SỬ DỤNG CÂY ĐINH LĂNG CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA

Cây đinh lăng có chữa được bệnh viêm da cơ địa không đang là thắc mắc của khá nhiều người. Để làm rõ được vấn đề trên, Thuanmoc.vn mời các bạn cùng theo dõi bài viết ngay sau đây:

Công dụng chữa bệnh của cây đinh lăng

Giống với nhiều loại thảo dược khác, đinh lăng cũng được xem là vị thuốc hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lí như: Xương khớp, mất ngủ, thương hàn, da liễu (bệnh chàm, nổi mề đay, bệnh vẩy nến, viêm da cơ địa…) hiệu quả, cách thực hiện đơn giản, tiết kiệm được chi phí mà không hề gây ra bất kì tác dụng phụ nào làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Cây đinh lăng có tên khoa học là Polyscias fruticosa L. Harms, thuộc họ Ngũ gia bì – Araliaceae là cây thân gỗ nhỏ, thân cao từ 1-1.5m, lá kép lông chim, mọc so le, có răng cưa nhọn… nhiều người biết nhiều về loại cây này bởi chúng thường được trồng để làm cảnh, sau đó một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra công dụng tuyệt vời của đinh lăng nên được dùng để làm bài thuốc chữa trị vô số bệnh lí.

Trong Y học cổ truyền, Hải Thượng lãn Ông ví cây đinh lăng là “cây sâm quý của những người nghèo”. Bởi trên thực tế cây đinh lăng rất dễ tìm thường mọc ở những vùng nông thôn, rẻ tiền… Cây đinh lăng có tính mát, vị ngọt, hơi đắng, bồi bổ khí huyết nên có tác dụng giải độc, trị viêm da, giảm mụn nhọt sưng tấy, giảm đau, lợi tiểu, chống dị ứng, ho ra máu… Trong điều trị viêm da cơ địa, đinh lăng có công dụng giúp giảm viêm, tăng khả năng làm lành vết thương nhanh chóng, chống nhiễm khuẩn, tăng cường sức đề kháng giúp khỏi bệnh nhanh hơn.

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ cây đinh lăng

Bài thuốc 1:

Phương pháp thực hiện vô cùng đơn giản và bất kì đối tượng nào (người già, trẻ em, phụ nữ mang thai…) cũng có thể dùng được bài thuốc này. Cụ thể:

  • Nguyên liệu chuẩn bị: Một nắm lá đinh lăng tươi ( càng nhiều càng tốt).
  • Thực hiện: Đinh lăng nên chọn những lá còn tươi, rửa sạch rồi đem phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian 2-3 ngày sau đó cho vào bao ni lông màu trắng sạch cột kín cất ở nơi khô ráo. Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy một nắm chừng khoảng 40g lá đinh lăng khô cho vào bình thuỷ đổ nước sôi vào đậy kín nắp lại sau 1-1.5 tiếng đồng hồ. Bạn gạn lấy nước để nguội hẳn và uống thay nước lọc hằng ngày. Mỗi ngày nên uống khoảng 3 ly nước lá đinh lăng, uống liên tiếp trong vòng 4-5 ngày.

Bài thuốc cần phải được áp dụng điều đặn mỗi ngày thì các triệu chứng của bệnh gây ra như ngứa da, nổi mẩn đỏ… sẽ dần dần lặn đi nhanh chóng.

Bài thuốc 2:

  • Nguyên liệu cần có: Lá đinh lăng khô 50g; rau ngổ điếc 50g; bông lúa rài 6-7 bông.
  • Cách làm: Tất cả các nguyên liệu trên đem rửa sạch, cho vào nồi cùng với 1,5 lít nước để đun sôi. Sau đó tắt bếp để nguội bớt rồi chắt lấy nước cho vào bình để uống trong ngày. Bài thuốc có tác dụng đối với những trường hợp mắc bệnh viêm da cơ địa bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính gây ra các triệu chứng ngứa phù nề, nổi hột, chảy nước, ngứa ngáy khó chịu kéo dài trong vài ngày…

Bài thuốc 3:

Bạn chỉ cần chuẩn bị một nắm lá đinh lăng còn tươi, rửa sạch cho vào nồi, đổ ngập nước rồi bắt lên bếp đun sôi trong khoảng thời gian 10-15 phút sau đó chắc nước lá ra ngoài để pha nước tắm hàng ngày.

Thực hiện điều điều mỗi ngày. Tuy nhiên, để bài thuốc được điều trị hiệu quả từ bên trong lẫn bên ngoài thì các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp cả hai phương pháp một lượt (uống và tắm) để bài thuốc mau chóng mang lại kết quả cao.

*** Lời khuyên của chuyên gia:

Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng lá đinh lăng có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn cho người bệnh có thể thực hiện lâu dài mà không hề lo lắng tác dụng phụ của thuốc gây ra. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bệnh nhân cần phải có lòng tin, kiên trì áp dụng điều đặn trong khoảng thời gian dài kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi điều độ và hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và các chất dị nguyên… bệnh sẽ dần dần được hồi phục và phương pháp này sẽ điều trị bệnh hiệu quả tận gốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *