8 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP LÀM GIẢM CHỨNG DA KHÔ DO VIÊM DA DỊ ỨNG (Eczema)

Bệnh viêm da dị ứng (Eczema) là một trong số những bệnh ngoài da chúng ta mắc phải khá phổ biến hiện này xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Khi bị bệnh này da của bệnh nhân thường hay bị khô, bong tróc làm người bệnh cảm thấy khó chịu. Vì vậy một trong những biện pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất hiện này là cung cấp độ ẩm cho da. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về 8 loại thực phẩm giúp giảm chứng da khô do viêm da dị ứng (Eczema). Chắc chắn với sự bổ sung các loại thực phẩm này bạn sẽ hạn chế được những vấn đề về da trong thời gian ngắn nhất.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm da dị ứng (Eczema)

Bệnh viêm da dị ứng gây ra cho chúng ta rất nhiều triệu chứng khó chịu như: mụn nước, đóng vảy, khô da, bong da… Tùy vào giai đoạn mà bệnh sẽ có những diễn tiến phức tạp làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh. Trong việc điều trị thì việc xác định được nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp chúng ta có hướng đi đúng đắn hơn trong việc điều trị. Cụ thể chúng ta có thể chỉ ra một vài nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này:

  • Di truyền: nếu trong gia đình bạn có người đã từng mắc bệnh thì khả năng bạn cũng mắc bệnh sẽ rất cao.
  • Cơ địa: tùy vào cơ địa của mỗi người mà khi tiếp xúc với tác nhân gây bệnh sẽ dễ mắc bệnh. Vì vậy mà bệnh này dễ xảy ra ở trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai.
  • Tiếp xúc với môi trường: người thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, môi trường ô nhiễm.
  • Cơ thể thiếu nước: nước tham gia vào quá trình trao đổi chất, lọc thải chất độc hại của cơ thể. Đồng thời thiếu nước da cũng trở nên khô ráp và dễ mắc bệnh.

8 loại thực phẩm làm giảm chứng da khô do viêm da dị ứng (Eczema)

Thông thường biểu hiện dễ nhận thấy nhất của bệnh nhân bị viêm da dị ứng là da thường bị khô, bong tróc nứt nẻ. Trong nhiều trường hợp còn bị chảy máu dễ dẫn sang nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy mà việc giảm triệu chứng này là điều hết sức cần thiết trong quá trình điều trị bệnh. Bổ sung thông qua chế độ ăn hàng ngày giúp cung cấp chất dinh dưỡng trực tiếp nhất cho da. Nhưng bạn đã biết được những loại thực phẩm nào có khả năng làm giảm chứng da khô chưa? Hãy dùng ngay 8 loại thực phẩm mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây:

1/ Nước

Điều hiển nhiên là khi muốn tăng cường độ ẩm cho da thì không thể nào bỏ qua vai trò của nước. Không chỉ làm giảm khô da mà còn hỗ trợ làm bền vững cấu trúc da. Ngoài việc uống bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày bệnh nhân cũng có thể sử dụng rau củ quả trong chế độ ăn của chúng ta.

2/ Cà chua

Bản thân trong quả cà chua cũng đã chứa một lượng ẩm rất lớn. Trong cà chua có hoạt chất Lycopene có tác dụng bảo vệ da, cải thiện các triệu chứng dị ứng, khô và ngứa da hiệu quả. Ngoài ra còn có các vitamin và khoáng chất giúp da được cải thiện hơn rất nhiều sau quá trình sử dụng thường xuyên.

3/ Yến mạch

Đây là nguyên liệu rất giàu vitamin và khoáng chất, chất béo thực vật cung cấp một lượng lớn độ ẩm cho da. Ngoài ra còn có khả năng chống viêm, chống oxi hóa rất tốt. Phù hợp cho những bệnh nhân có làn da nhạy cảm như các bệnh nhân bị viêm da dị ứng.

4/ Trà xanh

Việc uống trà xanh mỗi ngày không chỉ cung cấp nước để tăng cường độ ẩm cho da mà còn có tác dụng rất tốt trong việc giảm các triệu chứng của viêm da cơ địa. Cụ thể trong trà xanh có các chất chống oxi hóa giúp tăng lưu lượng máu và oxi lên da.

5/ Thực phẩm giàu axit béo Omega -3

Đối với da thì chất béo đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp gắn kết tế bào hiệu quả. Từ đó hỗ trợ việc giữ nước cho da. Vì vậy muốn da không bị khô thì một cách mà chúng ta cũng nên làm là tăng cường chất béo cho da. Cụ thể nên dùng axit béo Omega 3 vì ngoài giữ ẩm còn có khả năng chống viêm, giảm dị ứng hiệu quả. Chúng ta có thể bổ sung qua các thực phẩm: cá thu, dầu oliu…

6/ Bơ

Loại trái cây này hết sức quen thuộc với chúng ta không chỉ có hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng làm giảm khô da rất hiệu quả. Cụ thể trong thành phần của cơ có acid oleic có tác dụng duy trì độ ẩm, giúp da mềm hơn. Ngoài ra còn có khả năng tái tạo và làm giảm tổn thương do bệnh viêm da dị ứng gây nên. Chúng ta có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố bơ dùng hằng ngày thì rất tốt.

7/ Lựu

Ngoài việc cung cấp một lượng nước đáng kể cho cơ thể quả lưu còn chứa polyphenol bảo vệ da hiệu quả. Đồng thời có chứa acid ellagic có tác dụng duy trì độ đàn hồi, chống lão hóa và giảm các triệu chứng của viêm da dị ứng.

8/ Chuối

Chuối cũng là một loại trái cây giúp tăng cường độ ẩm rất hiệu quả mà chúng ta không thể bỏ qua. Cụ thể cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất giúp dưỡng ẩm tái tạo và trẻ hóa làn da.

Một số biện pháp phòng ngừa viêm da dị ứng (Eczema)

Bệnh viêm da dị ứng có thể xảy ra với bất kì ai. Vì vậy chúng ta phải thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng ngừa sau:

  • Vệ sinh thân thể thường xuyên để chống lại vi khuẩn có thể là nguyên nhân gây bệnh.
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất. Trong trường hợp bắt buộc cần phải mang dụng cụ bảo vệ.
  • Thận trọng khi sử dụng mỹ phẩm. Tránh những loại mỹ phẩm lạ, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Chú ý phòng bệnh khi thời tiết thay đổi, tránh ăn những thức ăn lạ, dễ gây dị ứng: hải sản, thịt bò…
  • Hạn chế dùng rượu bia và các chất kích thích dễ làm tổn hại chức năng của cơ thể dẫn đến biểu hiện bệnh.

Mong rằng từ những thông tin được chúng tôi chia sẻ về những loại thực phẩm làm giảm chứng da khô do viêm da cơ địa sẽ giúp ích được bạn trong quá trình điều trị căn bệnh này. Chúc bạn sớm tìm ra giải pháp hữu hiệu để trị dứt điểm căn bệnh này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *