DÙNG CÂY NGẢI CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA HIỆU QUẢ NHẤT

Dùng cây ngải dại chữa bệnh viêm da cơ địa là một trong những mẹo dân gian được nhiều bệnh nhân lựa chọn. Tuy nhiên, để bài thuốc này phát huy hiệu quả mong muốn người bệnh nên sử dụng theo đúng hướng dẫn và nắm một vài lưu ý trong bài viết dưới đây!

Thực hư hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa của cây ngải dại

Theo Đông y, ngải dại thường được sử dụng để điều trị các bệnh lý về da, cụ thể là viêm da cơ địa. Với công dụng thanh nhiệt giải độc và khả năng chống viêm tốt, ngải dại sẽ giúp cải thiện nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong lá ngải dại có chứa một số thành phần hoạt chất có khả năng ngừa viêm nhiễm rất tốt. Thành phần tinh dầu ngải dại khi tiếp xúc với vùng da bị tổn thương còn có tác dụng cấp ẩm làm mềm da, cải thiện tình trạng bong tróc và ngứa ngáy do bệnh lý. Một nghiên cứu khoa học tại Ấn Độ cũng đã chỉ ra, ngải dại còn có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Cây ngải dại trong tự nhiên

Với những thông tin trên thì ta thấy được, ngải dại là dược liệu hoàn toàn có thể sử dụng ngải dại để cải thiện triệu chứng do bệnh viêm da cơ địa gây ra. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Nếu bệnh đã tiến triển nặng có nguy cơ phát sinh biến chứng thì không tự ý chữa trị tại nhà, thay vào đó hãy tiến hành thăm khám chuyên và điều trị chuyên khoa.

Cách dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa hiệu quả

Nhưng điều quan trọng là chúng ta cần biết cách để tận dụng những công dụng mà nó có thể mang lại. Bạn có thể áp dụng bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng ngải dại theo hướng dẫn như sau:

  • Lấy một nắm lá ngải dại rửa cho thật sạch rồi để ráo nước.
  • Cho ngải dại đã chuẩn bị vào nồi nước đun sôi lên trong 15 phút cùng với một chút muối. Lúc này tinh chất của lá sẽ tan vào nước và hòa cũng với muối để tăng công dụng diệt khuẩn.
  • Đổ nước ra thau cho nguội bớt rồi dùng ngâm rửa vùng da bị bệnh viêm da cơ địa.
  • Mỗi ngày áp dụng khoảng 2 lần, dùng trong một thời gian dài cho đến khi những biểu hiện bệnh dứt hẳn.

Áp dụng mẹo dùng lá ngải dại chữa viêm da cơ địa

Một số lưu ý khi dùng cây ngải dại trị viêm da cơ địa

Cũng như những cách điều trị bệnh bằng nguyên liệu dân gian khác, người bệnh cần phải thật sự kiên trì thì mới thấy được hiệu quả. Đồng thời cũng cần thực hiện thêm một vài biện pháp như sau:

  • Dù ngứa cùng không được gãi có thể làm da bị trầy xước, dễ nhiễm khuẩn.
  • Vệ sinh da thường xuyên, hạn chế tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra.
  • Bảo vệ da dưới tác động của ô nhiễm, khói bụi cũng như hóa chất độc hại. Đồng thời nên thường xuyên dùng kem dưỡng ẩm để duy trì lớp bảo vệ tự nhiên cho da.
  • Mặc trang phục đủ ấm để bảo vệ da vào mùa đông cũng như quần áo rộng rãi, dễ thấm hút mồ hôi vào mùa hè.
  • Có chế độ ăn uống khoa học để đảm bảo sức khỏe cũng như hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Cụ thể, người bệnh nên tăng cường dùng nhiều rau xanh và trái cây tươi. Bên cạnh đó cũng cần hạn chế những loại đồ ăn dễ gây kích ứng da như: hải sản, đồ cay nóng, rượu bia cũng như các chất kích thích.

Chắc hẳn qua những gì được chia sẻ bạn đã nắm rõ các bước dùng cây ngải dại chữa viêm da cơ địa. Đây là một trong những cách khá hữu ích nên bạn hãy lưu lại để khi cần thì áp dụng. Nhưng xin nhấn mạnh một lần nữa là cách này chỉ phù hợp với trường hợp nhẹ, với bệnh nhân bị mãn tính thì hầu như không có tác dụng.

Đánh giá của chuyên gia về hiệu quả của cách trị viêm da cơ địa bằng cây ngải dại: “Bài thuốc từ cây ngải dại tuy đơn giản, dễ thực hiện lại tiết kiệm nhưng dược lực thấp, đòi hỏi phải sử dụng kéo dài mới đem lại hiệu quả. Nếu như vậy chúng ta rất dễ bỏ qua giai đoạn vàng trị bệnh, làm các triệu chứng nặng hơn. Chưa kể việc người bệnh lạm dụng, bôi/rửa/uống không đúng cách khiến vùng da bị bệnh nhiễm khuẩn, bội nhiễm trầm trọng. Lúc này sẽ rất khó để can thiệp”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *