MẸO DÙNG KHOAI TÂY GIÚP TRẺ KHÔNG CÒN KHÓ CHỊU DO BỆNH CHÀM SỮA

Chữa chàm sữa bằng khoai tây là mẹo được nhiều bà mẹ áp dụng. Nó có thể làm giảm các triệu chứng bệnh, giúp cho bé cảm thấy dễ chịu hơn. Vậy dùng khoai tây chữa chàm sữa bằng cách nào? Cách chữa trị này có thực sự mang lại hiệu quả tốt hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này.

Tìm hiểu cách chữa chàm sữa bằng khoai tây cho trẻ

Công dụng của khoai tây trong chữa trị bệnh chàm sữa

Khoai tây là nguyên liệu không còn lạ lẫm gì với chúng ta. Ngoài việc được sử dụng làm thực phẩm, nó còn là nguyên liệu làm đẹp được các chị em vô cùng ưa chuộng. Không những thế, các bậc phụ huynh còn thể dùng khoai tây để điều trị chàm sữa cho bé. Vậy do đâu mà có thể dùng khoai tây chữa chàm sữa ở trẻ em?

Khoai tây chứa một hàm lượng tinh bột vô cùng lớn. Bên cạnh đó còn chứa rất nhiều các dưỡng chất khác như các vitamin nhóm B, các khoáng chất như sắt, magie, canxi, kẽm, cacbonhydrat, nước… Những hoạt chất này có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Đồng thời, làm lành các vết thương và thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng. Do đó, nhiều người cho răng chữa chàm sữa bằng khoai tây sẽ giúp làm giảm các triệu chứng bệnh, giúp bé dễ chịu hơn.

Cách dùng khoai tây chữa bệnh chàm sữa cho trẻ

Chàm sữa ít gây ra những nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, bệnh lại khiến trẻ khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Những triệu chứng bệnh như da khô ráp, nổi mụn nước, ngứa ngáy… thường làm cho bé ăn uống kém, hay quấy khóc. Lâu dần ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé.

Ngoài việc sử dụng thuốc tây, các mẹ có thể sử dụng khoai tây để hỗ trợ điều trị chàm sữa cho bé bằng những cách sau đây:

Cho trẻ uống nước khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm lành tính. Do đó, bạn có thể cho trẻ uống nước từ loại củ này để chữa chàm sữa từ bên trong. Cách thực hiện như sau:

Các bạn chuẩn bị khoảng 3 – 4 củ khoai tây tươi mang đi rửa sạch, bỏ vào nồi đun sôi khoảng 1 phút để khử trùng. Sau thời gian trên, vớt khoai tây ra, dùng dao sạch thái lát và xay nhuyễn. Sử dụng rây lọc lấy nước cốt cho trẻ uống. Thực hiện hàng ngày trong một thời gian sẽ thấy chàm sữa ở trẻ được cải thiện đáng kể.

Cho trẻ uống nước ép khoai tây thường xuyên có thể làm giảm các triệu chứng bệnh chàm sữa

Dùng làm thuốc đắp ngoài

Ngoài việc được dùng để uống thì bạn nên dùng chúng để đắp ngoài chữa chàm sữa cho trẻ. Kết hợp cả 2 bài thuốc uống và đắp ngoài sẽ giúp cho làn da của bé được mịn màng hơn. Đồng thời hạn chế được tình trạng bong tróc da, giúp cho lớp da non nhanh được lành lại. Các bước thực hiện được tiến hành như sau:

Chọn những củ khoai tây tươi, mọng nước và vàng mang đi rửa sạch, không cần gọt vỏ. Cho vào nồi và đun cùng với nước khoảng 1 phút để diệt sạch vi khuẩn bám trên củ. Sau đó vớt chúng ra rồi cắt thành từng lát, bỏ vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn hoặc dùng chày giã nát.

Tiến hành vùng da bị tổn thương của bé cho thật sạch bằng nước muối. Dùng khoai tây đã giã nhuyễn đắp lên vùng da bị tổn thương. Chờ khoảng 30 – 40 phút sau thì rửa lại với nước sạch. Muốn có tác dụng tốt thì bạn cần phải áp dụng cách này thường xuyên và trong thời gian dài.

Cần lưu ý gì khi chữa chàm sữa bằng khoai tây cho trẻ?

Cách chữa chàm sữa bằng khoai tây được xem là an toàn, khá dễ làm. Vì vậy các bà mẹ có thể áp dụng cách này để chữa trị cho con. Tuy nhiên, để bài thuốc phát huy được hết tác dụng chữa bệnh của nó thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Nên chọn những củ khoai tây có màu vàng, da không bị xanh và không mọc mầm để thực hiện bài thuốc.
  • Phải giữ cơ thể của bé luôn được sạch sẽ. Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm an toàn để dưỡng da cho trẻ, tránh tình trạng da bị khô.
  • Không nên sử dụng các loại xà phòng tắm hay các loại sữa tắm để tắm cho trẻ. Vì rất có thể các thành phần hóa học có trong sản phẩm sẽ làm cho da bị kích ứng và nổi mẩn nhiều hơn.
  • Nên cho bé uống nhiều nước, tránh cho bé sử dụng các thực phẩm dễ gây dị ứng. Nếu đang trong thời gian bú sữa, các bà mẹ không nên ăn hải sản, đồ cay nóng. Ngoài ra cũng không được dùng các chất kích thích. Tránh làm ảnh hưởng đến trẻ.
  • Nếu bé bị chàm sữa nặng, các mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được chỉ định các phương pháp điều trị hiệu quả hơn.

Khoai tây là nguyên liệu tự nhiên, tiết kiệm chi phí, cách thực hiện đơn giản nên nhiều người lựa chọn áp dụng. Tuy nhiên, mẹo dân gian này chỉ phù hợp cho trường hợp bệnh nhẹ, nếu triệu chứng chàm sữa nặng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *