CÁCH TRỊ DỊ ỨNG DA MẶT ĐƠN GIẢN HIỆU QUẢ BẰNG “KHỔ QUA”

Dạo gần đây có nhiều chị em có hỏi chuyên trang về việc trị dị ứng da mặt bằng khổ qua có thật sự công hiệu hay không. Đây là một phương pháp khá mới trong các mẹo chữa dị ứng da mặt, do đó nhiều chị em còn nghi ngờ về công dụng của phương pháp.

Khổ qua là một “thần dược mới” có thể chữa dứt điểm bệnh dị ứng da mặt mà chị em nên thử

Nếu bạn chưa biết công thức cũng như còn nghi ngờ về tính hiệu quả cũng như chưa biết công thức để thực hiện điều trị dị ứng da mặt bằng khổ qua thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

I. Công dụng thần kỳ của khổ qua trong trị dị ứng

Khổ qua hay còn gọi là Cẩm lệ chi hay mướp đắng là cây dây leo có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ được trồng và sử dụng khắp mọi miền ở nước ta. Tại một số nơi, khổ qua được dùng để bôi tại chỗ trên da điều trị được các bệnh chàm thể tạng, vẩy nến,…mang lại hiệu quả cao, an toàn và tiết kiệm.

Trong khổ qua có chứa một lượng lớn các hợp chất kháng viêm và chống lại một số viruts nên thường được dùng cho các tường hợp giải nhiệt, mất nước điều trị rất nhiều các bệnh liên quan đến nhiễm trùng salmonella, E.coli thậm chí là ung thư. Trong khổ qua còn có chứa nhiều kali, magie, vitamin C cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da mềm mịn mà ít có loại mỹ phẩm nào có thể sánh bằng.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy trong khổ qua có chứa tinh dầu thơm và rất nhiều các loại vitamin như B1, C có thể là dịu là da và giúp da thải độc rất tốt. Khổ qua mát gan, có khả năng trị mụn và ngăn ngừa tình trạng bít tắt lỗ chân lông và dị ứng trên da mặt.

Với việc trị dị ứng da mặt bằng khổ qua, còn tùy vào tình trạng da, mức độ dị ứng nặng hay nhẹ mà mang lại hiệu quả. Có nhiều chị em chia sẻ chỉ áp dụng phương pháp sau 2 đến 3 ngày là da khỏe hẳn, không còn thấy ngứa hay có dấu hiệu của dị ứng da nữa.

II. Cách trị dị ứng da mặt bằng khổ qua

Đối với làn da bị dị ứng là do rối loạn hệ miễn dịch gây ra phản ứng trên da để chống lại các chất gây dị ứng như mỹ phẩm, hóa chất , khói bụi, thức ăn,…Dị ứng da không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại gây nhiều tác động đến cuộc sống của người bệnh.

Cách trị dị ứng da bằng khổ qua là một phương pháp điều trị rất đơn giản tuy nhiên hiệu quả lại khá cao, nó sẽ mang đến cho bạn một làn da căng mịn, ngăn ngừa lão hóa sớm, chống ung thư, trắng sáng hơn và ít bị mụn.

Hãy đắp mặt nạ khổ qua như một bí kíp để điều trị dị ứng da mặt an toàn tiết kiệm

Để trị di ứng da mặt bằng khổ qua các bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản dưới đây:

✧ Công thức thứ nhất:

  • Nửa quả khổ qua
  • 2 – 3 muỗng nước cốt chanh
  • Một ít muối hạt

⇒ Cách thực hiện điều trị dị ứng da như sau:

  • Bạn mang khổ qua đi rửa sạch, để ráo nước sau đó bỏ ruột thái thành lát nhỏ cho vào máy sinh tố để xay nhuyễn.
  • Cho hỗn hợp khổ qua ra bát nhỏ, thêm 2 – 3 muỗng nước chanh và muối vào trộn lên thật đều.
  • Vệ dinh da mặt sạch sẽ nhất da ở những nơi ngứa hoặc tích tụ nhiều bã nhờn như trán, má, vùng chữ T, rồi để da khô một cách tự nhiên là tốt nhất, nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể lau mặt bằng khăn mềm.
  • Thoa hỗn hợp khổ qua, chanh và muối lên da hoặc những vùng da bị dị ứng, để yên trong 15 phút thì rửa sạch và lau khô và bôi sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên hoặc có chiết xuất thiên nhiên.
  • Thực hiện 1 đến 2 lần một tuần, đều đặn cho đến khi triệu chứng khỏi hẳn. Thông thường sau một tuần bạn sẽ thấy hiệu quả điều trị dị ứng da bằng khổ qua.

⇒ Một vài lưu ý trong việc điều trị dị ứng da bằng khổ qua:

  • Chanh thường làm khô da và bắt nắng do đó bạn không nên áp dụng biện pháp này mỗi ngày vì chanh có thể làm mỏng niêm mạc da, làm tình trạng dị ứng thêm nặng.
  • Nên đắp mặt nạ này vào ban đên trước khi đi ngủ, tránh ra nắng ngay sau khi áp dụng phương pháp điều trị di ứng da bằng khổ qua này bởi lúc này da rất dễ bị tổn thương, kích ứng.

✧ Công thức thứ hai:

  • Bạn cần chuẩn bị nửa quả khổ qua tươi, sau đó mang đi rửa sạch, sau đó bỏ ruột thái thành lát mỏng và mang đi xay nhuyễn.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm, không nên dùng các loại mỹ phẩm chứa các hóa chất tổng hợp để làm sạch da vì lúc này bề mặt da rất nhạy cảm, một tác động nào cũng có thể làm da kích ứng trở lại.
  • Thoa hỗn hợp khổ qua xay nhuyễn lên da, kỹ ở những chỗ dị ứng da, để yên trong 15 phút để da thư giãn và dưỡng chất từ khổ qua thấm sâu vào da.
  • Rửa lại bằng nước ấm sâu đó bôi sản phẩm dưỡng ẩm từ thiên nhiên để tạo một lớp bảo vệ bên trên niêm mạc da.

Ngoài các đắp mặt nạ để điều trị dị ứng da mặt thì các bạn có thể uống trà khổ qua hoặc ăn các món ăn chế biến từ khổ qua để có tác dụng giả độc gan và điều trị dị ứng tốt nhất. Tuy nhiên bạn không nên uống quá 350 ml trà khổ qua mỗi ngày cũng như không ăn khổ qua nhiều hơn 2 lần một tuần vì tiêu thụ nhiều khổ qua có thể là cho men gan tăng, gây đầy bụng khó tiêu.

Bạn đã nắm được những cách cơ bản nhất để chữa dị ứng da mặt bằng khổ qua hay chưa? Hãy thử ngay vào tối nay nha để thấy sự cải thiện rõ rệt vào ngày hôm sau.

III. Bị dị ứng da mặt cần lưu ý

Một số điều cần lưu ý để có hiệu quả điều trị dị ứng da mặt hiệu quả nhất

Bên cạnh thực hiện điều trị dị ứng da mặt bằng khổ qua bạn cũng cần quan tâm đến chế độ chăm sóc da mặt. Để chăm sóc da mặt bị dị ứng tốt nhất bạn cần có một số lưu ý sau:

  • Tránh xa các tác nhân gây dị ứng: Bạn cần xác định được tác nhân gây di ứng như phấn hoa hay mỹ phẩm và tránh xa các tác nhân gây dị ứng này. Bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng vì đối khi các hóa chất có trong mỹ phẩm làm cho tình trạng da thêm tệ.
  • Uống đủ nước mỗi ngày: Uống nhiều nước làm tăng cường độ ẩm cho da, giúp loại bỏ các độc tố trong cơ thể, đồng thời ngăn ngừa tình trạng dị ứng da lan rộng.
  • Vệ sinh da mặc sạch sẽ: Vệ sinh da mặt sạch sẽ hàng ngày cũng là một phương pháp ngăn ngừa dị ứng da. Bạn có thể thay thế bằng nước muối sinh lý 2 lần một ngày để thay thế các loại mỹ phẩm rửa mặt khác.
  • Che chắn cẩn thận khi ra ngoài ánh nắng: Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ gây ra tình trạng kích ứng da khiến da nhanh bị lão hóa và dẫn đến hiện tượng dị ứng da. Tia UV chiếu vào da sẽ gây ra tình trạng nám da, sạm da và dễ bị dị ứng.
  • Thoa kem chống nắng để bảo vệ da: Kem chống nắng giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời và giúp cải thiện được tình trạng dị ứng da rất công hiệu. Bạn nên thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra khỏi nhà để có hiệu quả cao nhất.
  • Không sờ hay gãi ở vùng da dị ứng: Giống như khi bị mụn, bạn thường hay có thói quen đưa tay sờ hay gãi lên vùng da dị ứng. Điều này chỉ làm cho da thêm tồi tệ hơn thậm chí là có thể tạo ra những vết xước gây viêm nhiễm, làm mủ.
  • Vệ sinh đồ dùng cá nhân sạch sẽ: Chăn, gối bẩn thỉu chính là nguyên nhân gây ra dị ứng da mặt. Chính vì vậy mà bạn cần phải thường xuyên giặt giũ chăn chiếu, vỏ gối thường xuyên để tránh kích ứng da.
  • Bổ sung chế độ ăn uống dinh dưỡng: Bạn nên bổ sung các axit béo omega 3 có trong cá hồi, cá mòi, cá trích, cá tuyết để chống viêm nhiễm và dị ứng da hiệu quả.

Trên đây là một vài hướng dẫn về cách trị dị ứng da mặt bằng khổ qua mà chúng tôi mang lại cho bạn. Hy vọng bạn có thể nhanh chóng thoát khỏi tình trạng dị ứng da gây nhiều phiền toái và khó chịu này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *