CHỮA VIÊM DA TIẾT BÃ HIỆU QUẢ BẰNG ĐÔNG Y

Chữa viêm da tiết bã bằng thuốc Đông y là một trong những cách điều trị hiệu quả được đánh giá cao bởi tính hiệu quả, an toàn. Đặc biệt, các bài thuốc Y học cổ truyền đi sâu bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng, phục hồi sức khỏe và làn da một cách toàn diện.

Lợi ích từ việc chữa viêm da tiết bã bằng thuốc Đông y

Theo Y học cổ truyền, bệnh viêm da dầu có mối liên quan trực tiếp đến sự rối loạn vinh vệ trong cơ thể. Căn nguyên sâu xa của bệnh chính là phong tà, thấp nhiệt. Khi tình trạng này xảy ra, tạng phủ suy yếu, chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm, không đủ khả năng chống lại tác nhân bên ngoài.

Từ đó, Đông y đi sâu giải quyết cùng lúc căn nguyên gây bệnh và ngăn chặn nguy cơ tái phát. Đồng thời, các vị thuốc Y học cổ truyền cũng giúp bồi bổ ngũ tạng, nâng cao sức khoẻ, từ đó cải thiện sức khoẻ tổng thể.

Thuốc đông y được áp dụng khá nhiều trong điều trị viêm da tiết bã

Việc sử dụng các bài thuốc Đông y cũng là một trong những biện pháp được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Đó là do phương pháp này có rất nhiều lợi ích cho người bệnh như sau:

  • Do sử dụng hoàn toàn bằng các nguyên liệu tự nhiên nên không để lại tác dụng phụ. Ngay cả khi áp dụng trong thời gian dài cũng không làm ảnh hưởng đến da cũng như đến sức khỏe lâu dài của người bệnh.
  • Thuốc Đông y sẽ bao gồm thuốc uống kết hợp với thuốc bôi tạo ra tác động kép giúp điều trị cả bên trong lẫn bên ngoài. Thông thường các vị thuốc sẽ có tác dụng giải độc từ bên trong đồng thời giúp tăng cường chức năng gan, thận, nâng cao sức đề kháng. Nhờ đó mà việc điều trị bệnh sẽ đạt hiệu quả cao hơn.
  • Chi phí dùng để điều trị bằng đông y thì thường thấp hơn so với việc dùng các biện pháp khác.

3 bài thuốc Đông y chữa viêm da tiết bã đang được áp dụng nhiều

Hiện nay, các bài thuốc Đông y chữa viêm da tiết bã tương đối đa dạng, không ít bài thuốc được nghiên cứu bài bản và thử nghiệm chuyên sâu. Dưới đây là một vài gợi ý cho người bệnh:

Bài thuốc 1: Bài thuốc uống

Có tác dụng giải độc cơ thể, giúp giảm tình trạng viêm da và phục hồi làn da từ bên trong. Cách sử dụng bài thuốc này như sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu: 12g bồ công anh, 15g hoàng cầm, 18g kim ngân hoa, 18g hạ thảo khô, 20g tang bạch bì, 20g khổ sâm, 20g kinh giới, 22g sinh địa
  • Dùng tất cả nguyên liệu trong một thang thuốc, sắc lên rồi chia ra uống 3 lần trong ngày.

Bài thuốc uống chữa viêm da tiết bã nên áp dụng

Bài thuốc 2: Bài thuốc bôi

Có tác dụng giảm viêm, giảm sừng, cung cấp độ ẩm giúp giảm tình trạng tiết dầu. Đặc biệt tinh chất trong bài thuốc giúp làm giảm khả năng hình thành sẹo, giảm triệu chứng ngứa ngáy cho da.

Trong thuốc bôi Đông y chữa viêm da tiết bã thường gồm các nguyên liệu: Lá trầu không, nghệ, đạm trúc diệp, tinh chất ô liên rô, chiết xuất từ cây sơn.

Bạn chỉ cần vệ sinh da rồi bôi thuốc lên da mỗi ngày một lần, các triệu chứng bệnh sẽ giảm trong thời gian ngắn.

Bài thuốc 3: Bài thuốc ngâm rửa

Thực hiện bài thuốc này thường xuyên sẽ giúp loại bỏ được lượng dầu thừa, sát khuẩn, kháng viêm, nhờ đó mà giảm được tình trạng viêm nhiễm do bệnh viêm da tiết bã gây ra.

Bạn có thể tiến hành dùng bài thuốc này theo các bước như sau:

  • Nguyên liệu của bài thuốc bao gồm: lá trầu không, ích nhĩ tử, dâu tằm, ô liên rô, cây mò trắng…
  • Dùng tất cả nguyên liệu trong 1 thang thuốc nấu cùng với nước cho sôi lên để tinh chất tan ra trong nước.
  • Pha với nước cho nguội bớt rồi dùng ngâm rửa vùng da bị bệnh trong khoảng 15 phút.
  • Áp dụng hàng ngày cho đến khi lành bệnh.

Một số lưu ý khi chữa viêm da tiết bã bằng Đông y

Trong quá trình sử dụng thuốc Đông y để chữa viêm da tiết bã, người bệnh cũng cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Vệ sinh da thường xuyên và đúng cách, không nên vệ sinh quá nhiều lần và hạn chế dùng nước nóng. Điều này để giữ độ ẩm, bảo vệ tự nhiên cho da.
  • Ngứa cùng cố gắng không được gãi, dễ làm cho da bị tổn thương. Điều này dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập và làm cho da bị viêm nhiễm.
  • Dưỡng ẩm thường xuyên cho da, nhất là vào mùa lạnh. Vì lúc này da thường bị khô,làm cho lượng nhờn tiết ra nhiều hơn.
  • Chú ý chế độ ăn hàng ngày như ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi. Đồng thời hạn chế dùng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích… có thể làm cho bệnh càng nặng hơn.

Việc dùng các bài thuốc chữa bệnh viêm da tiết bã bằng thuốc Đông y không còn mới nhưng vẫn có tác dụng tốt ở thời điểm hiện tại. Bạn hãy thử áp dụng các bài thuốc thật sự phù hợp với mình và thấy được sự cải thiện rõ rệt sau một thời gian. Chúc bạn nhanh chóng lành bệnh và luôn có một sức khỏe thật tốt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *