UỐNG SỮA BÒ GÂY ẢNH HƯỞNG NHƯ THẾ NÀO TỚI NGƯỜI BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA

Sữa bò là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp thì việc dùng sữa bò lại làm hại đến sức khỏe của người bệnh. Trong đó những người mắc bệnh viêm da cơ địa cần phải hết sức cẩn trọng khi dùng loại thực phẩm này. Vậy tại sao bệnh nhân viêm da cơ địa không nên uống sữa bò? Cần làm gì để nhanh chóng đẩy lùi bệnh? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời hữu ích nhất!

Tại sao bệnh nhân viêm da cơ địa không nên uống sữa bò?

Viêm da cơ địa là một loại viêm da dị ứng mạn tính có thể gặp nhiều ở trẻ em nhưng cũng có thể kéo dài cho đến lúc trưởng thành. Về nguyên nhân của tình trạng này chưa được xác định chính xác nhưng theo nhiều nhà nghiên cứu bệnh thường do di truyền và những tác động của môi trường bên ngoài.

Tuy chỉ là bệnh ngoài da nhưng những diễn biến của nó dễ chuyển sang nhiều diễn biến nguy hiểm. Chẳng hạn như: hen phế quản, viêm mũi dị ứng… Một phần do những biểu hiện bệnh một phần xuất phát từ hệ miễn dịch của cơ thể bị ảnh hưởng. Vì vậy việc điều trị bệnh là điều hết sức cần thiết.biểu hiện của viêm da cơ địa.

Trong quá trình điều trị bệnh nhiều bệnh nhân được khuyến cáo không nên uống sữa bò. Dù những sản phẩm này có những giá trị dinh dưỡng rất tốt. Đó là do xuất phát từ những nguyên nhân sau:

  • Sữa bò làm cho bệnh nhân rất dễ bị mụn: da bị mụn thường xuất phát từ sự điều tiết tuyến bã nhờn của da. Khi uống bữa bò quá nhiều có thể làm cho cơ thể điều tiết không kịp. Lúc đó các tế bào da không chuyển hóa kịp nên rất dễ bị mụn. Với những người bình thường thì có thể không ảnh hưởng nhiều nhưng khi viêm da cơ địa da yếu đi, hoạt động của cơ thể cũng ít nhiều chịu ảnh hưởng nên làm biểu hiện bệnh trở nên trầm trọng hơn. Thậm chí nhiều trường hợp làm mụn mọc nhiều bất thường, ngứa ngáy xảy ra thường xuyên.
  • Chất dinh dưỡng trong sữa bò rất cao có thể làm cho bệnh nhân bị tăng cân nhanh chóng không kiểm soát được. Trong khi những tế bào da đang bị tổn thương tình trạng căng da do lên cân làm cho tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng. Hơn nữa cân nặng còn tác động không nhỏ đến tâm lý của người bệnh.
  • Sữa bò có lượng đường rất lớn có thể dẫn đến nhiều bệnh làm ảnh hưởng đến sức khỏe trong đó có bệnh tiểu đường. Làm cho người bệnh gặp phải nhiều rắc rối sau những chuyển biến của viêm da cơ địa. Vì vậy cần phải cân nhắc thật kĩ khi sử dụng loại thực phẩm này.
  • Khi uống sữa bò làm tăng lượng cholestrol trong cơ thể cộng với nguyên nhân cơ thể đang suy yếu vì bệnh viêm da cơ địa rất dễ làm bạn mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Không loại trừ nguyên nhân có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào.

Lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

Lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

Như chúng ta đã biết quá trình điều trị bất cứ căn bệnh nào cũng vậy chế độ dinh dưỡng là điều hết sức quan trọng. Không những giúp tăng cường sức khỏe mà có khả năng tham gia vào quá trình tái tạo và phục hồi những tổn thương do bệnh gây nên. Đối với bệnh nhân bị viêm da cơ địa thì điều này lại hết sức cần thiết. Sau đây là những loại thực phẩm được các bác sĩ chuyên khoa khuyên bệnh nhân bị viêm da cơ địa nên dùng.

  • Ăn nhiều rau củ qua trong bữa ăn hàng ngày không những giúp tăng sức đề kháng mà còn cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ sự cải thiện cho da. Cụ thể hơn trong rau củ quả thường chứa nhiều vitamin C, E giúp lớp sừng trên da được cải thiện. Nhờ đó mà những chứng bệnh sẽ được đẩy lùi phần nào. Bạn nên dùng nhiều cà chua, súp lơ, rau má, bưởi cam…
  • Bổ sung protein là điều hết sức cần thiết giúp củng cố các mô liên kết dưới da. Nhờ đó mà hạn chế được tác động từ những tổn thương do bệnh viêm da cơ địa gây nên. Vì vậy mà bạn có thể ăn nhiều cá, trứng, hải sản.
    Tinh bột có thể cải thiện những tổn thương của da xuất phát từ bệnh viêm da cơ địa. Vì vậy chúng ta nên bổ sung tinh bột từ lúa, ngô, khoai, bột mì… trong bữa ăn hằng ngày để quá trình điều trị bệnh đạt nhiều hiệu quả hơn.
  • Ngoài ra trong quá trình điều trị bệnh muốn khỏi bệnh nhanh cần tuân thủ theo tất cả những biện pháp mà bác sĩ đưa ra. Đồng thời cần phải để cho tinh thần thoải mái, vệ sinh cơ thể thường xuyên thì mới mau lành bệnh.

Khi bị viêm da cơ địa, ngoài chế độ dinh dưỡng khoa học, người bệnh cần kết hợp với phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả để đẩy lùi bệnh từ gốc, ngăn tái phát.

>>>XEM THÊM:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *