ĐẨY LÙI VẢY NẾN AN TOÀN – HIỆU QUẢ NHẤT

Vẩy nến là một căn bệnh viêm da mãn tính tự miễn với biểu hiện đặc trưng là tình trạng da khô bong tróc, các mảng da dày bị sừng hóa liên tục tạo ra và kéo dài dai dẳng. Cho đến nay tuy chưa có phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh này nhưng vẫn có thể kiểm soát và đẩy lùi triệu chứng bệnh. Dưới đây là một số gợi ý hay giúp người bệnh đẩy lùi bệnh vẩy nến hiệu quả.

Dưỡng ẩm cho da

Biện pháp này vô cùng cần thiết cho bệnh vẩy nến để dưỡng ẩm cho da, giảm tình trạng khô bong tróc. Nhất là khi thời tiết lạnh, mùa đông đến da càng dễ bị khô, bong tróc gây thô ráp và ngứa ngáy khó chịu.

Người bệnh cần chú ý dưỡng ẩm bằng cách bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày sau khi vệ sinh da sạch sẽ. Bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da, tốt nhất nên dùng các sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên.

Dưỡng ẩm là cách giúp da mềm mại, giảm bớt bong tróc

Tắm muối biển

Muối biển không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da mà giúp dưỡng ẩm cho da bị vẩy nến. Tắm bằng muối biển đồng thời cũng làm giảm triệu chứng ngứa da, da nổi mẩn đỏ.

Bạn có thể dùng trực tiếp muối biển làm nước tắm hoặc bôi lên da bị vẩy nến, kết hợp massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết, loại bỏ vi khuẩn, làm sạch da hỗ trợ đẩy lùi bệnh. Hoặc bạn có thể dùng kết hợp muối với bột yến mạch làm hỗn hợp tẩy da chết và dưỡng ẩm cho da. Nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Dùng giấm táo

Giấm táo có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên rất tốt nên thường được dùng để làm chất khử, trị da cháy nắng, kháng khuẩn trị mụn, chống viêm. Nếu thường xuyên ngâm chân tay chỗ bị bệnh vẩy nến trong nước pha giấm táo hàng ngày sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ bớt da khô bong tróc rất hiệu quả mà không gây hại cho da. Bạn có thể áp dụng cách làm đơn giản này để trị bệnh vẩy nến ở tay, chân, thân và cả vẩy nến da đầu, trị gàu hiệu quả.

Một số phương pháp giúp bạn đẩy lùi bệnh vẩy nến

Sử dụng dầu oliu

Dùng dầu oliu bôi lên vùng da bị tổn thương do bệnh vẩy nến gây ra cũng là một gợi ý tuyệt vời giúp làm giảm triệu chứng bệnh, nhất là làm dịu da, giảm khô da. Bởi lẽ, tinh chất từ dầu oliu giúp dưỡng ẩm, ngăn chặn quá trình oxy hóa và chống lão hóa da.

Bạn nên dùng dầu oliu nguyên chất bôi lên da là tốt nhất.

Dùng lô hội (nha đam)

Lô hội là nguyên liệu tự nhiên rất tốt cho làn da, thường dùng để trị mụn, tàn nhang, nám da và dưỡng ẩm. Nha đam có tính kháng khuẩn tự nhiên giúp khử trùng, loại bỏ vi khuẩn, tế bào làm sạch da. Đồng thời, lô hội có chứa nhiều dưỡng chất, nhất là các loại vitamin giúp cung cấp dưỡng chất chăm sóc, dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Đối với người bệnh vẩy nến nên thường xuyên dùng nha đam để khắc phục tình trạng bệnh theo cách sau: Lấy gel bên trong lá nha đam bôi lên da để tẩy da chết và dưỡng ẩm hiệu quả.

Tắm nắng

Các chuyên gia khuyên người bệnh trong quá trình điều trị bệnh vẩy nến cần thường xuyên tắm nắng. Đây là mọt giải pháp tự nhiên giúp kiểm soát và ngăn chặn tình trạng bệnh rất tốt. Ánh nắng có chứa vitamin D tự nhiên là nguồn bổ sung dưỡng chất cho xương, đồng thời tái tạo và phục hồi làn da.

Tắm nắng bổ sung vitamin D, cải thiện triệu chứng bệnh

Bạn nên tắm nắng mỗi ngày khoảng 30 phút, trước 8 giờ sáng. Lưu ý không tiếp xúc với ánh nắng từ 10 giờ sáng tới 3 giờ chiều vì nắng gắt chứa nhiều tia cực tím gây hại da. Đồng thời bạn cũng nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Thực phẩm nên tăng cường bổ sung gồm: thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa (bưởi, ngũ cốc, các loại đậu….); thực phẩm giàu omega 3 như cá hồi, cá ngừ, hạt lanh, hạt hướng dương,…; thực phẩm chứa nhiều kẽm; các loại rau lá xanh, hoa quả tươi,…

Các loại thực phẩm nên hạn chế, kiêng: thịt, trứng, sữa,… hay các món ăn dễ gây dị ứng, rượu bia, đồ ăn sẵn, thức ăn nhiều dầu mỡ,…

Tạo tinh thần thoải mái

Căng thẳng, stress là một trong những nguyên nhân gây bệnh vẩy nến và khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó người bệnh không nên căng thẳng, áp lực trong cuộc sống hoặc tâm lý tự ti về căn bệnh mà thay vào đó là nên tự tạo cho mình tinh thần thoải mái, vui tươi. Có như vậy sẽ hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị và đẩy lùi bệnh vẩy nến.

Trên đây là một số gợi ý hay Thuanmoc.vn muốn giới thiệu cho bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng đẩy lùi bệnh vảy nến hiệu quả. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin hữu ích tại :Tin Thuần Mộc | THUẦN MỘC CHÍNH HÃNG (thuanmoc.vn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *