NHỮNG ĐỐI TƯỢNG DỄ MẮC BỆNH ECZEMA VÀ CÁCH SỬ LÝ AN TOÀN

Ở bất kỳ độ tuổi nào, giới tính nào cũng có thể mắc bệnh eczema. Thế nhưng liệu có cách điều trị nào tốt nhất cho căn bệnh đầy “phiền toái” này không?

Những đối tượng thường mắc bệnh eczema

Theo tìm hiểu , ở bất kỳ độ tuổi nào, giới tính nào cũng có thể mắc bệnh eczema. Thế nhưng những đối tượng thường mắc căn bệnh này nhất bao gồm:

  • Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh
  • Những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất
  • Những bà nội trợ
  • Những người có cơ địa nhạy cảm

Phụ nữ và trẻ em là hai đối tượng dễ mắc bệnh eczema

Có thể thấy ở bất kỳ độ tuổi nào, giới tính nào cũng có thể mắc phải căn bệnh này. Thế nhưng theo một thống kê gần đây nhất thì đối tượng dễ bị chàm “tấn công” là phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Vậy có phương pháp điều trị nào thực sự an toàn cho những đối tượng thường mắc bệnh này không?

Thảo dược Đông y – Cách xử lý eczema hiệu quả, an toàn cho mọi đối tượng

Điều trị eczema bằng Đông y ở thời điểm hiện đại đang là lựa chọn ưu tiên của bệnh nhân bởi sự an toàn, lành tính và hạn chế tối đa sự tái phát của bệnh. Nhưng không phải ai cũng hiểu được tại sao trong điều trị eczema những bài thuốc Y học cổ truyền lại có hiệu quả đến vậy.

Quan niệm Đông Y về bệnh eczema

Theo Đông y, eczema là bệnh ngoài da có liên quan đến các yếu tố bên trong và bên ngoài cơ thể. Y cổ truyền xem eczema là bệnh gây ra do phong nhiệt, huyết táo khiến cho sức khỏe bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Đông y có những quan niệm riêng trong điều trị tổ đỉa

Nguyên nhân bệnh sinh của eczema bao gồm nội sinh và ngoại sinh, theo đó, nội sinh thường do bệnh nhân có cơ địa dị ứng, nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài, ngoại sinh do môi trường sống bị ô nhiễm. Nguyên tắc điều trị cần tiến hành song song gồm thải độc tố bên trong cơ thể, và hạn chế các tác động bên ngoài bằng việc tạo hàng rào bảo vệ da.

Một số lưu ý khi điều trị bệnh eczema

Khi điều trị bệnh eczema bệnh nhân cũng cần chú ý điều chỉnh một số yếu tố trong lối sống, sinh hoạt hằng ngày. Cụ thể là những vấn đề sau:

  • Kiêng các loại thực phẩm có nhiều yếu tố cay nóng, các gia vị như tiêu, ớt. Hạn chế các loại rượu, bia, chất kích thích để tránh ảnh hưởng xấu đến da.
  • Kiêng ăn các loại thực phẩm mà cơ thể có tiền sử dị ứng, kích ứng. Ngoài ra cũng nên hạn chế các loại thực phẩm lạ vì có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Chú ý vệ sinh cơ thể, vệ sinh nơi ở thường xuyên để loại bỏ các yếu tố kích ứng có thể khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Trong quá trình điều trị cần chú ý áp dụng đúng cách, tránh tự ý sử dụng hoặc ngưng sử dụng tùy tiện các loại thuốc điều trị.
  • Trong quá trình điều trị cần phải kiên trì, không được bỏ giữa chừng khi chưa hết liệu trình.

Điều trị bệnh eczema theo Đông y và đặc biệt là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là một trong những hướng điều trị có nhiều ưu điểm. Đây là hướng điều trị được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao vì nguồn gốc tự nhiên, lành tính khi sử dụng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã đem đến cho bạn những hiểu biết cần thiết về căn bệnh eczema.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *