NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH ECZEMA THƯỜNG GẶP VÀ CÁCH ĐẨY LÙI TỪ GỐC

Chàm (eczema) là vấn đề da liễu gây nhiều phiền phức cho người bệnh, nhất là sự tự tin trong giao tiếp. Vì vậy, việc sớm nắm bắt các nguyên nhân gây bệnh để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các triệu chứng nghiêm trọng là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây bài viết xin đưa ra nhóm nguyên nhân gây bệnh eczema thường gặp để bạn đọc tiện theo dõi.

Các nguyên nhân gây bệnh eczema

Bệnh eczema được xác định nguyên nhân chủ yếu là do yếu tố di truyền kèm theo một số kích thích từ môi trường. Các chuyên gia xác định một số yếu tố dẫn tới mắc nhiễm eczema cao như:

  • Yếu tố di truyền: Di truyền từ cha mẹ mắc phải bệnh eczema là rất cao, theo thống kê có tới 55% người mắc bệnh eczema di truyền từ những người thân cận huyết trong gia đình, vì vậy nên những người có người thân trong gia đình mắc mắc phải căn bệnh này thì nên phòng ngừa bệnh từ sớm.
  • Do cơ địa mẫn cảm: Một số người mắc phải các chứng rối loạn một số chức năng của cơ thể như bài tiết, nội tiết, tiêu hóa làm sức đề kháng giảm dễ dẫn tới việc mắc phải các căn bệnh viêm nhiễm ngoài da như eczema.
  • Do mắc nhiễm bệnh: Một số bệnh liên quan có thể làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh eczema phổ biến như bệnh hen suyễn, viêm xoang mũi họng, viêm da tiết bã, ghẻ lở…
  • Tiếp xúc hóa chất: Thường xuyên tiếp xúc nhiều với các hóa chất độc hại như: xi măng, thuốc nhuộm, chất tẩy rửa hóa học, nước bẩn ô nhiễm…tất cả các yếu tố này đều có nguy cơ cao mắc phải bệnh eczema.
  • Vệ sinh kém: ở những người lười vệ sinh thân thể dễ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn vi rus tấn công gây nên bệnh eczema.
  • Dị ứng: Cơ địa dị ứng với một số đồ vật hay môi trường như: quần áo, lông chó mèo, phấn hoa, bụi nhà…Gây mẫn ngứa và tổn thương tế bào biểu da dễ có nguy cơ mắc bệnh.
  • Do mắc bệnh cơ hội: Một số người mắc phải hội chứng suy giảm ở người như mắc nhiễm HIV/AIDS, căn bệnh này làm cho cơ thể mất sức đề kháng chống chọi lại với các yếu tố gây bệnh thông thường.

Nguyên nhân bệnh Eczema phổ biến

Đây là những yếu tố hình thành nên bệnh eczema cao mà mọi người nên biết, nếu không may mắc nhiễm bệnh thì bạn nên tìm cách điều trị bệnh bệnh này sớm điển hình nhất là chữa eczema bằng đông y hoặc thuốc bôi điều trị bệnh.

Các yếu tố làm bệnh eczema tăng nặng

Để điều trị bệnh eczama, ngoại trừ việc nắm rõ các nguyên nhân gây ra bệnh bạn còn cần tìm hiểu một vài yếu tố sẽ làm bệnh trở nên nặng hơn từ đó có cách phòng ngừa hợp lý.

  • Dị ứng mùa: Mùa hè là khoảng thời gian có thể làm cho bệnh eczema trở nên trầm trọng. Ngứa ngáy, khó chịu sẽ tăng cao vào mùa hè, tuy nhiên nếu bạn càng gãi thì da sẽ bị sưng đỏ lên và dễ bị kích ứng.
  • Dị ứng thực phẩm: Nếu cơ thể bạn dị ứng hoặc không thể dung nạp một loại thực phẩm thì chúng có thể làm bệnh eczema của bạn bùng nổ. Vì vậy, bạn cần chú ý loại thức ăn mà bạn dị ứng để tránh làm cho bệnh bùng nổ.
  • Sữa tắm và xà phòng: Là những yếu tố kích ứng da hàng đầu, có thể bạn không hợp với mùi hương hoặc hóa chất có sẵn trong loại sữa tắm đang dùng. Đổi loại sữa tắm có nguồn gốc từ thiên nhiên hoặc tốt nhất là bạn nên sử dụng các loại nước lá diệt khuẩn để tắm trong thời kỳ bệnh eczema.
  • Căng thẳng quá độ: Stress công việc hay vì bất cứ lý do gì thì cũng sẽ làm cho bệnh eczema của bạn thêm nghiêm trọng. Nhiều trường hợp căng thẳng làm cho bệnh nhân ngứa ngáy nhiều dẫn đến việc gãi không kiểm soát khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Da thiếu nước: Trời lạnh làm da của bạn khô khiến da mất độ ẩm tự nhiên. Do đó vào mùa đông bạn cần chú ý che chắn cho làn da, ngay cả khi không ra bên ngoài và nên uống đủ 2 lít nước một ngày.

Một số yếu tố có thể làm bệnh eczema thêm nặng, bạn cần chú ý tránh

Đẩy lùi eczema từ gốc, PHỤC HỒI DA chuyên sâu với bài thuốc thảo dược

Để điều trị hiệu quả bệnh eczema, người bệnh cần phát hiện sớm và điều trị kịp thời bằng các phương pháp thích hợp. Hiện nay, nhiều người tin tưởng sử dụng bài thuốc Nam có nguồn gốc thảo dược vào điều trị căn bệnh ngoài da này. Ưu điểm của phương pháp này là tính an toàn cao, không gây tác dụng phụ lại giúp trị bệnh tận gốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *