TIẾT LỘ 3 CÁCH CHỮA BỆNH CHÀM SỮA BẰNG ĐÔNG Y

Bệnh chàm là một trong những căn bệnh da liễu khó điều trị nhưng lại rất dễ tái phát. Trên thực tế, đã có khá nhiều bệnh nhân đã điều trị thành công nhờ các bài thuốc Đông y. Vậy làm thế nào để chữa bệnh chàm bằng Đông y hiệu quả, an toàn nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lựa chọn phù hợp.

Lợi ích từ việc chữa bệnh chàm bằng Đông y

Những biểu hiện của bệnh chàm có thể xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân như cơ địa, các tác nhân từ môi trường bên ngoài… Khi mắc bệnh này, trên da thường xuất hiện nhiều nốt đỏ, mụn nước nhỏ làm cho người bệnh vô cùng ngứa ngáy và khó chịu. Biểu hiện được chia thành nhiều giai đoạn nặng nhẹ khác nhau. Lúc đầu da chỉ tấy đỏ, sau đó nổi mụn nước, các nốt mụn sẽ chảy nước rồi đọng lại thành lớp sừng trên bề mặt da…

Nếu không được chữa trị sớm thì bệnh sẽ nhanh chóng chuyển qua giai đoạn mãn tính làm cho việc điều trị khó khăn hơn rất nhiều. Đó là chưa kể đến những tác động về tâm lý mà căn bệnh này có thể mang lại.

Các bài thuốc đông y là cách chữa bệnh chàm an toàn

Khác với các phương pháp điều trị khác, các bài thuốc Đông y không chỉ chú trọng điều trị các triệu chứng bệnh mà còn còn tăng cường chức năng của gan thận. Nhờ đó bài thuốc từng bước xử lý bệnh TỪ GỐC, phòng chống bệnh hiệu quả. Không dừng lại ở đó, các bài thuốc Đông y có nguyên liệu từ tự nhiên nên khá an toàn, không tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài.

3 bài thuốc chữa bệnh chàm bằng Đông y hiệu quả

Cũng giống như các hướng điều trị khác, việc dùng các bài thuốc Đông y được cân đối dựa theo tình trạng sức khỏe, cơ địa của từng bệnh nhân. Chính vì vậy có rất nhiều bài thuốc khác nhau. Chúng tôi xin giới thiệu cho bạn đọc các bài thuốc phổ biến nhất đang được nhiều bệnh nhân áp dụng hiện nay. Cụ thể như sau:

Bài thuốc 1

Chuẩn bị nguyên liệu gồm: 10g kim ngân hoa, 12g thổ phục linh, 12g hoàng bá, 15g sâm đại hành, 15g bồ công anh và 20g đẳng sâm.

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào cùng một ấm rồi sắc với 500ml nước. Canh cho đến khi nước còn 200ml thì ngừng đun.
  • Chia ra uống hết 3 lần trong ngày.

Bài thuốc uống giúp chữa bệnh đông y hiệu quả

Bài thuốc 2

Chuẩn bị nguyên liệu: 10g thổ phục linh, 10g vỏ núc nác, 10g kim ngân hoang, 10g bồ công anh, 10g phòng phong, 15g đẳng sâm, 15g sâm đại hành, 15g huỳnh kỳ, 15g củ kim cang.

Cách thực hiện:

  • Dùng tất cả nguyên liệu nấu cùng với 600ml cho đến khi được 200ml thì đổ ra.
  • Thêm nước lần thứ 2 và thực hiện tương tự.
  • Trộn hai làn nước và dùng hết trong ngày.
  • Mỗi ngày áp dụng 1 thang thuốc và uống đến khi các biểu hiện được cải thiện.

Bài thuốc 3

Chuẩn bị nguyên liệu: Vỏ núc nác, phèn xanh, kinh giới, ngải cứu, xà sàng tử.

Cách thực hiện:

  • Cho tất cả nguyên liệu vào nấu cùng với khoảng 3 lít nước trong 20 phút cho các tinh chất tan ra trong nước.
    Dùng để ngâm rửa vùng da bị chàm trong khoảng 15 phút.
  • Áp dụng hàng ngày trong khoảng 1 tuần thì các triệu chứng bệnh sẽ được cải thiện rõ rệt.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Đông y

Nếu áp dụng cách chữa bệnh chàm bằng Đông y thì bạn cần lưu ý một vài điều như sau:

  • Khối lượng của các vị thuốc có thể gia giảm tùy theo cơ địa cũng như tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Chính vì vậy nên đến gặp thầy thuốc để được bắt mạch và hướng dẫn cụ thể hơn. Đây cũng là cách tránh tình trạng mua phải những bài thuốc kém chất lượng.
  • Thuốc có tác động nhanh chậm còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của từng bệnh nhân. Chính vì vậy, người bệnh phải thật sự kiên trì thì mới thấy được hiệu quả.
  • Chú ý vệ sinh da thường xuyên để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, tác động không tốt đến các biểu hiện bệnh.
  • Sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm tự nhiên đồng thời giúp giảm ngứa hiệu quả.
  • Cần có tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng mệt mỏi làm tác động không tốt đến tình trạng bệnh.
  • Xây dựng cho mình một chế độ ăn thật sự khoa học. Nhớ tăng cường ăn các loại trái cây, rau củ quả để bổ sung dinh dưỡng. Đồng thời nên hạn chế đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, rượu bia và các chất kích thích có thể làm da bị kích ứng.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để tăng cường sức khỏe, cũng là cách giúp cho tinh thần thoải mái, nâng cao được hiệu quả điều trị bệnh.

Chữa bệnh chàm bằng Đông y là hướng đi hiệu quả được khá nhiều người áp dụng. Hãy cố gắng kiên trì để thấy được hiệu quả của phương pháp điều trị này. Chúc bạn sớm lành bệnh, nhanh chóng cân bằng lại cuộc sống!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *