnh có thể sử dụng 3 cách chữa á sừng bằng dầu dừa trên đây hằng ngày để cải thiện các triệu chứng bệnh và giúp da nhanh chóng lành lại. Tuy nhiên, hiệu quả của các phương pháp này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cơ địa từng người.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi chữa á sừng bằng dầu dừa người bệnh cũng cần tuân thủ một số chú ý sau:

  • Chỉ sử dụng dầu dừa trong trường hợp da khô, nứt nẻ và chưa có tổn thương chảy máu. Với trường hợp chảy máu hay vùng da bị tổn thương quá lớn, bạn cần đi khám hay kết hợp điều trị cùng các loại thuốc á sừng đặc trị.
  • Vệ sinh tay và vùng da bị bệnh á sừng kĩ trước khi thoa dầu dừa nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng và để hoạt chất trong dầu dừa thấm sau, cho tác dụng tốt hơn.
  • Cần kiên trì trong thời gian dài cho đến khi khỏi dứt điểm mới ngừng. Tránh trường hợp khi thấy các triệu chứng tạm đỡ, thì ngừng bôi hoặc bôi không liên tục sẽ làm giảm hiệu quả chữa trị, biến bệnh thành mãn tính chữa mãi khó dứt.
  • Xây dựng chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, lành mạnh.
  • Uống nhiều nước.
  • Tránh xa các chất tẩy rửa, xà phòng, hóa chất khi đang điều trị.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo chỉ nên sử dụng dầu dừa như một biện pháp hỗ trợ điều trị cho những trường hợp á sừng nhẹ, cấp tính. Nếu bệnh nặng, triệu chứng nghiêm trọng bệnh nhân cần chủ động thăm khám và lựa chọn phương pháp điều trị an toàn, được nghiên cứu thử nghiệm bài bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *